Diễn viên Mai Phương: 'Tôi ước... lúc nào con cũng được bình an'

Đi qua năm 2018 với biến cố lớn về sức khỏe, Mai Phương cho biết điều cô muốn lớn nhất bây giờ là lúc nào cũng được nhìn thấy bé Lavie bình an.
dien vien mai phuong toi uoc luc nao con cung duoc binh an Diễn viên Mai Phương phải truyền thuốc chống hủy xương hàng tháng

Giữa tháng 8/2018, làng giải trí Việt bàng hoàng trước tin diễn viên Mai Phương mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối, đã di căn vào xương và nằm điều trị tại bệnh viện. Không một ai tin rằng nữ diễn viên xinh đẹp và đương ở độ tuổi sung sức lại chẳng may vướng bạo bệnh. Mai Phương còn có con gái nhỏ vừa lên 5 tuổi, vì vậy nhiều người rất xót xa trước nghịch cảnh trớ trêu của cô.

Tuy nhiên, bằng nghị lực và bản năng sinh tồn của mình, Mai Phương đã từng ngày vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất. Cơ thể cô đáp ứng tốt thuốc điều trị ung thư, tình trạng bệnh diễn biến tích cực. Vì vậy, sau hơn một tháng nằm viện, Mai Phương đã trở về nhà để tiếp tục chữa trị và có nhiều thời gian bên cạnh con gái.

dien vien mai phuong toi uoc luc nao con cung duoc binh an
Diễn viên Mai Phương và con gái Lavie.

Suốt 4 tháng qua, nữ diễn viên Cổng mặt trời duy trì lối sống tích cực, cô thường xuyên tập Yoga để có sức khỏe tốt. Phương cũng tranh thủ thời gian đưa con gái Lavie đi chùa, thăm thú nhiều nơi và ghi lại những kỉ niệm đẹp của hai mẹ con.

Đi qua năm 2018 với biến cố lớn về sức khỏe, Mai Phương cho biết điều cô muốn lớn nhất bây giờ là lúc nào cũng được nhìn thấy bé Lavie bình an.

Trong ngày Giáng sinh vừa qua, Mai Phương đã dành tặng con gái món quà bất ngờ. Chia sẻ về điều này, nữ diễn viên tâm sự: "Đầu tiên, con bày tỏ mong ước về món quà yêu thích, nhưng tôi không cho bé biết là sẽ tặng con. Thay vào đó, tôi mua quà và nhờ dịch vụ ông già Noel mang đến nhà, để tạo sự bất ngờ cho Lavie. Đây không phải năm đầu tiên tôi bí mật dành tặng con những món quà trong dịp đặc biệt, do vậy Lavie thường sẽ đợi. Bé không biết là ngày nào sẽ nhận được, nhưng không đến mức bất ngờ như lần đầu".

dien vien mai phuong toi uoc luc nao con cung duoc binh an
Mai Phương dành tặng món quà cho con gái trong ngày Giáng sinh.

Khi nhắc đến con gái, Mai Phương không giấu được niềm xúc động. Cô cho hay Lavie là cô bé sống tình cảm, hay quan tâm đến mọi người và rất yêu thương mẹ. Giống như Mai Phương, điều ước lớn của Lavie bây giờ là mong cho mẹ hết bệnh.

"Mỗi khi đến chùa, Lavie thường cầu nguyện cho mẹ khỏi bệnh và ước mình sẽ có một đuôi cá như nàng tiên cá", Mai Phương nghẹn ngào.

Giữa nhộn nhịp của những ngày cuối năm, Mai Phương mỉm cười chia sẻ sức khỏe của cô vẫn tạm ổn, luôn luôn ở trạng thái như vậy.

Nói về điều ước riêng cho bản thân, Mai Phương tâm sự: "Tôi không có điều ước gì cho chính mình. Tôi cảm thấy như vậy là đủ. Việc mong ước mình có sức khỏe, tôi nghĩ đó là điều vô thường, nên không thể nói trước được. Bệnh cũng hay ở chỗ là mình có thể sắp xếp được công việc của bản thân, biết trước việc gì cần hơn.

Có thể mình khỏi bệnh này nhưng bị cái khác, cho nên không biết được sự sống bản thân kéo dài bao lâu. Vì vậy, với những điều đang có hiện tại, tôi cảm thấy rất tốt và hài lòng với nó. Tôi chỉ muốn được bình an như vậy thôi".

Chia sẻ về kế hoạch Tết Dương lịch, diễn viên cho biết chị hiện chưa có kế hoạch cụ thể.

"Thông thường, tôi sẽ cho Lavie đi Phan Thiết chơi vào dịp cuối năm nhưng năm nay, tôi vẫn chưa nghĩ ra sẽ đưa bé đi đâu. Năm nay Lavie được nghỉ dài ngày nên tôi dự định sẽ đưa con đi nhiều nơi. Tôi mong muốn mỗi ngày trôi qua là một trải nghiệm chứ không đề ra kế hoạch trước. Tôi cũng không biết được là đến Tết, liệu tôi còn đáp ứng thuốc tốt hay không? Cũng không biết tương lai như thế nào...", Mai Phương bộc bạch.

dien vien mai phuong toi uoc luc nao con cung duoc binh an
Mai Phương không đề ra kế hoạch cho bản thân mà chỉ mong một ngày trôi qua bình yên.

Song song đó, cô cũng thổ lộ thêm rằng mình vẫn chưa chính thức trở lại với nghệ thuật.

"Nói đúng hơn là tôi chỉ nhận lời tham gia những sự kiện thân thiết và trong khả năng của mình, chứ không hẳn là sẽ làm hết. Tôi cũng vừa hát, vừa dẫn MC như vai trò lúc trước, tùy theo sức khỏe và thời gian", Mai Phương nói.

Với cuộc sống hiện tại, nữ diễn viên Cổng mặt trời tiết lộ tiền thuốc là chi phí tốn kém nhất, chứ nhu cầu đời sống của gia đình cô không cao.

"Ăn một ngày cũng đâu bao nhiêu, bây giờ tôi chỉ tập trung để dành tiền mua thuốc. Thêm nữa, bé Lavie cũng được tài trợ học phí nên tôi đỡ lo phần nào", Mai Phương vui vẻ nói.

dien vien mai phuong toi uoc luc nao con cung duoc binh an Mai Phương rạng rỡ đọ sắc cùng dàn sao dù đang điều trị ung thư

Nữ diễn viên rạng rỡ xuất hiện trên thảm đỏ show diễn 'I am what i am' của nhà thiết kế Chung Thanh Phong tối ...

dien vien mai phuong toi uoc luc nao con cung duoc binh an Mai Phương trở lại với công việc dù đang điều trị ung thư phổi

Mai Phương vừa trở lại với công việc, ghi hình show mới cùng Kha Ly, Bảo Như. Nữ diễn viên cho biết đã bị đau ...

dien vien mai phuong toi uoc luc nao con cung duoc binh an Sức khỏe tốt hơn sau 2 tháng xuất viện, Mai Phương chuẩn bị quay trở lại sân khấu

Nữ diễn viên tiết lộ cô đang chuẩn bị để quay lại sân khấu sau 2 tháng xuất viện.

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.