Cô gái bị gia đình bắt vào viện 'điều trị đồng tính'

Đỗ Nhật Hà vẫn nhớ như in ngày cô bị mẹ bắt gặp trang điểm khi đi học. Bố mẹ nổi trận lôi đình, bắt đứa con đi viện để trị "bệnh đồng bóng".

Cô gái chuyển giới 22 tuổi, khi sinh ra là con trai tên Đỗ Nhật Tân, nay là sinh viên Đại học Hoa Sen. Vẻ ngoài nữ tính, giọng nói ngọt ngào, giỏi tiếng Anh và tiếng Hàn, cô nổi bật trong cuộc thi hoa hậu dành cho người chuyển giới ở Việt Nam 2018.

co gai bi gia dinh bat vao vien dieu tri dong tinh

Nhật Hà sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào, nữ tính. Ảnh: C.K

Con đường bước ra ánh sáng để công khai giới tính thật của Hà không dễ dàng. Thuở nhỏ cậu bé Nhật Tân có thói quen sinh hoạt gần như giống con gái. Suốt 18 năm học phổ thông, Tân chỉ chơi với bạn nữ. Đến một ngày, trước rung động đầu đời với một người bạn trai, Tân hoảng sợ, âm thầm tìm thêm thông tin trong sách, báo. Tân nhận ra cậu thuộc nhóm những người được xem là "giới tính thứ 3".

"Tôi hoang mang, lo sợ cho tương lai. Tôi sợ xã hội không chấp nhận, xin việc khó khăn và gia đình chối bỏ", cậu bé Tân, nay đã trở thành Hà, nhớ lại.

Đến bây giờ Hà vẫn nhớ như in hôm mẹ phát hiện đứa con trai của bà trang điểm đi học. Cậu bé Tân đành nhận "con là người chuyển giới". Mẹ nổi giận không tin và cho rằng con trai đang mắc bệnh cần điều trị. Ba bắt ép cậu tăng cường chơi thể thao những trò bóng đá, bóng rổ hay học võ thuật để mạnh mẽ, nam tính.

Nhật Tân không dám đối diện với gia đình kể từ ngày công khai. Cậu đi học khi ba mẹ đi làm và về nhà lúc nửa khuya. Áp lực từ xã hội lẫn gia đình khiến cậu rơi vào tình trạng stress nặng nên phải dùng thuốc ngủ hàng đêm.

Cách vài tuần, mẹ ngỏ lời hỏi "con có muốn hiện thực ước mơ trở thành con gái hoàn thiện không? Mẹ sẽ đồng hành cùng con", cậu bé xúc động nói không nên lời và hai mẹ con ôm nhau òa khóc. Mẹ chấp nhận nhưng ba vẫn lặng thinh và xem cậu như người dưng dù sống chung căn nhà.

"Dù hai bố con ít ngồi tâm sự với nhau nhưng tôi vẫn biết bố luôn dõi theo từng hoạt động con mình. Tôi không trách bố và ngược lại yêu thương ông nhiều hơn", Hà chia sẻ.

co gai bi gia dinh bat vao vien dieu tri dong tinh

Ngoại hình Hà khiến người đối diện không còn nhận ra vẻ đàn ông. Ảnh: C.K

Năm 20 tuổi, Nhật Tân nuôi tóc dài, tiêm hormone nữ và cùng mẹ sang Thái Lan phẫu thuật thay đổi giới tính. Nằm trên bàn mổ cậu luôn nghĩ về gia đình và lo sợ bỏ mạng xứ người. Mẹ cầm tay động viên tiếp thêm động lực trên con đường tìm lại chính mình.

Sau phẫu thuật, cô gái gặp sự cố sưng phù bộ phận sinh dục do di chuyển nhiều. Cô phải tiêm thuốc kháng sinh suốt hai tuần khiến cơ thể nóng sốt, dị ứng. Mẹ đồng hành bên cô chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ, thay tã và nong bộ phận sinh dục.

Trở về Việt Nam, Nhật Hà giảm 10 kg khiến cơ thể suy yếu, xanh xao. Cô bắt đầu tập đi bộ nhẹ nhàng và dần dà chạy bộ rèn luyện sức khỏe. Cô nàng còn dành 60 phút tập gym và nhảy dance mỗi ngày giúp hình thể săn chắc và linh hoạt hơn. Nhờ đó cô sở hữu vóc dáng cân đối 87-60-90 cm, cao 1,74 m và nặng 56 kg.

Nhật Hà uống 6 lít nước mỗi ngày từ khi chuyển giới và bổ sung nhiều thực phẩm giàu sắt, protein và nội tiết tố nữ. Cô chia thành 6 bữa ăn trong ngày với thịt bò, gà, trứng, hải sản, bí ngô, khoai tây, bông cải xanh, xà lách trộn cà chua bi, ngũ cốc, sữa đậu nành, tinh bột tốt và trái cây ít đường.

"Người chuyển giới sức khỏe vốn yếu hơn người bình thường nên tôi luôn ý thức rèn luyện thể thao và ăn uống sạch", Nhật Hà tâm sự.

co gai bi gia dinh bat vao vien dieu tri dong tinh Rơi nước mắt với chuyện tình yêu buồn của hai chàng trai và lời tâm sự nghẹn ngào của người em gái

"Bệnh viện và tai nạn giao thông, nó là định mệnh đưa anh đến với em, cũng là nó đã cướp đi mất anh".

co gai bi gia dinh bat vao vien dieu tri dong tinh Hoa khôi Chuyển giới 2018 - thông điệp HIV/AIDS với người trong cộng đồng LGBT

Tối qua ngày 29/11, cộng đồng LGBT Hà Nội đã tổ chức đêm chung kết cuộc thi Hoa khôi Chuyển giới 2018 với chủ đề ...

co gai bi gia dinh bat vao vien dieu tri dong tinh Bộ ảnh tình yêu của cặp đồng tính đẹp như tài tử điện ảnh gây sốt cộng đồng mạng

Mới đây, bộ ảnh tình yêu ngọt ngào của cặp đồng tính nam điển trai tại Trung Quốc đã khiến cộng đồng mạng xã hội ...

co gai bi gia dinh bat vao vien dieu tri dong tinh Phim đam mĩ 'Together With Me The Next Chapter' tập 10: Knock thẳng tay đánh Korn vì hiểu lầm còn Yihwa và Cho chia tay

Bộ phim đam mĩ "Together With Me The Next Chapter" tập 10 của Thái Lan tiếp tục khởi chiếu tối qua với những tình tiết ...

co gai bi gia dinh bat vao vien dieu tri dong tinh Tôi là người LGBT nhưng tôi không cô đơn một mình

Mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm qua đi. Người này nối tiếp người kia. Cộng đồng LGBT vẫn miệt mài làm tốt những việc chung ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.