Có thể điều trị cao huyết áp bằng tảo xoắn?

Theo nghiên cứu bước đầu của một số nhà khoa học, tảo xoắn có thể có tác dụng trong việc điều trị bệnh cao huyết áp.

Khả năng điều trị cao huyết áp của tảo xoắn vừa được đề cập trong một bài viết trên Tạp chí Hypertension (Anh).

Theo tạp chí này, các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm trên động mạch chuột. Kết quả, tảo xoắn làm giãn động mạch nhờ vào sự hỗ trợ của nitric oxide (NO). NO được biết như một chất đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì huyết áp ổn định.

co the dieu tri cao huyet ap bang tao xoan
Tảo xoắn có thể giúp điều trị huyết áp. Ảnh minh họa

Tiếp theo, các nhà khoa học sử dụng biện pháp có tên là “phương pháp tiếp cận peptide phức tạp”. Họ đã xác nhận một loại peptide đặc biệt có khả năng chống tăng huyết áp - SP6. SP6 phản ứng với một đường dẫn tín hiệu được gọi là PI3K/AKT, dẫn đến việc giải phóng NO và kết quả là giảm huyết áp.

Giáo sư Carmine Vecchione, một trong những người nghiên cứu cho biết: “Chúng ta biết rằng, các bệnh nhân cao huyết áp không thể tự điều hòa huyết áp. Do tác dụng của NO trong việc điều hòa nội mô (thành trong của mạch máu), peptide trong chiết xuất tảo xoắn có tác dụng tích cực với cơ chế này”.

Đây là nghiên cứu đầu tiên phát hiện SP6 có tác dụng điều trị cao huyết áp nên các nhà khoa học cần nhiều nghiên cứu hơn nữa để tìm hiểu rõ lợi ích của peptide này. Giáo sư Vecchione tin rằng "SP6 có thể là một phương án tự nhiên để cải thiện chức năng nội mô và chống lại chứng tăng huyết áp."

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), cao huyết áp ảnh hưởng đến gần một phần ba số người trưởng thành tại Hoa Kỳ. Các nhà khoa học đang tìm kiếm một hợp chất tự nhiên, an toàn, hiệu quả, giúp giảm huyết áp có thể tiết kiệm tiền và quan trọng hơn là cải thiện và kéo dài cuộc sống.

co the dieu tri cao huyet ap bang tao xoan Cần tây trị huyết áp cao và phòng chống ung thư hiệu quả

Không chỉ là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và làm tăng mùi vị hấp dẫn cho món ăn thì cần tây còn ...

co the dieu tri cao huyet ap bang tao xoan Lợn ăn tảo xoắn, lợn tắm trà xanh: Hàng hiếm, đắt khách ngày tết

Lợn tảo xoắn, lợn trà xanh, lợn giun quế, thảo dược hay lợn đen Tây Ban Nha,... đang vô cùng đắt khách trong dịp Tết ...

co the dieu tri cao huyet ap bang tao xoan Mách bạn cách điều trị bệnh tăng huyết áp không cần dùng thuốc

Bệnh tăng huyết áp là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều người. Căn bệnh này là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.