Dự đoán chuyên gia: 'Bitcoin sẽ kết thúc năm 2018 ở ngưỡng giá 25.000 USD'

Thomas Lee - diễn giả nổi tiếng của CNBC và chiến lược gia thành công trên thị trường chứng khoán cho rằng Bitcoin có thể đạt được ngưỡng giá 25.000 USD vào cuối năm 2018. 

Thomas Lee - diễn giả nổi tiếng của CNBC và chiến lược gia thành công trên thị trường chứng khoán nhận định khá lạc quan về Bitcoin trong bối cảnh đồng tiền ảo đang bị nghi ngờ rất nhiều:

"Trên thị trường, Bitcoin đang đi vào giai đoạn tốt dần lên. Sự tiếp nhận blockchain sẽ xuất phát từ thế hệ millennial (thế hệ y – những người sinh từ năm 1980 đến 200) và các nước ngoài Mỹ. Theo tôi, 9000 USD là đáy giá của Bitcoin trong năm 2018 và chắc chắn giá tiền ảo sẽ đi lên" - ông Lee nhận định.

du doan chuyen gia bitcoin se ket thuc nam 2018 o nguong gia 25000 usd
Thomas Lee khá lạc quan về tương lai của Bitcoin.

Thậm chí, chiến lược gia này còn cho rằng, Bitcoin có thể vươn lên ngưỡng giá khoảng 25.000 USD cho đến tháng 12/2018. Thậm chí, tiền ảo, theo ông Lee sẽ có đỉnh giá khoảng 125.000 USD vào năm 2022.

Ông dự đoán vốn hoá thị trường tiền điện tử sẽ chạm đến ngưỡng 1,2 nghìn tỉ USD và động lực cốt lõi để đạt được điều này chính là sự tham gia của lớp nhà đầu tư và người dùng mới nhất.

Logic để ông Lee nhận định về bitcoin là việc đồng tiền này tuân thủ rất sát định luật Metcalfe, phản ánh quy mô của một mạng xã hội. Điều đó có nghĩa là càng có nhiều người tham gia thì giá bitcoin càng tăng. Định luật Metcalfe nói rằng giá trị của một mạng viễn thông tỷ lệ thuận với bình phương của số lượng người dùng kết nối của hệ thống.

Trên thị trường, các nhà đầu tư đang ngóng chờ những thông tin mới về Bitcoin và rất lạc quan, nhất là sau khi Mark Zuckerberg, CEO của Facebook đã đăng tải trên bản tin trực truyến rằng Facebook sẽ dấn thân vào tiền ảo trong năm nay.

du doan chuyen gia bitcoin se ket thuc nam 2018 o nguong gia 25000 usd Đầu tư hàng triệu USD, Mỹ chuẩn bị có thêm 'đại gia' bitcoin

Một trang trại đào bitcoin trị giá lên tới 250 triệu USD sắp được một công ty của Mỹ xây dựng ở bang Montana để ...

du doan chuyen gia bitcoin se ket thuc nam 2018 o nguong gia 25000 usd Tác giả Mỹ cảnh báo: 'Chơi bitcoin chỉ là trò cờ bạc đỏ đen'

Đồng bitcoin tiếp tục dính phải những chỉ trích từ những người nổi tiếng và lần này đến lượt tác giả nổi tiếng tại Mỹ, ...

du doan chuyen gia bitcoin se ket thuc nam 2018 o nguong gia 25000 usd Venezuela phổ cập tiền ảo: Chính phủ mở trường dạy 'đào' petro

Tham vọng sử dụng tiền ảo của Chính phủ Venezuela trở nên rõ nét hơn với việc quốc gia này chuẩn bị mở thêm những ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.