Theo các chuyên gia phân tích kinh tế đến từ JP Morgan, doanh thu quảng cáo của Apple có thể tăng gấp 5 lần mỗi năm trên hệ sinh thái đang có sẵn của mình.
Phân tích này dựa trên sự ra mắt của dịch vụ Apple TV+ cùng với sự đột phá của Nhà Táo trong lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật số.
Doanh thu quảng cáo đến từ dịch vụ kỹ thuật số sẽ là nguồn thu khủng của Apple trong tương lai? (Ảnh minh họa: Macworld).
Nhà phân tích Samik Chatterjee cho rằng Apple có thể tận dụng việc hàng triệu người dùng sử dụng App Store và trình duyệt Safari hàng ngày để kiếm về nguồn lợi nhuận khổng lồ, tương tự như những gì mà Facebook và Google đã làm được trong những năm gần đây.
Ông còn cho biết thêm Nhà Táo có tiềm năng tăng doanh thu thêm 1/3 mỗi năm, từ ước tính khoảng 2 tỉ USD hiện nay lên 11 tỉ USD vào năm 2025.
Apple hiện vẫn im hơi lặng tiếng về số liệu chi tiết của doanh thu quảng cáo trên toàn bộ các nền tảng hiện có.
Doanh thu quảng cáo Apple tăng cao trong khi doanh số bán iPhone không như kì vọng trong 2 năm trở lại đây đã cho thấy sức bật mạnh mẽ trong sự tăng trưởng của mảng dịch vụ, bao gồm cả Apple Care và Apple Music.
Trong quý trước, doanh thu của mảng dịch vụ lên đến 12,51 tỉ USD và quảng cáo được cho là đóng góp tích cực cho con số này với khoảng 10% lợi nhuận.
Ông Chatterjee hiện đang đánh giá rất cao về mức tăng trưởng của Apple trong tương lai, tuy nhiên chỉ có 1/3 các nhà phân tích ở Phố Wall cho rằng điều này là khả thi trong nhận định này.
Apple vừa có màn ra mắt hoành tráng cho iPhone 11, iPad, Macbook Pro tại nhiều thị trường để kích cầu thị trường trong dịp mua sắm cuối năm.
Do đó, động thái những nhà phân tích đang trông đợi Apple công bố chính xác doanh thu quảng cáo rồi mới đưa ra phân tích của mình là điều hoàn toàn có thể thấy được với thương hiệu ngàn tỉ USD này.