Đến xứ Huế mộng mơ dịp lễ 2/9, đừng bỏ qua bãi biển Hải Dương!

Nếu bạn muốn tìm một địa điểm để cắm trại, để thử thách với những mỏm đá cao, để dạo bước giữa hàng thông xanh mướt thì nhất định phải đến bãi biển Hải Dương.

Khi nhắc đến bãi biển ở xứ Huế mộng mơ, hẳn nhiên bạn sẽ nghĩ ngay đến cái tên như Lăng Cô hay Thuận An. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, đó không phải là bãi biển được giới trẻ check-in nhiều ở Huế mà lại chính là Biển Hải Dương.


den xu hue mong mo dip le 29 dung bo qua bai bien hai duong
Bãi biển Hải Dương đang khiến giới trẻ ở Huế mê mẩn bởi những tảng đá lớn với hình thù lạ mắt. Ảnh: Dienthi

Nằm cách trung tâm thành phố Huế chỉ chừng 17km, song biển Hải Dương lại chưa được nhiều người biết đến, nên vẫn còn giữ nguyên được nét hoang sơ, tự nhiên vốn có.

Biển Hải Dương nổi bật với những tảng đá lớn xếp thành một con đường dài hướng thẳng ra biển và một bờ kè bằng bê tông phủ kín một màu xanh mướt của rong rêu nhìn rất mê hoặc...Phía xa xa là cột đo sóng dập dìu trên biển rộng.


den xu hue mong mo dip le 29 dung bo qua bai bien hai duong
Thời điểm lý tưởng nhất đến biển Hải Dương là vào sáng sớm để ngắm bình minh hoặc buổi chiều khi hoàng hôn buông xuống. Ảnh: Pecchio
den xu hue mong mo dip le 29 dung bo qua bai bien hai duong
Nét độc đáo tạo nên đặc trưng riêng của biển Hải Dương chính là những khối bê tông có hình ngôi sao ba cạnh nằm sát ngay với hàng cây thông. Ảnh: Ryokind

Buổi sớm đến đây, tựa mình trên những khối bê tông với hình thù lạ mắt ngửa mặt lên ngắm bầu trời xanh, hít một hơi thật sâu để cảm nhận vị mặn mòi của biển cả.

Rồi buổi chiều, nán lại đôi chút để chiêm ngưỡng trọn vẹn khoảnh khắc giao thoa của màu sắc khi hoàng hôn buông xuống, chiếu những tia nắng vàng cuối cùng của một ngày xuống làn nước trong sẽ khiến bạn cảm thấy tâm hồn như được thảnh thơi, quên hết mệt mỏi của thường ngày.


den xu hue mong mo dip le 29 dung bo qua bai bien hai duong
Khoảnh khắc giao thoa của màu sắc khi hoàng hôn buông xuống sẽ khiến bạn cảm thấy tâm hồn như được nhẹ nhàng hơn đôi chút. Ảnh: Camsang
den xu hue mong mo dip le 29 dung bo qua bai bien hai duong
Những tảng bê tông được phủ đầy rêu xanh tạo nên một quang cảnh yên bình và là điểm check-in yêu thích của giới trẻ. Ảnh: Rep
den xu hue mong mo dip le 29 dung bo qua bai bien hai duong
Một màu xanh mướt của rong rêu phủ kín trên những tảng đá. Ảnh: Itbeos

Cuối tuần hay vào ngày lễ 2/9 sắp tới, thay vì chen chúc giữa những điểm du lịch đông người bạn có thể đến Biển Hải Dương, cùng nhau cắm trại, cùng nhau tự tay chuẩn bị và thưởng thức món BBQ giữa một khung cảnh lãng mạn của biển, của cây, của những con sóng dập dìu... sẽ vô cùng thích thú.

Ngoài ra, ở đây còn có một bãi cây thông xanh mướt, bạn có thể rảo bước dạo chơi ở đó trước khi bắt đầu thử thách với những mỏm đá cao.

Những tảng bê tông được đúc hình ngôi sao ba cạnh nằm chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên cao tầm 2m, dài hơn 1km hướng ra biển.


den xu hue mong mo dip le 29 dung bo qua bai bien hai duong
Đến biển Hải Dương đừng quên thử thách mình trên những tảng đá hình ngôi sao ba cạnh. Ảnh: Yunatyty
den xu hue mong mo dip le 29 dung bo qua bai bien hai duong
Hàng thông xanh mướt đung đưa trước gió biển. Ảnh: Hydu

Xung quanh biển cũng có khoảng 3 - 4 quán ăn và khoảng 10 chòi sát biển, tuy không có quá nhiều dịch vụ nhưng đồ ăn thức uống ở đây cũng có giá khá bình dân.

Ngoài ra, nếu đi theo nhóm đông bạn cũng nên chủ động mang sẵn đồ ăn để chủ động trong lịch trình.

Thêm một lưu ý nho nhỏ là biển Hải Dương còn rất mới nên khi đến đây tham quan, khám phá hay cắm trại bạn nên giữ gìn vệ sinh môi trường.


den xu hue mong mo dip le 29 dung bo qua bai bien hai duong
Ảnh: Mxbay
Hướng dẫn đường đi: Từ trung tâm thành phố Huế, bạn chạy xe thẳng theo quốc lộ 49 hướng về biển Thuận An tầm 6km sẽ thấy biển báo rẽ trái về Tam Giang. Rẽ trái theo bảng chỉ dẫn, đi thẳng tầm 5km qua cầu Tam Giang rồi rẽ phải. Tiếp tục đi thẳng vào làng Thái Dương Thượng, rồi Thái Dương Hạ, đến cuối đường sẽ là biển Hải Dương (Có tên gọi khác khác là biển Thái Dương, vì thuộc làng Thái Dương.

'XEM - CHƠI DỊP LỄ 2/9'

den xu hue mong mo dip le 29 dung bo qua bai bien hai duong 2/9 loanh quanh Hà Nội: Top 4 gợi ý hay nhất cho gia đình có trẻ nhỏ

Dịp nghỉ lễ mùng 2/9 năm nay khoảng 3 ngày, các gia đình có con nhỏ ở Hà Nội nếu không về thăm quê nên ...

den xu hue mong mo dip le 29 dung bo qua bai bien hai duong Điểm đến 2/9: Phuket thiên đường sở hữu 'ngàn điều hay' cho những người yêu biển

Nằm cách thủ đô Bangkok không xa, Phuket được mệnh danh là đảo thiên đường với bãi biển trong xanh màu ngọc bích. Đây cũng ...

den xu hue mong mo dip le 29 dung bo qua bai bien hai duong Top những khu nghỉ dưỡng lãng mạn và sang trọng cho các cặp đôi vào ngày lễ 2/9

Nếu bạn vẫn chưa chọn được địa điểm du lịch cho kỳ nghỉ lễ 2/9 thì những khu nghỉ dưỡng có không gian đẹp, đầy ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.