Đồ chơi Việt 'lên ngôi', độc đáo đèn lồng làm từ gáo dừa

Năm nay mặt hàng đồ chơi Trung thu Việt đang được bày bán khắp các sạp bán hàng của các phố chuyên kinh doanh đồ chơi tại Hà Nội, nhiều phụ huynh đang có xu hướng chọn lựa cho con em mình đồ chơi made in Việt Nam thay vì đồ chơi Trung Quốc.

Còn nửa tháng nữa mới đến Rằm tháng 8, nhưng hiện nay, trên các con phố chuyên kinh doanh đồ chơi Trung Thu ở Hà Nội như: Hàng Mã, Chả Cá, Lương Văn Can…, đã bắt đầu tấp nập.

Khảo sát của Pv, các của hàng chuyên bán đồ chơi Trung thu trên các phố này đều đã bày bán đen lồng với nhiều màu sắc, phong phú về chủng loại và rất nhiều đồ chơi Trung thu của năm nay đã thu hút được nhiều người mua lẫn khách tham quan.

Những chiếc đèn lồng được sản xuất trong nước với đầy đủ màu sắc, hình dáng, kích cỡ đã bày bán tràn ngập trên các con phố đồ chơi Trung thu của Hà Nội. Bên cạnh đó, những sản phẩm truyền thốngđược bày bán cũng hút khách như: đầu lân, đèn kéo quân, trống cơm, mặt na,...

do choi viet len ngoi doc dao den long lam tu gao dua
Thị trường đồ chơi Trung thu đã bắt đầu tấp nập (Ảnh: Như Quỳnh)

Hiện nay, trên thị trường chiếc trống cơm loại nhỏ đang có giá từ 45.000 – 50.000 đồng, còn loại lớn có giá cao hơn khoảng 160.000 – 170.000 đồng/ chiếc. Bên cạnh đó, những chiếc mặt nạ làm từ giấy bồi có giá 25.000 – 50.000 đồng/chiếc và đầu lân cỡ nhỏ đang được bán là 200.000 đồng.

Còn những bộ đồ chơi có xuất xứ từ Trung Quốc có giá trung bình từ 50.000 – 400.000 đồng/sản phẩm, tai thỏ, kính mặt nạ các loại sẽ có giá thành rẻ hơn là khoảng 25.000 – 45.000 đồng/ chiếc.

do choi viet len ngoi doc dao den long lam tu gao dua
Các mặt hàng đồ chơi có xuất xứ từ Trung Quốc (Ảnh: Như Quỳnh)

Chị Trâm, khinh doanh đồ chơi trên phố Hàng Mã (Hà Nội) cho hay, “Năm nay, thị trường đô chơi Việt lấn át hàng Trung Quốc, các sản phẩm Việt Nam mẫu mã phong phú, chủ yếu được làm thủ công mà giá thành chỉ từ 30.000 – 45.000 đồng/sản phẩm, nên cũng được nhiều người mua với số lượng lớn để làm quà tặng cho các em nhỏ”.

Vài năm trở lại đây, đồ chơi truyền thống được rất nhiều khách hàng ưa chuông, bởi các sản phẩm này sử dụng những nguyên liệu an toàn và giá thành hợp lý. Mọi người chủ yếu chọn cho trẻ những chiếc đèn lồng, mặt nạ chủ Tễu hay một chiếc đầu lân cỡ nhỏ để làm quà Trung thu. Còn đồ chơi Trung Quốc nhập về và chỉ bán cầm chừng, ai yêu cầu thì cũng đáp ứng để giữ khách, chị Trâm cho biết thêm.

do choi viet len ngoi doc dao den long lam tu gao dua
Sản phẩm mặt nạ chủ Tễu hay đầu lân cỡ nhỏ đang được nhiều phụ huynh lựa chọn (Ảnh: Như Quỳnh)

Một chủ cửa hàng kinh doanh đồ chơi Trung thu cũng cho biết "Vài năm gần đây xu hướng chọn đồ chơi được sản xuất trong nước đang ngày càng được ưa chuộng nên chúng tôi cũng nhập hàng nhiều hơn. Vì sức mua các sản phẩm của đen lồng truyền thống cũng như đèn lồng được sản xuất trong nước tăng kéo theo giá đèn lồng có tăng nhẹ so với các năm trước từ 7.000-10.000 đồng ."

do choi viet len ngoi doc dao den long lam tu gao dua
Mặt hàng đèn lồng truyền thống ngày càng phong phú, đa dạng (Ảnh: Như Quỳnh)

Bên cạnh đó, nhiều bậc phụ huynh đang săn tìm những sản phẩm được làm thủ công bằng gáo dừa. Được biết, một bố sản phẩm được làm từ gáo dừa đang được bán với giá 200.000 đồng gồm có: lồng đèn gáo dừa, gáo múc nước, trống dừa.

do choi viet len ngoi doc dao den long lam tu gao dua
Lồng đèn được gia công từ gáo dừa đang được nhiều phụ huynh săn lùng (Ảnh: Facebook)

Theo lời quảng cáo thì những sản phẩm này được gia công làm từ gáo dừa và gỗ dừa được đánh bóng bằng dầu dừa, không phun sơn nên rất an toàn cho trẻ. Những chiếc lồng đèn gáo dừa không sử dụng pin mà bằng nến để bảo vệ môi trường.

do choi viet len ngoi doc dao den long lam tu gao dua Mitsubishi Xpander chốt giá chỉ từ 550 triệu đồng

Dù Xpander đã ra mắt thừ ngày 8/8 nhưng mới đây Mitsubishi Việt Nam đã chốt giá bán chính thức với 550 triệu với bản ...

do choi viet len ngoi doc dao den long lam tu gao dua Hộp bánh Trung thu 'sang chảnh', khuôn mẫu Singapore độc lạ làm mê mẩn giới làm bánh handmade

Thị trường nguyên vật liệu làm bánh Trung thu năm nay xuất hiện thêm khuôn mẫu từ Singapore, hộp đựng "sang chảnh" với các mẫu ...

do choi viet len ngoi doc dao den long lam tu gao dua Trời mưa, các quán cà phê phải 'đuổi' khách xem trận U23 Việt Nam vs Hàn Quốc

Nhiều người hâm mộ ở Hà Nội sớm tụ tập tại quán cà phê xem trận đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Hàn Quốc ...

do choi viet len ngoi doc dao den long lam tu gao dua Tháng cô hồn: Xe nhập khẩu giảm mạnh so với tháng trước

Trong tuần qua, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam có 74 chiếc ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.