Dấu hiệu có thể giúp bạn nhận biết đàn ông nghiện sex

Chứng nghiện sex có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người mắc. Việc nhận biết đúng sẽ giúp bạn có thể hỗ trợ họ tìm kiếm sự hỗ trợ từ các chuyên gia tâm lý.

Người nghiện sex thường tìm mọi cách để giấu hành vi của mình. Do đó, việc nhận biết và hỗ trợ họ rất khó khăn. Những dấu hiệu sau đây nếu kết hợp cùng nhau có thể giúp bạn biết nửa kia của mình có đang mất kiểm soát về hành vi tình dục hay không.

1. Luôn nói dối

Người nghiện sex thường có cảm giác cần che giấu hành vi của mình. Bạn sẽ thấy họ không thành thật về nơi họ đến, số tiền họ kiếm được hay về quá khứ. Có thể họ bảo với bạn rằng họ về muộn vì bận việc, nhưng lại có mùi rượu trên người. Những lời nói dối của họ có thể không liên quan đến tình dục, nhưng việc người đó có hành vi nói dối ép buộc là một dấu hiệu cảnh báo bạn cần lưu tâm.

2. Ngoại tình

Đây là một dấu hiệu khó nhận biết, vì có thể đây là một điểm xấu về mặt tính cách của người đó. Tuy nhiên, với người nghiện sex, việc ngoại tình thường diễn ra liên tiếp, có người thậm chí có tới 3-4 mối quan hệ ngoài luồng.

3. Không có mối quan hệ lâu dài, ổn định

Nếu người đó ở độ tuổi 30-40 và chưa từng có một mối quan hệ nghiêm túc, hay có hàng loạt mối tình chớp nhoáng đều tan vỡ chẳng vì lý do gì cụ thể, hoạt động tình dục vẫn diễn ra thường xuyên.

4. Thủ dâm nhiều, ngay cả sau khi quan hệ

Nếu bạn thấy đối tác vẫn tiếp tục thủ dâm dù đã quan hệ và “lên đỉnh”, có thể vấn đề không phải ở bạn, mà là vì anh ta không thể kiểm soát được tình trạng nghiện sex của mình.

dau hieu co the giup ban nhan biet dan ong nghien sex
Người nghiện sex thường tìm mọi cách để giấu hành vi của mình. Do đó, việc nhận biết và hỗ trợ họ rất khó khăn. (Ảnh: Novus Mindful Life)

5. Có những sở thích tình dục khác thường

Sở thích tình dục có sự đồng thuận và thoải mái cho cả hai bên không phải là vấn đề đặc biệt. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy mình đang bị đối tác thôi thúc về cả thể chất và tinh thần theo một sở thích của anh ta, vượt quá ngưỡng thoải mái của bạn, rõ ràng anh ta đang gặp vấn đề về kiểm soát hành vi tình dục, trong đó nghiện sex có thể là một nguyên nhân.

6. Giữ bí mật hoạt động trên điện thoại và máy tính

Nếu anh ta không cho bạn động vào điện thoại của mình, đăng xuất khỏi mọi tài khoản dù chỉ rời máy vài phút hay khi bạn mượn máy của anh ta, thu nhỏ cửa sổ đang xem khi bạn đến gần, bạn cần chú ý. Có thể anh ta đang lừa dối bạn, hoặc bị ám ảnh bởi các phương tiện khiêu dâm.

7. Thường xuyên tán tỉnh người khác

Bạn sẽ thấy anh ta buông lời tán tỉnh với mọi cô gái vừa mắt, dù không vượt quá giới hạn. Với một số người nghiện sex, đây là cách để họ bí mật bộc lộ và thỏa mãn bản thân.

8. Thao túng và lật ngược tình thế khi bị chất vấn

Nếu bạn tỏ ý nghi ngờ khi phát hiện điều gì đó bất thường trong hoạt động tình dục của người nghiện sex, anh ta sẽ tìm mọi cách, mọi lý do để không phải thừa nhận tình trạng mà tự bản thân anh ta coi là “bệnh hoạn” này. Đồng thời, anh ta cũng tỏ ra chính bạn là người không đáng tin.

9. Bạn nghĩ anh ta nghiện sex

Nếu bạn nghĩ rằng anh ta nghiện sex, khả năng cao điều đó là đúng, vì bạn là người thường xuyên ở cạnh anh ta. Bạn biết rõ anh ta hơn gia đình, bạn bè hay thậm chí là những người bạn gái trước đó. Đừng cố lờ đi những dấu hiệu khiến bạn không thoải mái, hãy tìm cách trò chuyện và khuyến khích anh ta tìm kiếm sự trợ giúp từ các chuyên gia tâm lý.

XEM THÊM

dau hieu co the giup ban nhan biet dan ong nghien sex Thế giới bí mật của những người nghiện sex

Jessie 30 tuổi, có công việc tốt và hôn nhân hạnh phúc nhưng vẫn thường xuyên quan hệ lăng nhăng, 'tự sướng' 3 lần một ...

dau hieu co the giup ban nhan biet dan ong nghien sex Nghiện sex: Hành vi đồi bại hay chứng bệnh cần chữa trị?

Chứng nghiện sex chưa được các tổ chức y tế chính thống công nhận. Điều này khiến những người đang vật lộn với tình trạng ...

dau hieu co the giup ban nhan biet dan ong nghien sex Nghiện sex: Hành vi đồi bại hay chứng bệnh cần chữa trị?

Chứng nghiện sex chưa được các tổ chức y tế chính thống công nhận. Điều này khiến những người đang vật lộn với tình trạng ...

dau hieu co the giup ban nhan biet dan ong nghien sex Dân Hong Kong nghiện sex vì ... ứng dụng hẹn hò

Nhiều chuyên gia tâm lý cho rằng thói quen sử dụng các ứng dụng hẹn hò trên điện thoại đang khiến ngày càng nhiều người ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.