Công an Tiền Giang sẽ không xử lý tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Cai Lậy

Đại diện Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị này không đồng tình với quan điểm của chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy và sẽ không xử lý tài xế trả phí qua trạm bằng tiền lẻ.
cong an tien giang se khong xu ly tai xe dung tien le qua tram bot cai lay
Công an tỉnh Tiền Giang khẳng định, sẽ không xử lý tài xế dùng tiền lẻ để trả phí qua trạm BOT Cai Lậy. Ảnh: Văn Dũng

Ngày 26/8, đại diện Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị này chưa nhận được văn bản từ Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang (chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy) về việc đề xuất lực lượng công an xử lý tài xế đưa tiền lẻ để trả phí qua trạm BOT Cai Lậy.

Theo Công an tỉnh Tiền Giang, nếu có nhận được văn bản từ chủ đầu tư dự an BOT Cai Lậy, công an cũng không đồng tình với quan điểm xử lý tài xế sử dụng tiền lẻ qua trạm.

“Chúng tôi không đồng tình với quan điểm của chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy về việc xử lý tài xế trả phí qua trạm bằng tiền lẻ. Bởi quy định của pháp luật không cấm điều này”, lãnh đạo Công an tỉnh Tiền Giang nói.

Cũng theo Công an tỉnh Tiền Giang, trước khi trạm BOT Cai Lậy đi vào hoạt động, công an tỉnh đã ban hành kế hoạch "bảo đảm an ninh trật tự khu vực thu phí".

Trong đó, lực lượng công an tỉnh được giao điều tiết phương tiện giao thông, chống ùn tắc; Công an huyện Cai Lậy bảo đảm an ninh, trật tự xã hội.

Qua ghi nhận thực tế, khi thu phí, tài xế từng sử dụng tiền lẻ qua trạm và bỏ tiền vào chai nước để dàn hàng 2, hàng 3 với mục đích gây ùn tắc giao thông nhưng đó không phải là hành vi vi phạm pháp luật.

Trong khi đó, nếu hoạt động trở lại gây ra cảnh kẹt xe hơn 1km mà không tiến hành xả trạm, trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ bị Thanh tra đường bộ IV, Bộ GTVT xử phạt với số tiền lên đến 70 triệu đồng.

cong an tien giang se khong xu ly tai xe dung tien le qua tram bot cai lay Thứ trưởng Bộ Kế hoạch: 'Tôi cảnh báo rủi ro BOT nhưng không ai làm theo'

"Với PPP và cụ thể là BOT , Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) là đơn vị chủ trì ra chính sách nhưng chúng ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.