Điều gì sẽ xảy ra khi Indonesia phạt bí mật người có quan hệ đồng giới

Lo sợ án phạt công khai người có quan hệ đồng giới gây xấu hình ảnh, ảnh hưởng đến đầu tư từ nước ngoài, tỉnh Aceh (Indonesia) đã quyết định thực hiện hình phạt trong bí mật.
dieu gi se xay ra khi indonesia phat bi mat nguoi co quan he dong gioi Malta chính thức hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới
dieu gi se xay ra khi indonesia phat bi mat nguoi co quan he dong gioi 15 nụ hôn đồng giới khiến trái tim bạn tan chảy

Theo Gaystarnews, mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn khi người LGBT đã và đang bị xâm phạm quyền cơ bản của con người.

Tháng 5 vừa qua, hai người đàn ông sau khi bị kết án có hành vi đồng tính luyến ái, đã bị phạt 83 roi. Trước quảng trường công cộng với hơn 3.000 đứng xem, họ đã phải chịu án phạt của mình. Vụ việc này đã dấy lên sự phản đối mạnh mẽ từ dư luận thế giới. Nhiều tổ chức nhân quyền đã yêu cầu Indonesia dừng án phạt này.

dieu gi se xay ra khi indonesia phat bi mat nguoi co quan he dong gioi
Một người đàn ông tại tỉnh Aceh chịu án phạt. (Ảnh: Gaystarnews).

Sau sự phản đối mạnh mẽ của dư luận thế giới về việc đánh công khai hai người đàn ông đồng tính tại tỉnh Aceh, đại diện của tỉnh này cho biết, các hình phạt sẽ được thực hiện bí mật trong tương lai.

Aceh là tỉnh duy nhất của Indonesia phép thực thi luật lê Hồi giáo Sharia. Đồng tính luyến ái ở nơi đây được coi là bất hợp pháp.

Irwandi Yusuf, thống đốc mới của Aceh đã tuyên bố sẽ chấm dứt sự công kích hình phạt này từ phía bên ngoài. Ông muốn thực hiện các hình phạt này đằng sau những cánh cửa được đóng kín để tránh mất hình ảnh xấu cho tỉnh Aceh.

Trước đó, thống đốc Irwandi đã có buổi gặp gỡ với chủ tịch Indonesia Joko ‘Jokowi’. Ông Jokowi cho rằng, những án phạt người đồng tính của tỉnh Aceh đang tạo hình ảnh tiêu cực về Indonesia với quốc tế, điều này có thể ảnh hưởng đến nguồn đầu tư nước ngoài.

Thay vì cấm thực thi việc án phạt dành cho người đồng tính, Aceh sẽ đưa các hình phạt ra khỏi tầm nhìn của công chúng. Mọi án phạt sẽ được thực hiện sau những cánh cửa đóng kín.

Hiện tại, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) vẫn tiếp tục kêu gọi chấm dứt án phạt cho người đồng tính ở Aceh.

Kyle Knight, nhà nghiên cứu của HRW, chương trình quyền LGBT cho biết: "Nhưng bây giờ, Thống đốc mới của Aceh dường như đang cố gắng lấn lượt một hành động vi phạm các quyền cơ bản của con người.

Chính phủ nên bãi bỏ hình phạt tàn bạo này và những luật lệ lạm dụng nó chứ không phải là hành động tẩy chay các nhà đầu tư. Việc giấu các hành vi bạo lực vi phạm quyền con người sẽ là sự phỉ báng về mặt đạo đức với dư luận. Thế giới vẫn sẽ tiếp tục theo dõi hành động này tại tỉnh Aceh.”

dieu gi se xay ra khi indonesia phat bi mat nguoi co quan he dong gioi Đây là lý do khiến quan hệ đồng giới dễ nhiễm HIV

Quan hệ tình dục đồng giới thường làm tăng nguy cơ nhiễm HIV đặc biệt là đối với người đồng giới nam.

dieu gi se xay ra khi indonesia phat bi mat nguoi co quan he dong gioi Những hình ảnh ấn tượng ngày Đức cho phép hôn nhân đồng giới

Vài tháng nữa luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới tại Đức mới chính thức có hiệu lực, nhưng kết quả bỏ phiếu của ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.