[Độc quyền] Phương Thanh 'lộ diện' và lên tiếng lần cuối giữa bão truyền thông

Nói về việc Kim Lý đảm nhiệm vai trò giám khảo thay Mr.Đàm ở chương trình I can do that – Tôi có thể đang gây bão dư luận, Phương Thanh khẳng định điều đó hoàn toàn hợp lý.
 
doc quyen phuong thanh lan dau lo dien va len tieng lan cuoi giua bao truyen thong Phương Thanh không quan tâm việc bị Đàm Vĩnh Hưng 'chèn ép'
doc quyen phuong thanh lan dau lo dien va len tieng lan cuoi giua bao truyen thong BTC gameshow khẳng định Đàm Vĩnh Hưng 'chèn ép' Phương Thanh là có thật

Giữa “điểm nóng” truyền thông khi các “mặt trái” đáng chú ý trong hậu trường showbiz Việt được phơi bày như đấu tố hay chèn ép để giành giật vị trí của nhau, câu chuyện “có Đàm thì không có Chanh” dường như là scandal mà dư luận và cả báo chí quan tâm hơn cả.

Từ lâu, mối bất hoà giữa hai nghệ sĩ tên tuổi một thời là những người bạn keo sơn này bất cứ lúc nào cũng có thể trở thành điều được bàn tán mà không hề giảm “nhiệt” bởi thực chất, chỉ có những người trong cuộc mới hiểu rõ và càng như vậy công chúng càng tò mò, mong tìm hiểu được sự thật phía sau.

Thời điểm này, một lần nữa câu chuyện lại được mang ra mổ xẻ khi có thông tin ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng rút lui khỏi một chương trình gameshow dù đã nhận lời ngồi “ghế nóng” trước đó chỉ vì trong dàn giám khảo xuất hiện người được xem là “kẻ thù không đợi trời chung” – ca sĩ Phương Thanh.

Sự việc này đã nổ ra rất nhiều tranh cãi từ cả BTC chương trình, phía Đàm Vĩnh Hưng và cả khán giả, nghệ sĩ… Trên trang cá nhân, hai “nhân vật chính” không dưới một lần đăng tải những dòng trạng thái thể hiện sự bức xúc hoặc không hài lòng nhưng về phía Phương Thanh, chị ra sức tránh tiếp xúc với báo chí và từ chối mọi cuộc phỏng vấn, trò chuyện.

Tuy nhiên, trong thời gian nghỉ giải lao của buổi ghi hình thứ 2 chương trình đang gây bão dư luận này chị đã đồng ý chia sẻ cùng chúng tôi!

doc quyen phuong thanh lan dau lo dien va len tieng lan cuoi giua bao truyen thong
Nữ ca sĩ Phương Thanh (Ảnh: NVCC)

- Chào Phương Thanh, thời gian qua chị xuất hiện khá nhiều trên “ghế nóng” các gameshow truyền hình. Vậy lí do gì để chị nhận lời ngồi ghế giám khảo liên tục như vậy?

Như bạn thấy đấy, nó đã là xu thế chung rồi, bật kênh nào lên cũng thấy gameshow nên tôi cũng phải cập nhật thôi. Tôi được mời tham gia nhiều chương trình như vậy thì đáng lẽ mọi người nên mừng cho tôi mới phải chứ. Điều đó đồng nghĩa với việc tôi nhận được sự tin tưởng từ các nhà sản xuất.

- Hiện nay có quá nhiều gameshow truyền hình ra đời đã dẫn đến tình trạng gây nhàm chán cho khán giả. Có nhiều tiết mục không được đầu tư kỹ lưỡng và nghệ sĩ cũng dẫn đến chuyện lặp lại kịch bản vì không thể sáng tạo được nhiều. Với bản thân chị, chị đã làm mới mình như thế nào khi góp mặt trong các chương trình?

Còn tùy duyên mỗi chương trình theo yêu cầu như thế nào, bởi đâu phải chương trình nào cũng hay như nhau và đâu phải chương trình nào cũng đáp ứng được hết nhu cầu của công chúng. Xu hướng nào đang tồn tại và giữ được độ "hot" thì người người, nhà nhà đều theo dõi. Cũng vì có duyên ngồi “ghế nóng” nhiều chương trình nên tôi cũng theo đó mà phải thay đổi theo format, cảm xúc, các diễn biến, tình huống v.v… chứ không cố định mình ở hình ảnh nào.

- Mặt trái của các chương trình truyền hình thời gian gần đây còn là câu chuyện chèn ép giữa các nghệ sĩ, “có anh thì không có tôi” gây ồn ào dư luận. Chương trình chị đang tham gia làm giám khảo và bản thân chị cũng đang vướng phải ồn ào này. Là người trong cuộc chị nghĩ sao?

Thật sự tôi không quan tâm mấy chuyện này, nó nhỏ lắm! Với tôi, được thì làm không được thì thôi thôi. Cuối cùng ban tổ chức cũng dành cho tôi một suất ưu ái, tôi thấy vậy là đủ rồi. Bởi tôi đã nói ngay từ đầu tất cả đều là mưu sinh thôi, thời ai người đó hưởng, không chen lấn. Ví dụ như tôi hết thời tôi cũng phải tìm cách này cách khác để tiếp tục để duy trì cuộc sống, sự nghiệp của mình nhưng tôi thấy cần tôn trọng quy luật tự nhiên và ban tổ chức một chút xíu.

Ban tổ chức chương trình này cũng có hỏi tôi nếu có chuyện gì thì tôi có làm không, tôi trả lời tất cả mọi thứ hoàn toàn bình thường. Tôi luôn để mọi chuyện cá nhân bên ngoài, không mang vào trong sân khấu.

- Khi nhận lời ngồi làm giám khảo một chương trình, chị có quan ngại việc người ngồi “ghế nóng” cùng mình có hiềm khích từ trước hay thân tình không?

Cũng tùy chương trình, nếu chương trình có những thí sinh là người nổi tiếng thi thì ban giám khảo phải đầy đủ uy tín để tôn trọng thí sinh còn cá nhân tôi mọi chuyện đều thoải mái. Vì ai cũng phải đi kiếm tiền, mình đâu có nuôi người ta sống nên người ta sống được mình phải mừng.

doc quyen phuong thanh lan dau lo dien va len tieng lan cuoi giua bao truyen thong
Phương Thanh khẳng định cô không mấy quan tâm đến những ồn ào xung quanh mình. (Ảnh: NVCC)

- Chuyện giữa chị và Đàm Vĩnh Hưng, vẫn biết là chúng ta không nên khơi lại quá khứ nữa, nhưng thay vì để khán giả hoang mang về phát ngôn của Đàm Vĩnh Hưng và BTC mấy ngày qua, chị nghĩ có nên lên tiếng một lần để nói rõ ràng mọi chuyện, tránh những ồn ào sau này nữa?

Tôi không thể trả lời thay họ được bởi vì thương thảo hợp đồng là hai bên đó với nhau, tôi là người thứ 3 và tôi đã ký xong hợp đồng rồi. Không những thế, chương trình còn có quá nhiều nghệ sĩ tham gia vì vậy chuyện gì cũng nên để hai bên giải quyết với nhau chính thức, rõ ràng. Tôi thấy mình không phải là người có liên quan trực tiếp dù lời qua tiếng lại giữa họ vẫn có dính líu đến mình nhưng tôi thì không thích nghe qua nghe lại nên tôi nghĩ bản thân không nhất thiết phải quá bận tâm.

Hiện tại chương trình cũng đã bắt đầu quay rồi nên tạm thời cứ gác hết lại để tập trung chứ cứ lo quá nhiều chuyện bên ngoài sẽ không tốt cho quá trình thực hiện chương trình.

- Nhưng cả hai bên đều trả lời khá mơ hồ về ồn ào này nên nhiều khán giả cho rằng nghệ sĩ đang bắt tay bán đời tư cho chương trình để tạo hiệu ứng PR...

Tôi vẫn giữ quan điểm chuyện của hai đối tác thì để họ tự giải quyết. Còn tôi chẳng có bằng chứng nào hết, nếu tôi có bằng chứng trong tay thì tôi sẽ trả lời rất rõ ràng và chín chắn!

- Vừa mới đây anh Đàm Vĩnh Hưng có trả lời phỏng vấn và nói xích mích của cả hai khá dài, hiện tại anh ấy cũng không muốn làm hòa với chị nữa. Chị có thể chia sẻ gì không?

Về chuyện này tôi đã buông lâu lắm rồi, từ 2-3 năm nay và không thích nói đến nữa. Tôi cũng từng nói, nghệ sĩ cũng như bao người bình thường, tất cả là mưu sinh, xởi lởi trời cho, bo bo trời lấy lại, nếu mình “giành giật” lộc của người khác thì mình là người mất lộc đầu tiên. Cho nên, mình đã nói với người ta những điều đó thì mình phải làm những việc hay hơn. Và một khi đã buông rồi, tôi chỉ tìm cách nói như thế nào cho nhẹ nhàng chứ không thích nặng nề làm gì nữa.

- Chị đánh giá thế nào về giám khảo Kim Lý bên cạnh chị trong chương trình này – người đã thay thế nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng?

Kim Lý là một vị cứu tinh tuyệt vời của chương trình này! Kim Lý hoàn toàn phù hợp, từ tên tuổi, vị thế, vị trí, uy tín để có thể đáp ứng được yêu cầu chương trình sau tất cả những thị phi. Rất cám ơn Kim Lý và Trác Thúy Miêu, hai người đồng nghiệp đã vì chương trình, bỏ qua mọi trục trặc về thị phi để đồng hành, tất cả vì cái chung. Việc Kim Lý làm giám khảo cùng tôi âu cũng là cái duyên và tôi khẳng định Kim Lý là lựa chọn phù hợp của BTC!

Cám ơn chị đã dành thời gian chia sẻ!

doc quyen phuong thanh lan dau lo dien va len tieng lan cuoi giua bao truyen thong Phương Thanh không quan tâm việc bị Đàm Vĩnh Hưng 'chèn ép'

Nữ ca sĩ Phương Thanh đã chính thức lên tiếng trước thông tin bị Đàm Vĩnh Hưng "chèn ép" khi cùng tham gia gameshow.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.