Cộng đồng LGBT tại Brazil luôn sống trong sợ hãi vì bạo lực do kì thị

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, cuộc sống của người LGBT vẫn đang phải gồng mình để chống lại nạn bạo lực, kì thị và phân biệt đối xử.

Theo WaPo, bạo lực và phân biệt đối xử vẫn đang hiện hữu trong cuộc sống của người LGBT tại Brazil khi bối cảnh quốc gia này vừa có tổng thống mới.

Rafael Gomes Leopoldo 28 tuổi, sống trong một khu ổ chuột bên ngoài Sao Paulo chia sẻ: Khi anh đang nghe nhạc và đi bộ vào buổi sáng thì bị hai người đàn ông tấn công từ phía sau. Hai người này đã trói tay anh và cố đẩy ra lan can cây cầu bắc qua đường cao tốc nhộn nhịp nhất của thành phố.

cong dong lgbt tai brazil luon song trong so hai vi bao luc do ki thi
Rafael Gomes đứng trên cây cầu - nơi anh từng bị hai người dàn ông lạ tấn công.

Gomes cho biết lúc đó bản thân có thể nghe thấy tiếng còi của những chiếc xe đang chạy bên dưới khi hai người đàn ông cố nhấc đẩy anh ta qua mép cầu. Gomes rất sợ hãi và nghĩ chắc chắn anh sắp chết.

"Sắp tới, tôi sẽ có niềm vui khi giết những người như anh", Gomes nhớ lại một trong những kẻ tấn công nói với mình. Vì không thể nhấc bổng Gomes qua lan can, hai người đàn ông này cuối cùng đã từ bỏ và để anh tự tìm lối thoát.

Một loạt các cuộc tấn công người đồng tính, chuyển giới gần đây tại quốc gia này đều do những người ủng hộ tân tổng thống. Trước đó, tân tổng thống nước này cũng đã chia sẻ về việc không ủng hộ chấp nhận người đồng tính. Điều này đã khiến nhiều người LGBTQ lo ngại rằng bạo lực đối với họ sẽ tăng lên trong nhiệm kỳ của tổng thống mới.

cong dong lgbt tai brazil luon song trong so hai vi bao luc do ki thi
Julio Ribeiro de Sousa Neto và Brendo Martins de Lima đã bị một người đàn ông đe dọa sẽ giết họ khi cả hai ôm nhau ở trung tâm Sao Paulo.

Theo nhóm giám sát Gay da Bahia công bố, Brazil là một trong những quốc gia có tỉ lệ vụ giết người LGBT cao nhất thế giới. Năm ngoái, đã có 445 báo cáo về vụ giết người chống đồng tính.

Hiện tại, người LGBT đang sống trong lo sợ khi bản thân họ dễ dàng trở thành mục tiêu của các vụ tấn công và quấy rối. Kể từ những ngày trước vòng bỏ phiếu đầu tiên vào đầu tháng 10, những người ủng hộ tân tổng thống đã đứng lên chịu trách nhiệm cho ít nhất 50 cuộc tấn công có động cơ chính trị. Nhiều người trong số họ nhắm vào cộng đồng LGBT, theo nhóm báo chí điều tra Agencia Publica.

Trong ba tuần qua, 3 phụ nữ chuyển giới đã bị sát hại trong các cuộc tấn công bởi những người đàn ông ủng hộ tân tổng thống.

cong dong lgbt tai brazil luon song trong so hai vi bao luc do ki thi
Thợ làm tóc Klayton Fausto.

Thợ làm tóc Klayton Fausto 38 tuổi. Anh cho biết mình bị giam giữ và bị đánh bởi hai người đàn ông trong tháng này ở trung tâm thành phố Sao Paulo khi trên đường về nhà gặp bạn trai. Trong cuộc tấn công, anh nghe thấy những người đàn ông hô to tên của tân tổng thống.

cong dong lgbt tai brazil luon song trong so hai vi bao luc do ki thi
Nhà tâm lý học Beatriz Machado.

Beatriz Machado là người lưỡng tính, năm nay 32 tuổi. Cô là nhà tâm lý học làm việc tại một trung tâm tập trung vào phân biệt chủng tộc và chấn thương cũng đã 2 lần bị đe dọa bởi những người ủng hộ tân tổng thống. Một lần trên tàu điện ngầm của thành phố và một qua điện thoại bởi một người đàn ông. Người này nói rằng anh ta sẽ "nghiền nát" cô.

Beatriz Machado chia sẻ, cô thấy sự gia tăng số lượng phụ nữ LGBT đến trung tâm để giúp giải quyết vấn đề bị quấy rối liên quan đến cuộc bầu cử. “Chúng tôi đang nghĩ đến việc bắt đầu các nhóm hỗ trợ. Mọi người trong giới đều sợ hãi và không dám thể hiện tình cảm với người yêu của mình ở nơi công cộng".

cong dong lgbt tai brazil luon song trong so hai vi bao luc do ki thi
Ca Jota, 32 tuổi là nhà giáo dục nghệ thuật.

"Trong suốt 30 năm, tôi không muốn ở đây. Bây giờ tôi đã học được cách sống. Tôi không thể giả vờ là một người khác. Cách sống của tôi đang bị hình sự hóa”, Ca Jota - một người đồng tính chia sẻ.

cong dong lgbt tai brazil luon song trong so hai vi bao luc do ki thi Frida Kahlo: nữ hoạ sĩ LGBT (Mexico) với loạt tác phẩm trị giá hàng trăm tỉ đồng

Hội họa không chỉ là cách thể hiện tài năng thiên bẩm của Frida Kahlo mà còn là nơi phơi bày những góc khuất trong ...

cong dong lgbt tai brazil luon song trong so hai vi bao luc do ki thi 'Rụng tim' với loạt ảnh đời thường siêu dễ thương của 2 cặp sao nam chính phim đam mĩ 'Love by Chance'

Loạt ảnh đời thường siêu dễ thương của dàn trai đẹp phim đam mĩ ''Love by Chance'' (Tình cờ yêu) dưới đây có thể khiến ...

cong dong lgbt tai brazil luon song trong so hai vi bao luc do ki thi Đám cưới hạnh phúc của cặp đồng tính nữ sau 9 năm yêu

Sau 9 năm yêu, cặp đồng tính nữ Adrienne và Grace (Mỹ) đã chính thức về chung một nhà trước sự chứng kiến và chúc ...

cong dong lgbt tai brazil luon song trong so hai vi bao luc do ki thi 'Thánh chửi' bán hàng online Norin Phạm lại gây 'sốc' với bộ ảnh cosplay ngày Halloween theo 'Quỳnh búp bê'

Mới đây ''thánh chửi" Norin Phạm lại tiếp tục khiến cư dân mạng xôn xao với bộ ảnh cosplay theo phim "Quỳnh búp bê".

cong dong lgbt tai brazil luon song trong so hai vi bao luc do ki thi Apple sắp ra mắt giày sneaker cho cộng đồng LGBT?

Các sản phẩm Apple từ iPhone, iPad đến Mac Book đều rất được người dùng đón nhận. Một đôi giày được táo khuyết thiết kế ...

cong dong lgbt tai brazil luon song trong so hai vi bao luc do ki thi Hành trình vật vã đi tìm hạnh phúc của một đồng tính nam

Em rất thương bố mẹ, nhưng....

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.