Từ việc diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi, bạn cần đi khám ngay nếu có những biểu hiện này

Bệnh ung thư phổi đứng thứ nhất ở nam giới và thứ 3 ở phụ nữ tại Việt Nam. Ung thư phổi chiếm 12% những loại ung thư nói chung, nhưng lại có tỷ lệ tử vong lên đến 28%.
tu viec dien vien mai phuong bi ung thu phoi ban can di kham ngay neu co nhung bieu hien nay
Diễn viên Mai Phương đang mắc bệnh ung thư phổi, hiện dang điều trị tại viện 175, TP. HCM (Ảnh: FBNV)

Liên quan đến việc diễn viên Mai Phương mắc bệnh ung thư phổi ngày 19/8/2018 đang được điều trị tại khoa Ung bướu, BV 175, TPHCM, rất nhiều người không khỏi bàng hoàng và xót xa cho số phận của người mẹ đơn thân.

Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh bệnh ung thư phổi. Trong đó, dấu hiệu của bệnh ung thư phổi được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Dưới đây là những biểu hiện cho thấy bạn đang có nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi và phải đi khám ngay:

Ho dai dẳng

Ho dai dẳng là triệu chứng đầu tiên, dễ nhận biết nhất ở bệnh ung thư phổi. Đa số bệnh nhân ung thư phổi đều ho khá nhiều. Thậm chí đi kèm cơn ho còn có chất nhầy sậm hoặc lẫn cả máu. Nếu cơn ho kéo dài, không rõ nguyên nhân, bạn cần đi kểm tra sức khỏe ngay lập tức.

tu viec dien vien mai phuong bi ung thu phoi ban can di kham ngay neu co nhung bieu hien nay

Nhiễm trùng mãn tính

Nhiễm trùng mãn tính xuất phát từ virus gây viêm phế quản mãn tính. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiễm trùng phổi. Khi có cảm giác liên tục đau nhức ở ngực, bạn nên đi khám để tìm hiểu nguyên nhân. Rất có thể, dấu hiệu này đã gợi ý cho bạn thấy được bệnh ung thư phổi đang “đe dọa” mình.

Khó thở

Triệu chứng khá phổ biến liên quan đến việc bị ung thư phổi nữa là khó thở. Bạn sẽ cảm thấy khó thở, thở dốc khi leo cầu thang hoặc, mang vác đồ,...những công việc trước đây bạn thực hiện một cách dễ dàng. Rất nhiều người nghĩ rằng, khó thở là triệu chứng bình thường hay gặp ở những người tuổi cao, sức khỏe yếu nên không để ý.

Giảm cân đột ngột

Phần lớn những ai mắc bệnh ung thư đều giảm cân đột ngột không rõ nguyên nhân. Ung thư phổi cũng vậy. Chính sự hiện diện của các tế bào ung thư trong cơ thể đã tàn phá hệ thống nội bộ, dẫn đến cân nặng bị giảm đáng kể dù bạn không có ý định giảm cân.

Đau nhức xương

tu viec dien vien mai phuong bi ung thu phoi ban can di kham ngay neu co nhung bieu hien nay

Các bác sĩ khuyến cáo, bạn không nên chủ quan khi rơi vào tình trạng đau nhức xương. Bởi rất có thể, nó là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị ung thư phổi.

Khi các tế bào ung thư di căn đến các cơ quan khác trong cơ thể, bạn sẽ cảm thấy đau nhức tận trong xương hoặc khớp xương. Đầu tiên, người bệnh có thể cảm thấy đau hông, tiếp theo là vùng vai, cánh tay, chân, ...Triệu chứng đau nhức này xuất hiện ngay cả trước khi gây ho hoặc khó thở. Không ít người chủ quan, hiểu lầm tình trạng đau xương do thiếu vitamin D.

Sưng cổ và mặt

Dấu hiệu sưng cổ và mặt xuất hiện khi khối u đã bắt đầu phát triển và đè lên tĩnh mạch chủ. Cánh tay và ngực cũng có thể bị ảnh hưởng. Lúc này, bạn sẽ nhận thấy phần cổ và khuôn mặt có cảm giác bị sưng lên và rất khó chịu.

Mệt mỏi

Mệt mỏi không đơn thuần chỉ là dấu hiệu bình thường. Nếu nhận thấy bản thân mệt mỏi đột ngột, mệt mỏi quá mức dù không làm việc gì nặng thì bạn cũng nên cân nhắc đi khám bệnh ngay.

Canxi trong máu cao

Các chuyên gia cho biết, các tế bào ung thư phổi làm phá vỡ sự cân bằng khoáng chất trong cơ thể, dẫn đến thừa canxi trong máu. Theo đó, dẫn đến một số triệu chứng như khát nước, đi tiểu nhiều, táo bón, buồn nôn, đau bụng, chóng mặt,..

Trên đây là một số thông tin liên quan đến dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư phổi. Nếu nhận thấy thường xuyên gặp phải những triệu chứng trên, bạn nên lập tức đi khám ngay. Đồng thời, bạn cũng nên thường xuyên khám tổng quát, sàn lọc ung thư để có thể bảo vệ sức khỏe của mình trước tác nhân gây bệnh.

tu viec dien vien mai phuong bi ung thu phoi ban can di kham ngay neu co nhung bieu hien nay Từ căn bệnh diễn viên Mai Phương mắc phải, giật mình với các nguyên nhân gây ung thư phổi

Thuốc lá là nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư phổi, nhưng liên quan đến trường hợp diễn viên Mai Phương, bạn nên cẩn trong ...

tu viec dien vien mai phuong bi ung thu phoi ban can di kham ngay neu co nhung bieu hien nay Diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi nên ăn gì để điều trị đạt kết quả tốt nhất?

Mới đây, thông tin Mai Phương bị ung thư phổi giai đoạn cuối đang thu hút sự quan tâm đặc biệt trong giới showbiz Việt, ...

tu viec dien vien mai phuong bi ung thu phoi ban can di kham ngay neu co nhung bieu hien nay Không chỉ Mai Phương gặp bạo bệnh, nhiều mẹ đơn thân là nghệ sĩ cũng trắc trở đường tình khi nuôi con

Trước Mai Phương, nhiều sao Việt cũng gặp phải khó khăn trong cuộc sống làm mẹ đơn thân khi phải vừa chăm sóc cho con, ...

tu viec dien vien mai phuong bi ung thu phoi ban can di kham ngay neu co nhung bieu hien nay Những khoảnh khắc ngọt ngào của mẹ đơn thân Mai Phương và con gái trước khi bị ung thư

Theo quản lý cũ của Mai Phương, thời gian qua, cô một mình nuôi con gái vất vả khi phải thuê nhà và show diễn ...

tu viec dien vien mai phuong bi ung thu phoi ban can di kham ngay neu co nhung bieu hien nay Cảnh báo du lịch: Đừng đến nơi này nếu không muốn bị ung thư phổi

Một 'thị trấn ma' nổi tiếng ở Tây Úc đang thu hút khách du lịch. Tuy nhiên nơi này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm do ...

tu viec dien vien mai phuong bi ung thu phoi ban can di kham ngay neu co nhung bieu hien nay Không hút thuốc vẫn có thể bị ung thư phổi, vì sao?

Thuốc lá có liên kết với 15 loại ung thư khác nhau, trong đó có ung thư phổi và ung thư thanh quản. Nhưng nếu ...

tu viec dien vien mai phuong bi ung thu phoi ban can di kham ngay neu co nhung bieu hien nay Phát hiện loại protein mới có thể giúp chẩn đoán ung thư phổi sớm hơn

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy một dấu ấn về mặt sinh học cho bệnh ung thư phổi, mà có thể cho phép các ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.