Điểm hẹn tháng 1: Mùa hoa mận trắng trên cao nguyên Mộc Châu

Tháng 1 này, hãy hẹn người thương cùng về Mộc châu ngắm hoa mận nở trắng đồi.
ca mot khoang troi hoa man no o nui rung moc chau Hoa mận trái mùa e ấp bên non

Mộc Châu bốn mùa xuân - hạ - thu - đông đều sở hữu một sắc thái riêng, khi thì nồng nàn như sắc hoa đào rừng, khi thì mạnh mẽ dữ dội như mùa hoa dã quỳ, có lúc lại trở nên nhẹ nhàng như một giấc mơ thu bởi sắc hoa cải trắng ngần...và vẫn đó mỗi mùa hoa mận nở, tinh khiết, trong lành nhẹ tựa như khói và bồng bềnh đầy phiêu lãng.

ca mot khoang troi hoa man no o nui rung moc chau
"Có thương nhau - hẹn nhau cùng về Mộc Châu, ngắm hoa mận nở trắng". (Ảnh: ttbtram)

Hoa mận cũng giống như nhiều loài hoa rừng khác, đến và đi rất nhanh, vòng đời chỉ rực rỡ trong khoảng 2-3 tuần rồi tàn đi để thay vào đó là những quả mận non xinh xắn.Tháng 1 này, hãy hẹn người thương cùng về Mộc châu ngắm hoa mận nở trắng đồi.

Mộc Châu chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội, về phía Tây Bắc theo hướng đi Sơn La tầm 200km. Nếu ở Hà Nội, bạn có thể dành thời gian khoảng 2 - 3 ngày để thưởng ngoạn và khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của nơi đây (Đã bao gồm cả thời gian di chuyển).

ca mot khoang troi hoa man no o nui rung moc chau
Sắc trắng ngần của hoa mận. (Ảnh: vuhuanduong)

Phương tiện di chuyển

Vì khoảng cách không quá xa, nên với những cặp đôi có thể phụ thuộc vào nhu cầu, sở thích mà lựa chọn loại hình mà mình yêu thích:

Đi xe máy: Có lợi thế là bạn có thể chủ động dừng/ đỗ để ngắm cảnh và chụp ảnh khi muốn. Song lại phụ thuộc khá nhiều vào thời tiết, vì vào tháng 1 nhiệt độ ở Mộc Châu vẫn rất lạnh, nếu đi vào hôm độ ẩm thấp, có thể gặp sương mù dày đặc, hạn chế tầm nhìn.

Từ Hà Nội, bạn chạy xe dọc theo quốc lộ 6 “mới” đến trung tâm thị trấn Mộc Châu, khoảng 187km.

Có hai đường chạy ra quốc lộ 6: Đi thẳng Nguyễn Trãi, Thanh Xuân (hướng đi Hà Đông) hoặc chạy dọc đường Láng Hòa Lạc rồi cứ thế dọc theo quốc lộ 6. Hầu hết là đi thẳng, nhưng có vài chỗ ngã 3 bạn cần chú ý. Tốt nhất cứ đến ngã 3 bạn nên dừng lại và hỏi thăm, tránh lạc đường phải vòng lại mất công.

Khi di chuyển bằng xe máy, luôn nằm lòng quy tắc: Mang đầy đủ giấy tờ cá nhân, mũ bảo hiểm, quần áo bảo hộ, áo mưa...Đối với những bạn không chịu được nhiệt độ quá thấp, nên chủ động mang theo miếng dán giữ nhiệt và trà gừng để làm ấm cơ thể.

Đi ô tô khách: Ngược lại với xe máy, khi lựa chọn phương tiện này bạn có thể thoải mái đánh một giấc ngon lành và chỉ sau khoảng 4 tiếng sẽ tới nơi. Tuy nhiên, vào thời gian cao điểm như hiện nay, nên chủ động liên hệ với nhà xe để đặt vé và lựa chọn khung thời gian hợp lý. Xuất phát từ bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Yên Nghĩa, tùy vào khoảng cách bến xe nào gần bạn nhất, bạn mua vé xe 45 chỗ (giường nằm cao cấp hoặc ghế ngồi).

Giá vé ghế ngồi 150.000 đồng/người và vé giường nằm khoảng 200.000 đồng/người. Có nhiều chuyến xe trong ngày, từ 5 sáng đến 11 giờ đêm.

Đến thị trấn Mộc Châu, bạn tiếp tục thuê xe máy để đến các địa điểm ngắm hoa. Phí thuê xe từ 150.000 đồng/ngày/ xe máy số và 200.000 đồng/ngày/xe tay ga.

ca mot khoang troi hoa man no o nui rung moc chau
Hoa mận khoe sắc dưới nắng vàng rực rỡ, khiến bao du khách vẫn vương. (Ảnh: nguyenthu)

Dịch vụ phòng nghỉ

Đối với những cặp đôi, thì việc lựa chọn phòng nghỉ sẽ ưu tiên những tiêu chí như Diện tích không cần quá rộng nhưng phải đủ thoải mái, dịch vụ tiện nghi, có view đẹp, không gian thoái mái, phóng khoáng. Mộc Châu có đầy đủ 3 phương án cho bạn lựa chọn khi nghỉ qua đêm là nhà nghỉ, khách sạn, hoặc homestay. Tuy nhiên, homestay sẽ là lựa chọn hoàn hảo và hợp lý nhất, với giá phòng từ 150.000 - 250.000 - 500.000 đồng. Có thể kể đến một vài cái tên như: Nhà Ta homestay, Bơ House, Mộc Châu Arena Village.

ca mot khoang troi hoa man no o nui rung moc chau
Muốn ngắm hoa nở đẹp, nên đi sâu vào các bản. (Ảnh: 7tuanvu)

Điểm ngắm hoa

Hoa mận ở Mộc Châu thường nở đều, đẹp và tập trung nhất ở các bản như: Phiêng Cành, Lóng Luông, tiểu khu Ba Khe, Thông Cuông, Pa Phách, Tân Lập, bản Áng…Trong đó, khu vực rừng thông bản Áng và đường lên cửa khẩu Lóng Sập là những nơi có nhiều hoa mận đẹp nhất.

ca mot khoang troi hoa man no o nui rung moc chau
Thời gian ngắm và chụp ảnh với hoa mận đẹp nhất là buổi sáng trước 8 giờ và buổi chiều sau 4 giờ. (Ảnh: hueunderthesun)
ca mot khoang troi hoa man no o nui rung moc chau
(Ảnh: manhphi)

'MỜI XEM THÊM'

ca mot khoang troi hoa man no o nui rung moc chau Tháng Một về, gió hát, hoa kề...
ca mot khoang troi hoa man no o nui rung moc chau Những chốn hò hẹn lý tưởng cho cặp đôi trong mùa lạnh
ca mot khoang troi hoa man no o nui rung moc chau Nếm 5 món ngon 'gây thương nhớ' của Mộc Châu
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.