Gia Lai: Hỗ trợ các nạn nhân trong vụ tai nạn khiến ba người tử vong

Sau khi tai nạn thảm khốc xảy ra khiến ba người tử vong và nhiều học sinh khác bị thương phải nhập viện cấp cứu, các cơ quan ban ngành đã tiến hành hỗ trợ cho các nạn nhân gặp nạn.
gia lai ho tro cac nan nhan trong vu tai nan khien ba nguoi tu vong Xe buýt đưa đón học sinh đâm xe tải, 19 người thương vong

Cô Phạm Thị Diêu, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo, cho biết, chiếc xe buýt xảy ra tai nạn hôm nay là chiếc xe dịch vụ dùng để chở học sinh đi học được nửa tháng nay.

“Các em học sinh di chuyển bằng xe này chủ yếu sinh sống tại xã Hra (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai). Từ ngày mới bắt đầu sử dụng chiếc xe này chạy ổn định và chưa có sự cố gì xảy ra”, cô Diêu cho hay.

gia lai ho tro cac nan nhan trong vu tai nan khien ba nguoi tu vong
Những em học sinh bị thương đang được tích cực điều trị tại bệnh viện. Ảnh: T.A.

Ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở GT-VT Gia Lai thông tin, chiếc xe buýt này được sản xuất từ năm 2003, có sức chứa 35 người và vẫn còn hạn đăng kí kiểm định đến hết tháng 7/2017.

Theo bà Trần Thị Thu Hà, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Gia Lai cho biết, vụ tai nạn thương tâm xảy ra có 20 em học sinh gặp nạn, trong số đó có hai em đã tử vong và 18 em khác bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai.

“Khi đến bệnh viện thăm các em, tôi được các bác sĩ thông báo có bốn em nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Trong đó, hai em đang được đưa vào phòng mổ do vết thương quá nặng, hai em khác đang được các bác sĩ theo dõi. Những em bị thương nhẹ vẫn đang được điều trị, khử trùng vết thương”, vị Chánh Văn phòng nói.

Hiện tại để giúp đỡ phần nào đó cho các gia đình có nạn nhân tử vong và nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện, các cơ quan ban ngành đã tiến hành hỗ trợ để giúp các gia đình vượt qua khó khăn trước mắt.

Theo đó, Sở GD-ĐT hỗ trợ gia đình có hai học sinh tử vong với số tiền hai triệu đồng/gia đình. Trường THPT Trần Hưng Đạo hỗ trợ mỗi học sinh tử vong hai triệu đồng, học sinh bị thương nặng một triệu đồng, những trường hợp nhẹ 500.000 đồng. Ban An toàn giao thông tỉnh và Tỉnh ủy Gia Lai cũng hỗ trợ nạn nhân tử vong sáu triệu đồng, nạn nhân bị thương là 3,5 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 11h40, ông Trần Ngọc T. (SN 1968) điều khiển xe buýt mang BKS 81B – 011.xx di chuyển theo hướng Mang Yang – An Khê (tỉnh Gia Lai). Lúc này trên xe chở theo 20 học sinh của trường THPT Trần Hưng Đạo.

Khi đến KM 121+800 Quốc lộ 19 đoạn đi qua xã Đắk Ta Ley (huyện Mang Yang), chiếc xe buýt bất ngờ tông mạnh vào đuôi xe ô tô mang BKS 81C – 013.xx do ông Ngô Trần Th. (SN 1990) điều khiển, đang quay đầu.

Cú va chạm mạnh khiến tài xế xe buýt và hai em học sinh trên xe tử vong tại chỗ, những học sinh còn lại bị thương phải đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu.

chọn
Keangnam Landmark 72 sắp đổi chủ?
Tập đoàn AON plc - chủ tòa nhà Landmark 72 và tòa tháp đôi Keangam đang muốn bán toàn bộ cổ phần tại khu phức hợp này với giá hơn 1.000 tỷ won.