Công khai là đồng tính, cô gái bị ba cạo trọc đầu

Sau lời thú nhận mình là đồng tính, cô gái 9X bị ba lôi ra cạo trọc đầu còn người mẹ khóc ngất khi không thể chấp nhận sự thật này.

Mới đây trên một nhóm dành cho phụ nữ, bức ảnh song song của cô gái và chàng trai khiến nhiều chị em không khỏi ngạc nhiên và tò mò bởi lời chia sẻ: “Không biết nên làm con trai hay con gái”. Nhân vật chính của bức ảnh này là cô gái Đỗ Thùy Yến Vy (SN 1991, TP Hồ Chí Minh), đồng tính nữ.

cong khai la dong tinh co gai bi ba cao troc dau
Đỗ Thùy Yến Vy.

Trải lòng về cuộc đời của mình, Yến Vy tâm sự về những tháng ngày sống trong tủi hờn. Với cô gái 9X này, chính khó khăn đó đã tôi luyện lên một bản lĩnh mạnh mẽ cá tính.

Vy kể: "Ngay từ nhỏ mình chỉ thích mặc đồ con trai. Ba mẹ luôn mong khi mình chào đời sẽ là con trai nhưng... cuối cùng mình là cô gái. Nhưng ba mẹ thích mua đồ con trai cho mình."

Nhưng phải đến khi bước vào độ tuổi rung động, năm lớp 11, Vy mới nhận ra mình hoàn toàn khác với các bạn cùng trang lứa. Bằng kiến thức tự tìm hiểu, cô bạn 9X tự nhận mình thuộc thế giới thứ 3.

"Mối tình đầu của mình là một bạn gái. Mình cũng từng thử thích bạn trai nhưng đều không thể được. Mình yêu bạn gái mình. Ba mẹ muốn mình đi học ít giao lưu bạn bè, cố gắng học giỏi. Nhưng mình không được sự kỳ vọng của ba mẹ. Đến khi ba mẹ biết mình yêu con gái, lại tuột dốc trong học hành. Ba mẹ rất buồn."

cong khai la dong tinh co gai bi ba cao troc dau
Yến Vy từng phải trải qua những tháng ngày khủng hoảng tinh thần. (Ảnh: NVCC).

Tuổi 16 đối với Vy là quãng thời gian như trôi xuống vực thẳm. "Khi mình thú nhận mình là đồng tính nữ. Ba mẹ rất tức giận. Ba lôi mình ra cạo trọc đầu. Mẹ khóc lên khóc xuống, ngất vì mình. Trong khi đó, việc học hành cũng tuột dốc. Mình sợ hãi những ngày ấy, thật khủng khiếp.

Thế nhưng, mình không hề hối hận với quyết định nói thật với ba mẹ để được sống là chính mình thời điểm đó. Mình chỉ cảm thấy mặc cảm và buồn khi gia đình mình tan vỡ. Ba mẹ cãi nhau đòi li hôn và từ mặt mình. Vì những chuyện đó, mình đã trượt dốc trên con đường học hành."

cong khai la dong tinh co gai bi ba cao troc dau
Yến Vy hiện tại cảm thấy hài lòng về cuộc sống của mình. (Ảnh: NVCC).

Vy vẫn nhớ về những ngày lẻ loi cô đơn một mình bị ba mẹ từ chối nhận làm con. Vy nhớ những ngày vất vả kiếm sống, ki cóp, dành dụm từng đồng để trang trải nợ nần.

Đến giờ đây, 26 tuổi, Vy đã tìm được một công việc mà mình yêu thích. Đối với cô nàng, để thuyết phục ba mẹ là cả một hành trình dài tự khẳng định bản thân suốt 10 năm qua. Cô gái 9X cho rằng: "Cuộc sống của mình giờ rất ổn vì có lẽ mình đã trải qua rất nhiều điều khó khăn xảy ra cùng một thời điểm. Nên giờ đây, dù có gì khó khăn hơn, mình đều có thể chống chọi được. Dù vậy ba mẹ vẫn buồn và thương mình vì ba mẹ cho rằng, người đồng tính sẽ không có tương lai tươi sáng. "

Điều mọi người đều ngạc nhiên ở Vy chính là khả năng "biến hóa" từ gái sang trai và ngược lại. Cô nàng cho hay: "Nếu muốn là con gái chỉ cần đội tóc giả. Đôi lúc mình thích lúc là con trai, lúc là con gái. Nhưng mình không bao giờ đi phẫu thuật. Vì mình yêu và trân trọng hình hài mà ba mẹ ban cho mình. Vì ba mẹ, mình sẽ cố gắng làm thật tốt, mang cho họ một cuộc sống đầy đủ."

Chia sẻ về chuyện tình yêu của mình, Vy nói: "Mình đang theo đuổi một bà mẹ đơn thân. Dự định sắp tới mình sẽ chụp ảnh cưới cùng người ấy."

Trả lời câu hỏi quan điểm thế nào về tình yêu không bền trong cộng đồng đồng tính, Vy cho rằng: "Mình nghĩ tình yêu chẳng bền nếu ta không gặp đúng người. Có lẽ, mình không có duyên với tình yêu cũng như chưa gặp được ý trung nhân. Mình đã trải qua rất nhiều mối tình, sâu đậm có, thoảng qua có. Nhưng vẫn luôn tìm kiếm hy vọng về một tình yêu mới."

chọn
Lộ diện các khoản lỗ lớn quý đầu năm, nhóm bất động sản chiếm sóng
Có thể nói đây là một quý đầu năm hiếm hoi ghi nhận nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn trong ngành báo lỗ.