Cạnh tranh Apple Pay và Samsung Pay, Facebook tung dịch vụ thanh toán cho riêng mình

Facebook Pay - Dịch vụ thanh toán hợp nhất của mạng xã hội lớn nhất hành tinh vừa chính thức chào sân trong một động thái cạnh tranh trực tiếp Apple Pay và Samsung Pay của các ông lớn di động.
Ung-dung-Facebook-sap-tich-hop-dich-vu-thanh-toan-1

Ứng dụng Facebook chuẩn bị được tích hợp dịch vụ thanh toán. (Ảnh: Techspot).

Trong một động thái bất ngờ, Facebook đã tung dịch vụ thanh toán của riêng mình, giúp người dùng bao gồm WhatsApp và Instagram có thể dễ dàng hơn trong việc mua tiện ích trên ứng dụng. 

Mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết, dịch vụ này sẽ cho phép người dùng gửi tiền hoặc thanh toán bằng các tùy chọn bảo mật như nhập mã PIN hay sinh trắc học (như mở khóa vân tay hay nhận diện khuôn mặt) trên smartphone của mình.

Ứng dụng Facebook cho phép người dùng thanh toán qua các ứng dụng nền tảng như WhatsApp và Instagram. (Ảnh: Reuters).

Trong viễn cảnh Apple Pay và Samsung Pay đang dần mạnh, thì việc tích hợp dịch vụ thanh toán trên ứng dụng được xem là cách để Facebook lấn sân nhiều hơn với hệ sinh thái của mình.

Giám đốc điều hành của Facebook Mark Zuckerberg cho biết, vào đầu năm nay, công ty đã lên kế hoạch thống nhất cơ sở hạ tầng trên các ứng dụng nền tảng của mình.

Theo đó, công ty sẽ mã hóa các cuộc hội thoại bằng dịch vụ tin nhắn và làm cho chúng tương thích hơn với người dùng cần dịch vụ thanh toán, bao gồm cả dịch vụ truyền thống của ứng dụng Facebook trong suốt nhiều năm qua.

Ung-dung-Facebook-sap-tich-hop-dich-vu-thanh-toan-4

Mark Zuckerberg cho biết dự án kết hợp thanh toán vào ứng dụng Facebook đã được lên kế hoạch từ đầu năm nay. (Ảnh: Reuters).

Dù có nhiều tích cực, nhưng việc Facebook hành xử với người dùng có vẻ chưa được chu đáo cho việc đưa ra dịch vụ thanh toán cho riêng mình.

Theo Reuters mô tả, Facebook sẽ thu thập thông tin người dùng bao gồm phương thức thanh toán, thời gian thanh toán và chi tiết liên hệ khi thực hiện giao dịch để sử dụng vào chiến lược truyền thông riêng của mình, bao gồm cả việc hiển thị quảng cáo.

Vấn đề quảng cáo của Facebook trong vài năm trở lại đây đã gây ra không ít tiêu cực bởi cách tiếp cận không hợp lí, xâm phạm quyền riêng tư và dữ liệu của người dùng, khiến mạng xã hội này nhiều khi phải bị điều trần trước quốc hội Mỹ.

Quay trở lại với Facebook Pay, Reuters cho biết dịch vụ thanh toán này sẽ được triển khai đầu tiên tại Mỹ, sau đó mới tính đến việc lan rộng trên toàn cầu. 

chọn