'Ê chề' khi nghe dàn Hoa hậu, á hậu Việt sử dụng ngoại ngữ

Nói tiếng Anh nhưng người Anh không hiểu đã đành, ngay cả người Việt cũng không biết đồng hương của mình nói gì... đó là thực trạng của nhiều hoa hậu, á hậu Việt hiện nay.
e che khi nghe dan hoa hau a hau viet su dung ngoai ngu Hoa hậu Đặng Thu Thảo hạnh phúc về nhà chồng trong lễ rước dâu sáng nay
e che khi nghe dan hoa hau a hau viet su dung ngoai ngu Mai Ngô sẽ lại gây 'bão tố' gì trong tập 2 'Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017'?

Hoa hậu Đông Nam Á 2014 - Thu Vũ

Năm 2014, Vũ Trần Triều Thu (Thu Vũ) tham gia cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á diễn ra tại Thái Lan và bất ngờ đăng quang ngôi vị cao nhất. Với danh hiệu Hoa hậu Đông Nam Á, Thu Vũ được mời làm giám khảo trong đêm chung kết của một cuộc thi Nam Vương tại Philippines. Tuy nhiên, cũng chính tại đây, người đẹp Việt Nam đã gặp phải tình huống "dở khóc dở cười" vì trình độ ngoại ngữ của mình.

Trong đêm chung kết, Thu Vũ được được giao nhiệm đặt câu hỏi cho thí sinh người Hàn Quốc: "What do you think is the essence of winning this pageant?" (Tạm dịch: Bạn nghĩ ý nghĩa của việc thắng cuộc thi sắc đẹp này là gì?). Tuy nhiên, sau khi Hoa hậu Đông Nam Á 2014 nói tiếng Anh, cả MC và thí sinh đều không hiểu.

Lúc này, MC liền yêu cầu Thu Vũ đọc lại câu hỏi 1 lần nữa, song tình huống trên một lần nữa lặp lại, khiến khán giả cười ồ. Cuối cùng, một thành viên khác của ban giám khảo phải thay Thu Vũ đọc lại câu hỏi, trong khi người đẹp Việt Nam tỏ ra vô cùng ngượng ngùng.

Á hậu biển Việt Nam 2016 – Bảo Như

Trên fanpage của Miss Intercontinental 2016, đại diện Việt Nam - Bảo Như - khiến công chúng nước nhà choáng váng với khả năng ngoại ngữ "siêu lầy". Đoạn clip ngắn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh của Bảo Như với kiểu đọc thuần Việt lập tức thu hút sự quan tâm lớn.

Đoạn clip này nhận "một rổ gạch đá" từ công chúng và được chia sẻ một cách rộng rãi và "áp đảo' các thí sinh khác. Trong phần giới thiệu bản thân của Bảo Như, khán giả dễ dàng nhận thấy cách nói chuyện thiếu tự tin và phát âm tiếng Anh còn vô số lỗi sai.

Độc giả L.T.T bày tỏ: "Người mình coi còn không được thì sao người khác coi được. Không thi thì thôi, đã thi thì cố gắng trang bị cho tốt chứ đừng biến thành trò cười".

Cũng trên fanpage, khá nhiều lượt bình luận với nội dung không hiểu hoa hậu muốn thể hiện ý gì. Thậm chí có người còn bình luận: "Hoa hậu nói tiếng Anh như tiếng Lào vậy".

Á hậu Việt Nam 2014 – Huyền My

Á hậu Huyền My là 1 trong những mĩ nhân Việt thường xuyên sử dụng Instagram để cập nhật các hoạt động công việc cũng như cuộc sống cá nhân của mình tới người hâm mộ. Trong một lần người đẹp đăng tải dòng trạng thái được trích dẫn bằng tiếng Anh, sẽ không có gì đáng bàn nếu như ở phần cuối của status không kèm dòng hashtag “#justamemories”. Dễ dàng nhận thấy Á hậu đã để lộ lỗi sử dụng số ít – số nhiều vô cùng căn bản, thay vào đó “just a memory” mới là cụm từ hoàn hảo.

Trước đây, cô cũng từng bị "khui" viết sai hashtag nơi mà mình du học, từ Tháp đồng hồ Big Ben nổi tiếng thành… nhóm nhạc Big Bang.

e che khi nghe dan hoa hau a hau viet su dung ngoai ngu
e che khi nghe dan hoa hau a hau viet su dung ngoai ngu
Huyền My bị bóc mẽ khả năng sử dụng ngoại ngữ. (Ảnh: Instagram)

Chưa hết, clip nói tiếng Anh của Huyền My khi được truyền thông Myanmar phỏng vấn tại sân bay từng khiến khán giả thất vọng tràn trề. Ngay từ khi xuống sân bay, Á hậu Việt Nam 2014 ngay lập tức đã thu hút sự chú ý bởi nhan sắc xinh đẹp. Tuy nhiên tiếng Anh của cô không thật sự nổi bật như ngoại hình. Trong các câu giao tiếp, người đẹp mắc nhiều lỗi văn phạm, giọng nói cũng khá mờ nhạt.

Ở một đoạn clip hậu trường khác thực hiện tại ngôi chùa nổi tiếng ở Yangon, Huyền My còn bị so sánh ngoại ngữ kém hơn Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar 2013 Moe Set Wine.

Nhiều khán giả nhận xét cô sinh viên Học viện thời trang Luân Đôn sinh ra trong gia đình khá giả đã có nhiều điều kiện nên phải làm tốt hơn thế. Đồng thời có người thắc mắc Huyền My vừa có chuyến du học Anh ngắn hạn để nâng cao kiến thức và ngoại ngữ nhưng chưa thấy sự tiến bộ nào.

Hoa hậu Việt Nam 2014 – Kỳ Duyên

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên được mời tham dự hoạt động mừng Giáng sinh của khoa Pháp, Trường ĐH Ngoại thương. Tại đây, Kỳ Duyên đã thay mặt cho các sinh viên trong trường phát biểu trước đông đảo người tham dự. Toàn bộ bài phát biểu của cô đều được trình bày bằng tiếng Pháp.

Tuy nhiên, bài phát biểu bằng tiếng Pháp của Hoa hậu Việt Nam 2014 lại vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Khả năng phát âm tiếng Pháp của Kỳ Duyên bị cộng đồng người học tiếng Pháp tại Việt Nam nhận xét là không đúng với thực lực của một học sinh chuyên Pháp 7 năm. Một MC có tiếng đang công tác ở đài VTV cùng một vài người học tiếng Pháp khác thậm chí còn công khai mỉa mai trình độ ngoại ngữ của Kỳ Duyên.

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến chê bai, nhiều người cho rằng sở dĩ Kỳ Duyên phát âm tệ như vậy là vì hồi hộp khi phải đứng trước đám đông, hoặc có thể cô giỏi ở khả năng đọc hiểu - ngữ pháp và viết hơn là phát âm.

Hoa khôi thể thao Việt Nam 2013 – Lại Hương Thảo

Thời điểm được chọn đi thi Miss World 2013, Lại Hương Thảo không nhận được nhiều sự ủng hộ. Nhiều người cho rằng cô không phải là đại diện xứng đáng của Việt Nam trên đường đua quyết liệt này. Dù vậy, Hoa khôi thể thao 2013 vẫn được cấp phép lên đường thi đấu.

Trả lời một bài phỏng vấn trước ngày đến Bali, Lại Hương Thảo tự tin về nhan sắc và trí tuệ của mình. Người đẹp cam đoan bản thân sử dụng tiếng Anh không tồi vì từng tham gia một cuộc thi quốc tế cộng thêm quá trình luyện tập chăm chỉ suốt thời gian qua.

Song khi đoạn video ngắn Lại Hương Thảo tự giới thiệu về bản thân được ban tổ chức Miss World tung ra, những gì công chúng cảm nhận được hoàn toàn ngược lại với những phát ngôn của cô trước đó. Chỉ vài câu giới thiệu ngắn ngủi nhưng Lại Hương Thảo phải ngập ngừng, dừng lại đến hàng chục lần. Không những thế, cô còn phát âm và sử dụng sai ngữ pháp.

Có lẽ, Lại Hương Thảo là một trong những Hoa hậu thiếu tự tin nhất của Việt Nam khi sử dụng ngoại ngữ trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Với giọng điệu run rẩy, Lại Hương Thảo khiến người nghe cảm thấy ái ngại vì không hiểu cô đang muốn diễn đạt điều gì. Thậm chí, khi người đẹp dừng lại cũng là lúc những người xem đoạn phim đó thở phào nhẹ nhõm vì cảm thấy ít nhất cô đã không bật khóc khi đang giới thiệu về bản thân.

Hoa hậu Việt Nam 2012 – Đặng Thu Thảo

"Thần tiên tỷ tỷ" Đặng Thu Thảo trong lần tham dự một sự kiện dành cho phái đẹp diễn ra đồng thời tại 5 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á là Việt Nam, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan cũng để lộ nhược điểm về khả năng ngoại ngữ.

Trước câu hỏi của MC Singapore dành cho đại diện nhan sắc phụ nữ Việt, Đặng Thu Thảo trả lời khá ấp úng. Cô bị nhận xét là nói tiếng Anh "lọng cọng và khó hiểu" do cách dùng từ và phát âm chưa lưu loát. Theo bật mí của một người thầy dạy Thu Thảo tại Đại học thì Hoa hậu trong quá trình học tập phải ứng dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh. Thế nhưng, khả năng sử dụng ngoại ngữ của người đẹp này vẫn còn nhiều thiếu sót.

e che khi nghe dan hoa hau a hau viet su dung ngoai ngu Nhà chồng Hoa hậu Thu Thảo giàu có cỡ nào?
e che khi nghe dan hoa hau a hau viet su dung ngoai ngu 'Chủ nhà' Huyền My gây thất vọng vì bộ dạng xuề xòa, lạc quẻ
chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.