Clinton tiếp tục dẫn trước Trump sau video sàm sỡ phụ nữ

Kết quả thăm dò mới nhất cho thấy nữ ứng viên của đảng Dân chủ đang bỏ xa đối thủ của đảng Cộng hòa, sau khi đoạn video khoe khoang quyến rũ phụ nữ của Donald Trump bị phát tán.
clinton tiep tuc dan truoc trump sau video sam so phu nu Dân Mỹ phát sốt vì người đặt câu hỏi cho Trump - Clinton
clinton tiep tuc dan truoc trump sau video sam so phu nu Cư dân mạng chế nhạo điệu bộ của Trump trong cuộc tranh luận
clinton tiep tuc dan truoc trump sau video sam so phu nu
Trump và Clintron trong cuộc tranh luận trực tiếp lần hai. Ảnh: Getty

Bà Clinton chiếm 46% ủng hộ của cử tri, trong khi đối thủ Trump chỉ có 35%, theo khảo sát của NBC/Wall Street Journal. Cuộc thăm dò này còn có sự góp mặt của ứng viên đảng Tự do Gary Johnson và ứng cử viên đảng Xanh Jill Stein, theo AFP.

Cũng theo khảo sát thực hiện hôm 8-9/10, trong cuộc đấu "tay đôi", bà Clinton dẫn trước ông trùm bất động sản tới 14 điểm, chiếm 52% sự ủng hộ, vượt xa con số 38% của đối thủ.

Cuộc khảo sát được tiến hành sau khi đoạn ghi âm gây sốc của của Trump vào năm 2005 bị rò rỉ và ngay trước khi buổi tranh luận tổng thống lần thứ hai hôm 9/10 diễn ra. 52% số người được hỏi nói rằng đoạn ghi âm này là một vấn đề lớn trong chiến dịch tranh cử, 42% nói nó không quá nghiêm trọng.

Washington Post ngày 7/10 công bố một đoạn video quay năm 2005, trong đó tỷ phú Trump khoe khoang việc ông từng quyến rũ một phụ nữ. Đây là cuộc trò chuyện giữa Trump và người dẫn chương trình Access Hollywood, Billy Bush, khi họ tham gia chương trình Days of Our Lives.

Trong cuộc nói chuyện dài ba phút được ghi âm, Trump dùng ngôn từ tục tĩu, cho biết ông đã sờ soạng phụ nữ mà không gặp rắc rối và từng tìm cách quan hệ tình dục với một phụ nữ nhưng cô đã có gia đình.

Phát ngôn gây sốc của Trump, đặc biệt là những từ ngữ khi nói về tấn công tình dục khiến ông hứng chỉ trích từ nhiều phía, bao gồm cả những thành viên đảng Cộng hòa. Sự việc đồng thời châm ngòi cho các tranh cãi về giới tính và bạo lực khi cuộc đua vào Nhà Trắng đang ở giai đoạn nước rút. Trump sau đó lên tiếng xin lỗi và nói đây chỉ là cuộc trò chuyện trong phòng thay đồ.

chọn
Gần 4,4 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản
9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư gần 4,4 tỷ USD vào bất động sản, tăng hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.