Đã có kết quả xét nghiệm ADN vụ hỏa hoạn khiến 5 người tử vong ở Đà Lạt

Sau khi tiến hành xét nghiệm ADN 5 nạn nhân trong vụ hỏa hoạn, cơ quan chức năng xác định nghi can chính là người hàng xóm.
vu hoa hoan khien 5 nguoi tu vong o da lat nghi can la nan nhan thu 5
Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Trang Anh

Tối 15/3, thiếu tá Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng phòng tham mưu, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan chức năng đã có kết quả xét nghiệm ADN của 5 nạn nhân trong vụ hỏa hoạn vào ngày 12/3 vừa qua.

Theo kết quả xét nghiệm, nạn nhân thứ 5 trong vụ việc là ông Trần Văn Quốc (49 tuổi - hàng xóm của gia đình nạn nhân). Ông Quốc cũng được xem là nghi can sát hại gia đình nhà ông Thăng.

Cũng theo thiếu tá Hùng, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án để điều tra, còn nghi can đã chết nên xem xét có khởi tố hay không.

vu hoa hoan khien 5 nguoi tu vong o da lat nghi can la nan nhan thu 5
Lực lượng chức năng thu giữ được tang vật tại hiện trường.

Trước đó, như đã đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 19h10 tối 12/3 tại khu nhà ở tập thể, số nhà 13 Trần Hưng Đạo (phường 10, TP Đà Lạt).

Khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC đã huy động phương tiện và lực lượng đến hiện trường để chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn.

Theo thống kê, vụ hoả hoạn đã khiến 5 người tử vong, gồm: ông Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi); bà Phạm Thị Thúy Hòa (45 tuổi - vợ ông Thăng); cháu Nguyễn Quốc Khánh (15 tuổi - con ông Thăng); cháu Nguyễn Thị Khánh Linh (12 tuổi con ông Thăng) và nghi phạm.

Sau khi lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường và trích xuất hình ảnh từ camera thì thấy trước thời điểm xảy ra vụ án, ông Quốc có mang theo một bình nhựa và một bình khò lửa vào nhà ông Thăng. Những tang vật này đều được tìm thấy tại hiện trường.

Một số hộ dân sinh sống cạnh nhà nạn nhân cho hay, giữa ông Thăng và nghi phạm Quốc thường xuyên có xích mích, mâu thuẫn.

Cách đây gần 1 tháng, ông Quốc đã gây gổ với ông Thăng khiến ông Thăng nhập viện điều trị. Ông Thăng mới ra viện được vài hôm thì xảy ra vụ việc đau lòng.

Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

vu hoa hoan khien 5 nguoi tu vong o da lat nghi can la nan nhan thu 5 Vụ hỏa hoạn khiến 5 người chết: Nghi phạm là hàng xóm của gia đình nạn nhân

Qua khám nghiệm hiện trường và trích xuất camera, cơ quan chức năng xác định người hàng xóm cạnh nhà ông Thăng chính là nghi ...

vu hoa hoan khien 5 nguoi tu vong o da lat nghi can la nan nhan thu 5 Hoả hoạn khiến 5 người tử vong tại Đà Lạt là vụ án phức tạp

Cơ quan chức năng xác định vụ cháy khiến 5 người tử vong tại Đà Lạt trong tối 12/3 là vụ án có tính chất ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.