Câu chuyện ‘Cầu vồng sau cơn mưa’ của 8X đồng tính sinh ra bị mẹ chối bỏ

Luôn được mọi người trong cộng đồng LGBT biết đến là một người mạnh mẽ, thế nhưng Kay Nguyễn – 8X đồng tính lại có một tuổi thơ đầy những nỗi đau.
 

Ai có thể lạc quan khi trải qua tuổi thơ thiếu thốn tình cảm của gia đình, bạn bè chế giễu, dè bỉu? Chắc chắn sẽ có, nhưng không phải ai cũng đủ động lực và sự lạc quan. Nguyễn Phạm Xuân Anh (sinh năm 1986, ở TP HCM) là một trong những người đã từng trải qua những điều ấy! Xuân Anh được bạn bè trong cộng đồng LGBT biết đến với cái tên Kay Nguyễn.

Tuổi thơ cơ cực với những nỗi đau chai sạm theo thời gian

Sinh ra và lớn lên, Kay Nguyễn chưa từng biết mẹ hình dáng ra sao, cuộc sống hiện tại của mẹ như thế nào? Dù thiếu thốn tình cảm, nhưng chưa một lần Kay trách mẹ. Ngoài ra, cô nàng cũng không sống với cha. Từ nhỏ, 8X này ở với người chị cùng cha khác mẹ. Vì thương chị phải chịu bao nhiêu cực khổ, Kay đã gọi chị là “má”.

Không ai nhìn nhận, giúp đỡ, hai chị em Kay vất vả bươn chải từng ngày. Năm 1996, khi lên 10 tuổi, chị của Kay mua được căn nhà nhỏ. Và bố trở về ở với hai chị em.

Ngày ấy, gia đình Kay cũng khá giả vì cả bố và chị cùng làm việc. Đây cũng là lúc 8X dần nhận ra bản thân khác bạn bè cùng trang lứa. Cô nàng không thích diện váy mà luôn đòi mặc đồ con trai. Cộng thêm tính tình ương bướng, bố lại thương con gái nên mua cho cô chiếc xe mô tô.

cau chuyen cau vong sau con mua cua 8x dong tinh sinh ra bi me choi bo
cau chuyen cau vong sau con mua cua 8x dong tinh sinh ra bi me choi bo

Bố nói: “Con gái bố vậy mới ngầu”. Kể từ khi học lớp 6, mình công khai để ý các bạn gái mà không che giấu. Cả trường con gái ai cũng nuôi tóc dài, chỉ có mình tóc ngắn chạy xe đạp cuội. Cuộc sống trôi qua như vậy, mình cũng không thấy hoang mang hay lo sợ gì, vì biết ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc.

Nhưng LGBT những năm 1996 – 2000 là điều gì đó xa lạ. Mọi người chỉ trích, xúc phạm mình rất nhiều. Đối diện với những điều đó, mình toàn mỉm cười cho qua. Ai quá đáng lắm thì hỏi lại “Tại sao gương mặt bạn lại như vậy, lông mày bạn lại thế kia, tại sao mũi bạn lại không cao?””, Kay tâm sự.

Sóng gió bắt đầu ập tới với gia đình Kay khi người chị bệnh không thể làm việc vào năm 1998. Ba trở thành lao động chính của gia đình. Nhưng chỉ 2 năm sau, ba của Kay vì bệnh nên qua đời.

“Năm ba qua đời, mình học lớp 9. Không còn sự lựa chọn, mình nghỉ học để tìm việc làm. Thế là mình bắt đầu cuộc sống với 4 chữ “Cơm áo gạo tiền”. Có khoảng thời gian 2 chị em khó khăn đến mức đi mượn gạo về nấu cơm ăn với nước tương. Có lẽ vì bươn trải khá sớm nên mình mạnh mẽ đối diện với mọi khó khăn, thử thách. Mình không than thân trách phận mà luôn hài lòng với những gì bản thân đang có hiện tại.

Chỉ là đôi khi mình tủi thân vì không được gia đình mẹ chấp nhận. Mặc dù vậy, mình không bao giờ thấy lạc lõng bởi luôn có chị ở cạnh yêu thương và chăm sóc vô điều kiện. Lạc lõng phải là khi tất cả những người yêu thương đều quay lưng với mình”, Kay kể lại.

cau chuyen cau vong sau con mua cua 8x dong tinh sinh ra bi me choi bo

Không tự trách bản thân hay tự hào khi biết xu hướng tính dục, Kay để mọi chuyện diễn ra theo lẽ tự nhiên. Cô nàng cho rằng, ai cũng có một số phận được định sẵn bởi chúng ta không có quyền lựa chọn giới tính, gia đình hay nơi mình trưởng thành. Hơn nữa, hoàn cảnh của 8X như vậy chưa chắc đã khắc nghiệt bằng số phận của những người khác.

Mặc dù vậy, Kay đã từng một lần liều mình thử làm bánh bèo đúng nghĩa. Năm 17 tuổi, 8X đã nhận thức chính xác nhận mình là ai, tình cảm của mình như thế nào? Tuy nhiên vì sợ chị buồn và thương chị, nên 8X quyết định thử yêu một người con trai.

Một thời gian dài trôi qua, Kay càng nhận rõ sự ngượng ép này không làm cô vui hơn.

Nỗi sợ gia đình xấu hổ, thất vọng khiến mình quyết định yêu con trai. Nhưng điều này chỉ làm cho bản thân cảm thấy không thoải mái, vui vẻ cũng chẳng hạnh phúc. Thậm chí, nó còn làm tổn thương người khác và chính mình.

Thực chất, tình cảm của người đồng tính hay dị tính đều giống nhau. Hơn nữa, mỗi người mỗi trái tim, mỗi cách yêu thương khác nhau, cớ sao lại để ý đến giới tính của người mang trái tim đó?

Với mình, cuộc sống bình thường chính là phải sống thật tốt, tốt với gia đình, bạn bè và không phạm pháp. Nên mình dừng lại và quyết định come out”, Kay chia sẻ.

cau chuyen cau vong sau con mua cua 8x dong tinh sinh ra bi me choi bo

Sau cơn mưa trời lại sáng!

Trái lại với quá khứ đầy chông gai, hành trình "come out" của Kay rất dễ dàng. Có thể nói cô nàng "come out" không gặp bất cứ khó khăn gì trong bối cảnh cộng đồng LGBT vẫn chưa được nhiều người biết đến và ủng hộ.

Một phần nhờ tính tự lập, lập trường vững vàng nên cách đây 7 năm, Xuân Anh nhận được cái gật đầu của chị ngay khi công khai.

Mình không nói gì với chị mà cứ thế dắt bạn gái về. Chị nhìn rồi tự hiểu và ngầm đồng ý luôn”, Xuân Anh vui vẻ nhớ lại.

Hiện tại, Kay đang là một thợ xăm hình được nhiều người biết đến ở Sài thành. Đặc biệt cũng chính nhờ đam mê này, cô nàng tìm kiếm được tình yêu đích thực của mình.

Ban đầu mình rất hứng thú với việc khắc hình ảnh lên cơ thể. Mình tìm một anh thợ xăm và xăm một hình mà bản thân thích. Cứ thế thêm 1 hình nữa rồi mình bắt đầu tìm hiểu về bộ môn nghệ thuật này. Giống như mình bị các hình xăm mê hoặc vậy! Mình cố gắng kiếm tiền để tìm thầy học", Kay chia sẻ.

cau chuyen cau vong sau con mua cua 8x dong tinh sinh ra bi me choi bo

Được biết, hiện Kay đã có bạn gái. Trước đó, 8X trải qua 2 mối tình. Người đầu tiên vì một chút hiểu lầm, đồng thời đối phương chưa "come out" nên đổ vỡ. Người thứ 2 quen nhau 3 năm thì chia tay bởi khó khăn từ gia đình đối phương. Họ là người Hoa. Chưa kể, cô ấy ban đầu là “gái thẳng”.

Bạn gái hiện tại Kay quen cách đây 1 năm. Khi ấy, cả hai đều đau lòng vì chuyện tình cảm đổ vỡ. Họ cùng thu mình lại không nói chuyện với ai, không quan tâm mạng xã hội. Để rồi đến một ngày, người kia đọc được dòng status tâm trạng của Kay trên một diễn đàn của cộng đồng LGBT và chủ động nhắn tin.

Thấm thoát một thời gian trôi đi, cô gái kia tìm đến Kay để xăm hình đầu tiên lên cơ thể. Sau đó họ đến với nhau như một người bạn tâm sự hàng ngày và tình cảm bắt đầu chớm nở.

Em ấy chủ động "cưa" mình trước và cũng mệt mỏi lắm! Sau vài tháng, mình ổn định tinh thần và tình cảm mới nhận lời yêu. Mình đã dẫn em ấy về ra mắt chị còn gia đình em ấy thì chưa. Một phần em ấy mới chia tay mối tình 6 năm được 1 năm nên gia đình chưa nguôi ngoai, cộng thêm ấn tượng về cộng đồng LGBT không được tốt.

Thời gian tới, mình sẽ xin phép gia đình em ấy cho hai đứa về ở cùng. Còn chuyện cưới xin, sinh con cứ thuận theo lẽ tự nhiên bởi “nói trước bước không qua”. Có thể thấy tình cảm của bạn bè trong giới đa số không được lâu bền, mình cũng không muốn chứng kiến cảnh chia ly như vậy. Nhưng tình yêu là vậy bất cứ ai yêu cũng có quyền được hưởng hạnh phúc”, Kay bày tỏ.

cau chuyen cau vong sau con mua cua 8x dong tinh sinh ra bi me choi bo Danh hài ‘nấm lùn’ rút khỏi Oscar vì từng xúc phạm người đồng tính

Chỉ hai ngày sau khi được chỉ định làm MC cho lễ trao giải thưởng Oscar lần thứ 91, Kevin Hart đã lập tức rời ...

cau chuyen cau vong sau con mua cua 8x dong tinh sinh ra bi me choi bo Tôi dương tính HIV/AIDS liệu bạn có thể lây không?

Hưởng ứng Ngày Thế giới Phòng chống HIV/AIDS, gần 500 sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG Hà Nội) và ...

cau chuyen cau vong sau con mua cua 8x dong tinh sinh ra bi me choi bo Cộng đồng mạng lại phát hiện cặp đồng tính đẹp chuẩn soái ca con nhà giàu

Cặp đồng tính đẹp chuẩn soái ca này chính là Derektung và Sungevan đến từ Đài Loan (Trung Quốc).

cau chuyen cau vong sau con mua cua 8x dong tinh sinh ra bi me choi bo 8 diễn viên Thái Lan thế hệ 9X vướng nghi vấn là người đồng tính trong năm 2018

Vào vai đam mĩ rất "ngọt" cùng loạt ảnh thân mật với bạn diễn ngoài đời thường đã khiến cho những sao Thái Lan dưới ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.