Đội tuyển đắt giá nhất World Cup 2018: Pháp áp đảo, Brazil-Argentina ‘hít khói’

Theo CIES Football, đội bóng đắt giá nhất ở World Cup kỳ này không phải là Brazil, Argentina, Đức hay TBN, những ứng viên vô địch hàng đầu. mà lại là một cái tên không hề xa lạ, những chú ‘Gà trống’.
doi tuyen dat gia nhat world cup 2018 phap ap dao brazil argentina hit khoi Lukaku lập cú đúp, ĐT Bỉ hủy diệt Costa Rica 4-1
doi tuyen dat gia nhat world cup 2018 phap ap dao brazil argentina hit khoi World Cup 2018 có nguy cơ xuất hiện nhiều tiếng còi thảm họa
doi tuyen dat gia nhat world cup 2018 phap ap dao brazil argentina hit khoi Điểm quán cà phê World Cup cho người yêu bóng đá ở Hà Nội
doi tuyen dat gia nhat world cup 2018 phap ap dao brazil argentina hit khoi Đường đến World Cup 2018 đội tuyển Brazil: Bại binh phục hận

World Cup 2018 trước giờ G tiếp tục nhận được 1 báo cáo đáng chú ý từ CIES Football, công ty nghiên cứu bóng đá có trụ sở tại Thụy Sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực định giá cấu thủ chuyên nghiệp, từng “bắt” rất sát mức giá của các siêu sao đã liên tục phá giá thị trường chuyển nhượng bóng đá quốc tế trong thời gian vừa qua.

Mới đây họ tiếp tục đưa ra giá trị cập nhật của các ĐTQG sẽ tham dự World Cup 2018 dựa vào tổng giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ đã được gọi tới tham dự đại hội bóng đá lớn nhất hành tinh sắp diễn ra tại Nga.

doi tuyen dat gia nhat world cup 2018 phap ap dao brazil argentina hit khoi
Pháp chính là đội bóng đắt giá nhất World Cup 2018

Theo đó, ĐTQG có giá trị chuyển nhượng lớn nhất ở World Cup kỳ này, không nằm trong những cái tên được coi là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup như Brazil, Argentina, Đức hay TBN.

Mặc dù vậy, đó là một thống kê không quá bất ngờ. Danh sách của CIES cho thấy, Pháp chính là ĐTQG đắt giá nhất ở World Cup 2018. Tổng giá trị đội hình 23 tuyển thủ mà Pháp mang đến Nga mùa hè này lên tới 1 tỷ 410 triệu euro. Ngôi sao đắt giá nhất của họ hiện tại chính là sao trẻ Mbappe của PSG (187 triệu euro).

Điều bất ngờ nằm ở 2 vị trí kế tiếp: ĐT Brazil với 2 ngôi sao đắt giá nhất thế giới hiện tại là Neymar và Coutinho, cùng với dàn sao chất lượng và ở độ chín của sự nghiệp với rất nhiều hảo thủ chỉ đứng thứ 3 với tổng giá trị 1 tỷ 269 triệu euro. Trong đó, chỉ riêng Neymar đã được định giá tới 196 triệu euro.

doi tuyen dat gia nhat world cup 2018 phap ap dao brazil argentina hit khoi
Anh thậm chí đứng trên cả Brazil trong BXH này

Đội bóng thứ 2, thật ngạc nhiên lại là ĐT Anh, với cái tên đắt giá nhất không ai khác chính là Harry Kane, ngôi sao có “mệnh giá” 201 triệu euro, cũng chính là ngôi sao hiện đang được định giá cao nhất thế giới theo CIES. Tổng giá trị các ngôi sao của Tam sự lên tới 1 tỷ 386 triệu euro, chỉ kém ĐT Pháp.

Argetina với Messi cũng vô cùng đắt giá (184 triệu bảng) và không ít những ngôi sao tấn công hàng đầu châu Âu như Aguero hay Di Maria thậm chí còn phải xếp sau cả ĐT TBN, dù ngôi sao đắt giá nhất của “Những chiến binh đấu bò” chỉ là Saul Niguez (101 triệu euro). Cả 2 đều có tổng giá trị sát sao nhau, hơn 900 triệu euro.

Kevin De Bruyne với mức giá 167 triệu euro cũng đưa ĐT Bỉ tiến đến Top 7 của World Cup lần này, tiến rất gần đến vị trí thứ 6 của ĐT Đức với ngôi sao gác đền Ter Stegen của Barcelona là ngôi sao đắt giá nhất (101 triệu euro).

doi tuyen dat gia nhat world cup 2018 phap ap dao brazil argentina hit khoi
Kane đang là ngôi sao đắt giá nhất thế giới

Ngay cả 1 thủ môn như Ter Stegen cũng đã có giá trị chuyển nhượng tiến rất gần đến siêu sao vẫn chưa thể dừng tỏa sáng ở tuổi 33 là Cristiano Ronaldo (103 triệu euro). Con số này thậm chí còn thua kém chút đỉnh so với ngôi sao tiền vệ của Tottenham Hotspur và ĐT Đan Mạch, Christian Eriksen (106 triệu euro).

Hai ngôi sao của Liverpool là Mohamed Salah (171 triệu euro) và Sadio Mane (92 triệu euro) cũng giúp cho ĐT Ai Cập và ĐT Senegal “bon chen” trong top đầu của BXH này.

ĐT Pháp với những cái tên trẻ sáng giá từng là tâm điểm của thị trường chuyển nhượng mùa hè 2017 và 2016 đang được đặt rất nhiều kỳ vọng bởi NHM nước nhà dù họ không được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup lần này.

Khát vọng cho chức vô địch chưa bao giờ lớn đến như thế cho 2 đại diện hàng đầu của Nam Mỹ là Brazil và Argentina, trong khi đó, nhà cựu VĐTG TBN và ĐKVĐ châu Âu Bồ Đào Nha sẽ là những đại gia nhưng mang nhiều ẩn số ở WC lần này, bởi tiềm năng cũng như những vấn đề nội bộ của riêng mỗi đội.

doi tuyen dat gia nhat world cup 2018 phap ap dao brazil argentina hit khoi Bầu chọn chủ nhà World Cup 2026 còn 1 ngày: Liên minh Bắc Mỹ áp đảo trước giờ G

Ngay trước thềm khai mạc World Cup 2018, FIFA sẽ tổ chức Hội nghị bỏ phiếu chọn ra nước chủ nhà của World Cup 2026.

doi tuyen dat gia nhat world cup 2018 phap ap dao brazil argentina hit khoi Các nước có đội tuyển lỡ World Cup 2018 chịu thiệt thế nào

Không giành vé dự vòng chung kết World Cup mang đến hậu quả về chính trị, xã hội và cả kinh tế, như tại Italy, ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.