Du khách có thể bị phạt tới 180 triệu nếu cố tình mua hàng giả, hàng nhái

Nếu cố tình mua hàng giả, hàng nhái từ những người bán hàng rong trái phép trên bờ biển, du khách có thể bị phạt tới 180 triệu đồng.
du khach co the bi phat toi 180 trieu neu co tinh mua hang gia hang nhai Du khách châu Á, “mồi ngon” của nạn trộm cắp ở châu Âu

Những người bán hàng rong trái phép chủ yếu đến từ Tây Phi và Bangladesh, thường xuất hiện trên những bãi biển ở Ý với món hàng giả, hàng nhái trên tay, chào mời khách du lịch mua đồ với mức giá siêu rẻ.

du khach co the bi phat toi 180 trieu neu co tinh mua hang gia hang nhai

Người bán hàng rong mang những món đồ nhái hàng hiệu, chào mời khách trên các bãi biển đông khách ở Italia

Mới đây, tân Bộ trưởng Nội vụ Italia vừa đưa ra lời cảnh báo, du khách có thể bị phạt tới 6000 bảng Anh (hơn 180 triệu đồng) nếu cố tình mua những món hàng đó.

Ông Matteo Salvini khẳng định những người bán hàng rong giả mạo đang làm ảnh hưởng tới doanh nghiệp hoạt động hợp pháp bằng những món đồ nhái và trốn thuế. Họ cũng có thể đối diện với mức phạt lên tới 13600 bảng Anh (hơn 400 triệu đồng).

du khach co the bi phat toi 180 trieu neu co tinh mua hang gia hang nhai

Du khách nếu cố tình mua những món hàng giả, hàng nhái, có thể bị phạt tới 180 triệu đồng

Trên các bãi biển ở Italia, du khách có thể bị chào mời mua nhiều món đồ nhái từ túi xách hàng hiệu, cho tới kính râm, đồng hồ hay mũ bóng chày.

Theo tờ Telegraph (Anh), tân Bộ trưởng Salvini cho biết, chính quyền Italia sẽ làm mạnh tay để ngăn chặn mọi hành vi mua, bán hàng giả, hàng nhái.

Italia là một trong những quốc gia sở hữu ngành công nghiệp du lịch rất phát triển. Tuy nhiên, một số khu vực ở đất nước này phải khống chế lượng khách tới quá đông dẫn tới tình trạng quá tải.

du khach co the bi phat toi 180 trieu neu co tinh mua hang gia hang nhai

Hòn đảo Capri nổi tiếng đang đối diện với nguy cơ "vỡ trận" vì quá đông khách du lịch tới nghỉ dưỡng

Tháng 4 năm nay, thị trưởng của hòn đảo Capri nổi tiếng cho hay, chính quyền địa phương đang đối diện với nguy cơ vỡ trận do lượng khách khổng lồ tới đảo mỗi năm. Bởi vậy, nơi này đang lên kế hoạch bắt chước thành Venice đưa ra những biện pháp cần thiết, hạn chế du khách đến với hòn đảo nhỏ nước Ý.

TIN TỨC DU LỊCH

du khach co the bi phat toi 180 trieu neu co tinh mua hang gia hang nhai Malaysia trục xuất du khách Trung Quốc nhảy múa ở điện thờ Hồi giáo

2 nữ du khách Trung Quốc phải đóng tiền phạt rồi bị trục xuất khỏi Malaysia sau khi quay một đoạn video nhảy múa trước ...

du khach co the bi phat toi 180 trieu neu co tinh mua hang gia hang nhai Du khách bịt mũi khi dạo phố Cát Bà

Nước bốc mùi hôi thối từ hệ thống ống cống trào lên mặt đường phố trung tâm khu du lịch Cát Bà.

du khach co the bi phat toi 180 trieu neu co tinh mua hang gia hang nhai Cảnh đẹp Cao Bằng khiến du khách quên hết mệt mỏi

Cao Bằng được biết là một vùng đất truyền thống cách mạng cùng nhiều di tích lịch sử, không chỉ thế, nơi đây còn được ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.