Ghé thăm Tây Nguyên những ngày tháng 3

Đến Tây Nguyên "Tháng 3 mùa con ong đi lấy mật" bạn sẽ được ngắm một mùa hoa cà phê nở trắng cả một khoảng trời để thấy ở mảnh đất này rất đỗi nên thơ.
ghe tham tay nguyen nhung ngay thang 3 4 con đường khiến giới trẻ 'đứng ngồi không yên' ở Tây Nguyên
ghe tham tay nguyen nhung ngay thang 3
Vẻ đẹp vùng đất Tây Nguyên. (Ảnh: mvyeuthich)

Mảnh đất Tây Nguyên - Nơi có cái nắng, cái gió, nơi những câu từ trong ca khúc “Đôi mắt Pleiku” của nhạc sĩ Nguyễn Cường được vang lên, nơi có "Biển hồ" trong xanh trải dài hút tầm mắt.

ghe tham tay nguyen nhung ngay thang 3
Tháng 3, du khách từ khắp nơi đổ về để được ngắm và chụp hình với loài hoa cà phê trắng. (Ảnh: dunglee)

Mùa hoa cà phê tháng 3 ở Tây Nguyên

Nếu Tây Bắc có hoa ban nở trắng được lấy làm biểu tượng của tháng 3 thì Tây Nguyên có hoa cà phê, loài cây đặc sản và nổi tiếng khắp nơi trên thế giới, đến độ nhiều du khách tìm đến mảnh đất này đều không bỏ qua trải nghiệm là khám phá cây cà phê và thưởng thức một tách cà phê thơm lừng.

Hoa cà phê có mùi hương ngào ngạt nhưng không quá nồng. Từ những nét xanh nhạt nơi đầu búp rồi lộ dần một màu trắng xóa rực rỡ khi nở bung, hoa cà phê có vẻ đẹp nhẹ nhàng hòa quyện cùng nhau tạo ra khung cảnh trắng như bông tuyết phương Tây.

Để tận mắt chiêm ngưỡng được sắc hoa này bạn nên ghé Pleiku (Gia Lai) và Buôn Ma Thuột (Đaklak) - Đây là hai thành phố có rừng hoa cà phê lớn nhất, ngoài ra du khách có thể thăm rừng cà phê ở những vùng xung quanh.

ghe tham tay nguyen nhung ngay thang 3
Cận cảnh sắc hoa trắng ngát của hoa cà phê. (Ảnh: dohaichi)
ghe tham tay nguyen nhung ngay thang 3
Hoa cà phê còn được ví như những bông tuyết trắng. (Ảnh: vanthuy)
ghe tham tay nguyen nhung ngay thang 3
(Ảnh: dunglee)

Phương tiện di chuyển đến Tây Nguyên

Máy bay: Từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Tây Nguyên bằng hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific. Nên đặt vé sớm trước một tháng là đẹp nhất vì chặng này giá vé khá cố định, ít có đợt khuyến mãi.

Đường bộ: Các tuyến quốc lộ 14 (từ Đak Nông), 26 (từ Nha Trang), 27 (từ Đà Lạt),… đều là các cửa ngõ quan trọng tới thành phố. C

Từ Sài Gòn, Nha Trang, Đà Nẵng,…đều rất sẵn xe ô-tô khách và xe bus đi Tây Nguyên.

Gợi ý:

  • Sài Gòn: Xe Cô Hai, Nam Phong, Việt Tân Phát, Bảo Thịnh…
  • Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung: Xe Hồng Hải, Thuận Thảo, Mai Linh…

Sau khi có mặt tại Tây Nguyên, bạn nên thuê xe máy để có thể thoải mái và chủ động khám phá những điểm đến trong hành trình.

Những điểm đến tham quan ở Tây Nguyên

Ghé Tây Nguyên những ngày tháng 3 ngoài việc ngắm mùa hoa cà phê nở trắng, bạn có thể dành thời gian ghé thăm những điểm đến sau:

Buôn Đôn: Nằm cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 50km về phía Tây, là nơi chung sống của nhiều dân tộc như Ê Đê, Gia Lai, M’nông, Lào, Thái. Đến đây bạn có thể trải nghiệm một số hoạt động thú vị như: cưỡi voi, đi cầu treo dài nhất Việt Nam, thăm mộ vua voi Amakong...

Thác Đray Sap và Đray Nur: Cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 30km, ở xã Nam Hà, huyện Krong Ana. Đây là hai ngọn thác hùng vĩ nhất Tây Nguyên, bạn có thể đến đây chiêm ngưỡng hoặc tổ chức một buổi dã ngoại cắm trại cũng đều rất thích.

Khu du lịch sinh thái Măng Đen: Măng Đen là khu du lịch sinh thái hấp dẫn bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của hồ tự nhiên, thác nước nằm giữa rừng thông xanh ngát. Đến đây, bạn còn được thưởng thức những món ăn truyền thống và đặc trưng của người Tây Nguyên như cơm lam, gà nướng,…

Hồ Lắk - Buôn Jun: Hồ Lắk là một trong những hồ nước ngọt lớn mang vẻ đẹp tự nhiên thơ mộng của núi rừng. Buôn Jun ở thị trấn Liên Sơn của huyện Lắk.

ghe tham tay nguyen nhung ngay thang 3
Khu du lịch sinh thái Măng Đen. (Ảnh: hongvan)

Món ngon Tây Nguyên

Cơm lam: Không chỉ là món ăn đặc trưng của Tây Bắc, cơm lam được xem là món ăn nổi tiếng của người Tây Nguyên. Cơm lam được đựng trong ống tre nứa, được xếp tròn xung quanh bếp lửa hồng, vì được nấu từ gạo nếp tan nên món cơm lam của người Tây Nguyên có hương vị và độ dẻo thơm rất riêng.

Gà sa lửa: Hay còn được gọi là gà nướng, được chọn từ những giống gà nuôi của đồng bào dân tộc thiểu số hoặc gà rừng do đó thịt dai, ngọt và thơm.

Gỏi lá: Một món ăn nghe qua thì tưởng khá đơn giản, song nguyên liệu để làm món gỏi này lại khá phức tạp, phải đầy đủ 40 loại lá khác nhau với nhiều công dụng bồi bổ sức khỏe như lộc vừng, sâm đất, hồng ngọc, cải cay... và ăn kèm thịt ba chỉ, tôm rang, bì lợn thái mỏng trộn cùng thính và nước chấm làm từ hèm rượu, trứng vịt, hạt tiêu...

ghe tham tay nguyen nhung ngay thang 3
Những món ăn giản đơn nhưng toát lên sự ấm áp nghĩa tình của người Tây Nguyên. (Ảnh: trungchivas)

'MỜI XEM THÊM'

ghe tham tay nguyen nhung ngay thang 3 Top thành phố du lịch ở châu Âu tốt nhất trong tháng 3
ghe tham tay nguyen nhung ngay thang 3 Review những chốn xem chơi tâm điểm trong tháng 3
ghe tham tay nguyen nhung ngay thang 3 Tháng 3... tháng hoa!
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.