Giá Bitcoin hôm nay 28/5: Tiếp tục thảm hại

Giá Bitcoin hôm nay 28/5 sau khi chốt tuần ảm đảm đã trở lại tuần mới một cách ảm đạm không kém và tụt dốc hơn so với cuối tuần trước. 

Bitcoin vẫn giảm nhanh

Giá bitcoin hôm nay 28/5, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 7.318 USD/BTC - giảm khoảng 200 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 7.334 USD mức giá cao nhất trong ngày là 7.363 USD, mức giá thấp nhất là 7.226 USD, vốn hóa thị trường là 125 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.058.188 đồng.

gia bitcoin hom nay 285 tiep tuc tham hai
Bitcoin bấp bênh.

Giá Bitcoin hôm nay 28/5 sau khi chốt tuần ảm đảm đã trở lại tuần mới một cách ảm đạm không kém và tụt dốc hơn so với cuối tuần trước.

Giá Bitcoin lao dốc thảm hại được nhận định là do Tổng thống Donald Trump quyết định hủy bỏ cuộc gặp mặt với lãnh đạo Hàn Quốc Kim Jong-un trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra vào ngày 12/6 tới tại Singapore.

Như vậy, Bitcoin vẫn không thể phục hồi trở lại và vẫn liên tục rớt giá khiến nhà đầu tư không khỏi thất vọng.

gia bitcoin hom nay 285 tiep tuc tham hai
Biểu đồ giá bitcoin hôm nay 28/5/2018 - theo Coindesk.

Tiền ảo cũng đang gặp khó khăn trên chính thị trường Mỹ khi Chính phủ quốc gia này đang mở một cuộc điều tra nhắm vào những nhân vật thao túng thị trường tiền ảo.

Phát ngôn viên Bộ Tư pháp Mỹ và CFTC từ chối trả lời yêu cầu bình luận. Dù vậy, nguồn ẩn danh cho hay cuộc điều tra chỉ mới ở giai đoạn đầu, và đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ trong việc mạnh tay với ngành công nghiệp mà ban đầu là được những người không tin tưởng vào chính sách tiền tệ của ngân hàng và chính phủ ủng hộ.

Giáo sư tài chính John Griffin tại Đại học Texas, người nghiên cứu hành vi thao túng thị trường, cho biết tiền thuật toán là mục tiêu cho những kẻ lừa đảo là vì có ít quy định quản lý.

Theo CCN, nếu giá Bitcoin giảm xuống dưới vùng 7.700, rất có khả năng nó sẽ ổn định ở vùng 7.300 USD trong ngắn hạn và khả năng giá rớt xuống vùng 7.000 USD là không thể tránh khỏi.

Trung Quốc trở lại với Blockchain

Văn bản của chính phủ Trung Quốc mới đây đã nêu rõ: “Để xây dựng một thị trường chứng khoán tầm cỡ ở Quảng Đông, có thể phát hành kịp thời ở Hồng Kông, Ma Cau... và các tổ chức đầu tư quốc tế có thể dễ dàng tham gia vào các giao dịch, chúng tôi sẽ phát triển mạnh công nghệ tài chính và đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng công nghệ blockchain và công nghệ dữ liệu lớn dưới tiền đề tuân thủ pháp luật”.

Trong suốt năm 2018, chính phủ Trung Quốc và các chính quyền địa phương đã thể hiện thái độ ủng hộ blockchain qua việc tài trợ các sáng kiến hàng tỷ USD để phát triển các mạng lưới dựa trên blockchain. Vào tháng Tư, chính quyền thành phố Hàng Châu đã dành 1,6 tỷ USD cho Quỹ Cải tiến Blockchain Toàn cầu nhằm hỗ trợ tài chính cho các công ty khởi nghiệp và các nhóm phát triển blockchain mới nổi.

Khu Thương mại Tự do Thí điểm Quảng Đông là khu vực khuyến khích phát triển các công nghệ sẽ được sử dụng trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 như blockchain, AI và Big Data. Đây là địa điểm tập trung của 71 công ty blockchain tại Quảng Đông.

gia bitcoin hom nay 285 tiep tuc tham hai Giá Bitcoin hôm nay 27/5: Chốt tuần thảm hại, Bitcoin chờ 'chết'?

Giá Bitcoin hôm nay 27/5 chốt tuần thảm hại khi vẫn chưa thể tìm thấy lối thoát khỏi những tháng ngày đen tối.

gia bitcoin hom nay 285 tiep tuc tham hai Giá Bitcoin hôm nay 26/5: Tụt dốc thảm hại, Bitcoin chìm trong thất vọng

Giá Bitcoin hôm nay 26/5 vẫn đang trong ngưỡng giá thất vọng và chưa thể hồi phục trở lại sau những bất ổn trên thị ...

gia bitcoin hom nay 285 tiep tuc tham hai Giá Bitcoin hôm nay 25/5: Bao giờ kết nỗi thất vọng?

Giá Bitcoin hôm nay 25/5 nối dài chuỗi ngày thất vọng với mức giá thấp nhất trong khoảng 6 tuần qua nhưng chưa có dấu ...

gia bitcoin hom nay 285 tiep tuc tham hai 'Không công nhận Bitcoin là phương tiện thanh toán hợp pháp ở Việt Nam'

Trong văn bản tham gia ý kiến với Bộ Tư pháp, NHNN không công nhận Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác là ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.