Cưỡng đoạt tiền của người bán dâm đồng tính, lĩnh 8 năm tù

Băng nhóm “bảo kê” thu lợi gần nửa tỷ đồng từ người bán dâm đồng tính, trong đó Lộc và Định hưởng lợi nhiều nhất vừa bị tòa tuyên phạt mỗi bị cáo 8 năm tù.

Ngày 13/6, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Xuân Lộc (36 tuổi, quê Hải Phòng) và 15 đồng phạm về tội Cưỡng đoạt tài sản. Trước đó, vụ án đã nhiều lần được đưa ra xét xử nhưng tòa trả hồ sơ điều tra lại, để làm rõ thêm tình tiết như lời khai các bị cáo còn nhiều mâu thuẫn, các bị cáo chưa nhận dạng bị hại.

cuong doat tien cua nguoi ban dam dong tinh linh 8 nam tu

16 bị cáo tại tòa. Ảnh: Nguyễn Diễm.

Theo cáo trạng, từ tháng 8/2014, có khoảng 20-30 nam thanh niên đã phẫu thuật chuyển giới thành nữ, tụ tập bán dâm tại khu vực trước cổng một trường đại học ở TP.HCM. Để được đứng tại khu vực này, mỗi người chuyển giới bán dâm phải nộp mỗi ngày 100.000-200.000 đồng cho băng nhóm “bảo kê”, nếu không sẽ bị đánh đuổi. Thời gian đầu, băng nhóm này hoạt động dưới sự chỉ huy của Lê Văn Dũng (39 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) và vợ là Đào Thị Cúc (47 tuổi, ngụ Q.11). Sau khi Dũng bị bắt vì hành vi Chống người thi hành công vụ, Cúc cấu kết với Phạm Xuân Lộc (Lộc “cá”, 36 tuổi, quê Hải Phòng) tiếp tục hành vi cưỡng đoạt tài sản của những người bán dâm. Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng tiếp quản, Lộc giành quyền điều hành, đẩy Cúc ra khỏi đường dây. Nhóm Lộc thu tiền bảo kê những người bán dâm, bỏ túi từ 3-3,6 triệu đồng/ngày. Sau 5 tháng hoạt động, Lộc bị đàn em là Trương Công Định giành quyền “bảo kê” ở khu vực đường Lý Thường Kiệt, phường 15, quận 10, TP.HCM.

cuong doat tien cua nguoi ban dam dong tinh linh 8 nam tu

Các bị cáo bị áp giải về trại giam. Ảnh: Nguyễn Diễm.

Tại phiên tòa, VKS nhận định hành vi của các bị cáo đã xâm phạm đến tài sản của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội nên cần xử lý nghiêm để cải tạo, giáo dục các bị cáo và răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt mỗi bị cáo Phạm Xuân Lộc và Trương Công Định 8 năm tù, 3 bị cáo Lê Văn Dũng, Đào Thị Cúc, Khoa Kim Tuấn Anh 7 năm tù, các bị cáo còn lại lĩnh từ 3-4 năm tù cùng về tội Cưỡng đoạt tài sản.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.