Có một Ninh Bình 'ngọt ngào' đến thế qua ống kính của Hà Trúc

“Ninh Bình thường Trúc thấy mọi người đều đi từ Hà Nội ra, sáng đi tối về hoặc không quá hai ngày. Trúc thật lòng muốn đi nhiều hơn nữa những thật tiếc chỉ có đúng hai ngày, trưa hôm nay đến chiều ngày kia là phải về. Điều Trúc thích nhất ngoài cảnh đẹp được ví như “bồng lai tiên cảnh” ở Việt Nam thì đây còn là một nơi vô cùng văn minh và sạch sẽ”.
 
co mot ninh binh ngot ngao den the qua ong kinh cua ha truc
Ninh Bình thường Trúc thấy mọi người đều đi từ Hà Nội ra, sáng đi tối về hoặc không quá hai ngày. Trúc thật lòng muốn đi nhiều hơn nữa những thật tiếc chỉ có đúng hai ngày, trưa hôm nay đến chiều ngày kia là phải về.
co mot ninh binh ngot ngao den the qua ong kinh cua ha truc

Các cụm điểm tham quan có thể tham khảo:

Cụm 1: Bích Động – Hang Múa – Tam Cốc – Thung Nham – Đền Thái Vi

Cụm 2: Chùa Bái Đính – Hoa Lư – Tràng An – Tuyệt Tình Cốc

Cụm 3: Các địa điểm khác như Nhà thờ đá Phát Diệm – Rừng Cúc Phương – Suối khoáng nóng Kênh Gà,… và rất nhiều các Chùa và Hòn khác.

Do thời gian có hạn nên Hà Trúc lựa chọn đi Bích Động, Hang Múa, chùa Bái Đính và Tràng An. Thường thì mỗi nơi Trúc đều nán lại rất lâu để tham quan thật kĩ và chụp ảnh nữa nên nếu muốn thì với thời gian hai ngày hoàn toàn có thể đi thêm một số địa điểm khác ngoài 4 địa điểm trong lộ trình nêu trên.

co mot ninh binh ngot ngao den the qua ong kinh cua ha truc

Chùa Bái Đính là nơi khiến Trúc say mê nhất bởi sự rộng lớn và kiến trúc vô cùng tỉ mỉ. Chỉ tham quan “sơ sơ” thôi cũng đã mất tới 3 – 4 giờ đồng hồ rồi nên lần tới quay lại chắc chắn Trúc sẽ dành hẳn vài ngày để khám phá hết chùa Bái Đính.

Bạn có thể đi bộ nhưng do chùa rất rộng nên sẽ mất khá nhiều thời gian, vì thế nên chọn dịch vụ xe điện với giá 60.000 VND/người hai chiều để đi tham quan chùa. Ngoài ra cũng có thể thuê hương dẫn viên riêng để biết nhiều thông tin hơn về những địa điểm mình đi qua và đến được đích xác những nơi mình muốn. Giá thuê hướng dẫn viên riêng là 500.000 VND.

Ngoài ra hãy nhớ đi một đôi giày thật thoải mái để có thể thỏa sức khám phá cảnh quan nơi đây.

co mot ninh binh ngot ngao den the qua ong kinh cua ha truc

Tràng An cách Bái Đính khoảng 6 – 7km. Đây là khu vực gần như nổi tiếng nhất Ninh Bình nên nhất định phải đi.

Thông thường mọi người sẽ đi thuyền để vãn cảnh Tràng An với giá 200.000 VND/người cho khoảng 3 tiếng. Tuy nhiên mỗi thuyền phải chở 4 – 5 khách nên nếu không đi nhóm đông thì phải sẽ phải đi cùng với những người khác.

Tuy rằng khu vực này khá đông và cũng không phải chờ đợi lâu mới được xuất phát nhưng vì muốn thoải mái thăm thú những nơi mình muốn nên Trúc thuê thuyền riêng với giá 800.000 VND/thuyền. Đi thuyền riêng cũng rất thoải mái vì không cần phải đi theo tour mà chỉ cần đề nghị người chèo thuyền đưa mình tới những nơi tuyệt vời, đáng chiêm ngưỡng nhất là được.

Khoảng 2 – 3 giờ trưa là thời điểm không khí mát mẻ, rất phù hợp để xuất phát và cũng đảm bảo đủ thời gian để thưởng thức hết cảnh đẹp Tràng An.

co mot ninh binh ngot ngao den the qua ong kinh cua ha truc

“Bất cứ nơi nào ở Ninh Bình với Trúc đều là một bức tranh tuyệt tác, tuy nhiên có lẽ Hang Múa là nơi thích hợp nhất cho việc “sống ảo”.

Vé vào tham quan Hang Múa là 100.000 VND/người và sau khoảng 15 – 20 phút đi bộ là tới đỉnh. Gần tới đỉnh đường sẽ rẽ thành hai nhánh, theo Trúc thì không nên bỏ lỡ nhánh nào cả vì từ mỗi góc nhìn xuống non nước phía dưới đều mang vẻ đẹp rất riêng và chắc chắn là sẽ thu hoạch vô vàn ảnh đẹp rồi.

Đi Hang Múa đẹp nhất là khoảng 4 – 5 giờ chiều, vừa không quá nắng mà vừa tiện ngắm hoàng hôn.

co mot ninh binh ngot ngao den the qua ong kinh cua ha truc

Ngay gần Hang Múa, chùa Bích Động rất đẹp và rất nên thơ. Hai bên đường vào chùa là hồ sen rất sinh động và hữu tình. Khung cảnh tạo cảm giác vô cùng thư thái.

Ninh Bình cách Hà Nội khoảng 100km nên hoàn toàn có thể đi xe riêng hoặc đặt xe khách với giá khoảng 150.000 VND/người. Ở Ninh Bình thì Trúc chọn đi taxi vì các địa điểm không xa nhau là mấy, giá cũng chỉ khoảng 300.000 – 600.000 VND/ngày. Các bạn trẻ không mang quá nhiều đồ thì hoàn toàn có thể đi xe máy, vừa tiện di chuyển vừa tận hưởng được hết không khí thanh bình nơi đây.

Lần này do thời gian có hạn nên Trúc không có cơ hội ghé các địa điểm ăn uống nổi tiếng ở địa phương, tuy nhiên các bạn có thể tham khảo một số địa điểm Trúc “thu thập” được trên mạng sau đây.

1. Cơm cháy: Dê Quý 135 Ninh Xuân, Hoa Lư

2 Bún chả quạt: Quán Tình Mai, số 7 Phạm Hồng Thái, Phố 3, Vân Giang

3. Gỏi cá nhệch: Kim Sơn

4. Ốc núi: Tam Điệp, Yên Mô, Nho Quan

5. Bánh đa cá rô: Quán Liên Đồng, số 94 Hoàng Diệu, phường Thanh Bình

6. Chân gà nướng phố 8: phố 8, gần trường THPT Chuyên Lương Văn Tụy

co mot ninh binh ngot ngao den the qua ong kinh cua ha truc
chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.