Điện thoại gây hại cho trẻ em không khác... ma túy

Theo chuyên gia hàng đầu về trị liệu cai nghiện, điện thoại thông minh đối với trẻ em có tác hại không khác gì ma túy hay rượu.
dien thoai gay hai cho tre em khong khac ma tuy
(Ảnh: sức khỏe nhi)

Đưa điện thoại thông minh cho trẻ giải trí là thói quen của không ít người lớn. Tuy nhiên, điều này gây ra nhiều tác hại cho trẻ hơn nhiều người vẫn tưởng.

Phát biểu tại một hội nghị giáo dục diễn ra tại London (Anh), chuyên gia hàng đầu về trị liệu cai nghiện và các phương pháp phục hồi chức năng người Anh - Mandy Saligari cho biết: việc dành quá nhiều thời gian để sử dụng điện thoại thông minh ở độ tuổi vị thành niên cũng gây nghiện nguy hiểm tương tự như ma túy hay rượu.

dien thoai gay hai cho tre em khong khac ma tuy
(Ảnh: checkeins)

Bình luận của Mandy Saligari được đưa ra sau một cuộc khảo sát tại Anh cho thấy, 1/3 trẻ em ở độ tuổi từ 12 -15 thừa nhận không có sự cân bằng giữa việc sử dụng thiết bị di động và các hoạt động khác. Đáng chú ý, ngày càng có nhiều trẻ em sử dụng đến điện thoại thông minh để nhận và gửi những hình ảnh khiêu dâm hoặc truy cập những nội dung không phù hợp với lứa tuổi của mình. Thậm chí, nhiều cô gái trẻ tin rằng, việc gửi những hình ảnh khỏa thân của mình đến một ai đó thông qua điện thoại thông minh là điều bình thường và mọi chuyện chỉ trở nên sai trái khi cha mẹ hoặc một người lớn nào đó phát hiện ra.

Trước thực trạng này, chuyên gia tâm lý khuyên các bậc phụ huynh nên có sự giới nghiêm về thời gian sử dụng các thiết bị di động tại nhà, trường học cũng cần có sự quản lý việc sử dụng điện thoại thông minh của học sinh.

dien thoai gay hai cho tre em khong khac ma tuy Dạy kĩ năng sống gì cho trẻ mầm non?
dien thoai gay hai cho tre em khong khac ma tuy Tiêu chuẩn nào cho tủ thuốc gia đình?
dien thoai gay hai cho tre em khong khac ma tuy 'Nước mắt trẻ con đổi linh hồn những chiếc smartphone'
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.