Đối thủ của Grab xác nhận hiện diện ở Việt Nam từ tháng 7

Go-Jek, đối thủ của Grab ở Indonesia, sẽ chào sân ứng dụng Go-Viet tại Việt Nam bằng chiêu miễn phí cước cho hành khách. -

Chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên ra thị trường thế giới, Go-Jek đã chính thức xác nhận đang hậu thuẫn về công nghệ và tài chính cho Go-Viet. Tuy nhiên, đội ngũ sáng lập công ty này chủ yếu là người Việt, được chia sẻ về kiến thức chuyên môn bởi "kỳ lân" Indonesia.

Phía Go-Jek cho rằng, đội ngũ này sẽ có lợi thế về kinh nghiệm và am hiểu về khách hàng, tài xế và thị trường bản địa.

Ông Nadiem Makarim - Nhà sáng lập kiêm CEO Go-Jek tuyên bố 'rất tin tưởng' về tương lai hoạt động tại thị trường Việt Nam.

“Mô hình kinh doanh của chúng tôi thành công lớn ở Indonesia. Chúng tôi tin rằng các nước khác, trong đó có Việt Nam, cũng có thể tận dụng mô hình này theo cách tương tự", ông nói.

doi thu cua grab xac nhan hien dien o viet nam tu thang 7
Khác với Go-Jek với hai màu xanh lá cây và đen, màu nhận diện của Go-Viet là đỏ và trắng.

Vào tháng 7, ứng dụng Go-Viet sẽ ra mắt phiên bản beta (thử nghiệm). Công ty dự kiến màn chào sân bằng cách miễn phí cước cho người dùng tại một số khu vực nội thành TP HCM, với hai sản phẩm đầu tiên, đặt xe hai bánh và giao hàng.

Ông Nguyễn Vũ Đức - Đồng sáng lập kiêm CEO Go-Viet cho biết, sau giai đoạn thử nghiệm, ứng dụng sẽ được triển khai rộng khắp tại TP HCM và sớm mở rộng ra Hà Nội cũng như các tỉnh khác.

"Chúng tôi sẽ từng bước phát triển hệ sinh thái trên ứng dụng, bắt đầu bằng dịch vụ kết nối vận tải và giao hàng, trước khi triển khai giao đồ ăn, đi chợ hộ, thanh toán điện tử và các dịch vụ khác", ông Đức tiết lộ và bày tỏ tham vọng đưa ứng dụng thành nền tảng đa dịch vụ lớn nhất Việt Nam.

Go-Jek hiện là nền tảng công nghệ đa dịch vụ lớn nhất tại Indonesia, với một triệu tài xế và hơn 150.000 các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang cộng tác.

Bước đi tại Việt Nam là một phần trong kế hoạch mở rộng ra thị trường Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines, trị giá 500 triệu USD của Go-Jek. Công bố được đưa ra ngay sau khi công ty nhận được vòng đầu tư mới nhất từ Google, Warburg Pincus, KKR, Tencent và Meituan-Dianping và một số nhà đầu tư quốc tế khác.

Sau khi Uber rút khỏi thị trường Việt Nam vào cuối tháng 3, các ứng dụng gọi xe đã ồ ạt ra mắt.

Cũng như Mai Linh Bike, VATO ra mắt trước đó, Aber và FastGo chỉ mới chính thức vận hành từ đầu tháng 6. Đến nay, Go-Viet là ứng dụng mới nhất chuẩn bị tham chiến. Những ứng dụng này đều có toan tính riêng.

"Lợi thế của chúng tôi là chi phí vận hành đang thấp hơn các hãng khác. Tôi có hỏi nhiều tài xế thì họ bảo giá cước của Aber có rẻ hơn Grab không, nếu không rẻ thì khách sẽ không chọn.

Ứng dụng này do chúng tôi tự xây dựng nên có thể giảm giá thành, từ đó giảm giá cước cho khách", ông Giáp Hùng Cường - Nhà đồng sáng lập Aber chia sẻ trong buổi ra mắt ứng dụng.

Trong khi đó, Grab cũng đang rất đầu tư. Trong cuộc trao đổi gần đây với VnExpress, ông Jerry Lim - CEO Grab Việt Nam cho biết công ty đang trong cao điểm 90 ngày nâng cấp chất lượng. Để duy trì sức hút giữa các tên tuổi mới, Grab sẽ giảm giá cước giờ thấp điểm, thấp hơn cả giá cơ sở.

"Kẹt xe, mưa, giờ cao điểm thì tăng là đúng. Nhưng để cho công bằng, sẽ có thời điểm giá giảm thấp hơn bình thường. Hiện giờ, chúng tôi áp dụng bản beta ở một nhóm khách hàng để ghi nhận phản hồi và sẽ triển khai chính thức trong vòng 30 ngày tới", ông Jerry Lim nói về chiến lược giá mới.

doi thu cua grab xac nhan hien dien o viet nam tu thang 7 Khách hàng phàn nàn khi bị Grab trừ tiền không lí do và động thái từ phía Grab

Chị L. nạp vào Grab Pay 400.000 đồng nhưng chỉ nhận được 200.000 đồng vào tài khoản.

doi thu cua grab xac nhan hien dien o viet nam tu thang 7 App xe công nghệ Việt tung chiêu 'độc', khách hàng và tài xế có thể khóa tài khoản nhau

Uber rút khỏi Việt Nam nhiều tài xế than vãn, chán nản về việc thu nhập ít đi và chiết khấu quá cao cùng với ...

doi thu cua grab xac nhan hien dien o viet nam tu thang 7 ABER vừa xuất hiện, VATO vội vàng dừng thu chiết khấu

ABER và VATO là hai hãng xe mới xuất hiện khi Uber rời khỏi Việt Nam, ABER với hình thức không thu chiết khấu hoa ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.