Gia Lai: Lời kể của nạn nhân sống sót trên chuyến xe “tử thần”

Thoát khỏi tay “thần chết” nhưng nhiều em học sinh vẫn còn bàng hoàng khi nhớ lại cảnh tượng kinh hoàng trên chuyến xe tử thần khiến 19 người thương vong.
gia lai loi ke cua nan nhan song sot tren chuyen xe tu than Vụ tai nạn khiến 19 người thương vong: Xe buýt không kịp phanh
gia lai loi ke cua nan nhan song sot tren chuyen xe tu than Gia Lai: Hỗ trợ các nạn nhân trong vụ tai nạn khiến ba người tử vong
gia lai loi ke cua nan nhan song sot tren chuyen xe tu than Xe buýt đưa đón học sinh đâm xe tải, 19 người thương vong
gia lai loi ke cua nan nhan song sot tren chuyen xe tu than
Vụ tai nạn thảm khốc khiến ba người tử vong. Ảnh: T.A.

Ngồi trên giường bệnh, em Nguyễn Thị Kiều My, (học sinh lớp 9A, trường THCS Chu Văn An, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai), là một trong những nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ tai nạn kể lại:

“Lúc vụ tai nạn xảy em giật mình khi nghe bác tài nói “chết rồi”, sợ quá em nhắm nghiền mắt lại một lúc, khi mở ra đã thấy đầu xe hư hỏng, một số bạn văng ra ngoài, máu me lênh láng khắp xe. Lúc đó, chúng em chỉ biết khóc vì nghĩ mình đã chết rồi”.

Vẫn với tâm trạng hoảng sợ, em Tô Văn Khanh, học sinh lớp 11C2 là một trong những nạn nhân nặng nhất đang được điều trị tại Khoa Ngoại Tổng hợp Cấp cứu và Tiền phẫu rưng rưng nhớ lại:

“Lúc tai nạn xảy ra em ngồi ở ghế trước nên bị hất tung ra ngoài. Lúc đó còn có bạn Bích V. ngồi cạnh em cũng bị va chạm mạnh. Sáng nay em mới biết bạn ấy đã tử vong”.

Thức trắng đêm vì lo cho tình trạng sức khỏe của con mình, chị Nguyễn Thị Hồng Hà, (mẹ của Trần Đình Hiệu, lớp 11C5 đang điều trại bạn BV Đa Khoa tỉnh Gia Lai) với gương mặt hốc hác tâm sự:

“Khi nghe tin con gặp nạn cả gia đình tức tốc lên đường để vào bệnh viện. Đến nơi con tôi cũng vừa được đưa vào với tình trạng máu me lấm lem khắp người. Thương và lo lắm nhưng tôi cố giữ bình tĩnh, may mắn thay con tôi chỉ phải khâu 9 mũi ở trán chứ không nguy hiểm đến tính mạng”.

gia lai loi ke cua nan nhan song sot tren chuyen xe tu than
Những em học sinh may mắn thoát chết vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại vụ việc. Ảnh: P.H.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Quang Hậu, Khoa Chấn thương Chỉnh hình của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, sau khi tai nạn xảy ra bệnh viện đã tiếp nhận 12 em vào cấp cứu.

“Hiện nay tại khoa vẫn còn một em bị thương rất nặng do bị gãy xương chậu, tổn thương vùng sinh môn, chúng tôi đang tích cực theo dõi và điều trị. Còn lại các em khác đã ổn định dần sức khỏe”.

Trước đó, khoảng 11h40, ông Trần Ngọc T. (SN 1968) điều khiển xe buýt mang BKS 81B – 011.xx di chuyển theo hướng Mang Yang – An Khê (tỉnh Gia Lai). Lúc này trên xe chở theo nhiều học sinh của trường THPT Trần Hưng Đạo.

Khi đến KM 121+800 Quốc lộ 19 đoạn đi qua xã Đắk Ta Ley (huyện Mang Yang), chiếc xe buýt bất ngờ tông mạnh vào đuôi xe ô tô mang BKS 81C – 013.xx do ông Ngô Trần Th. (SN 1990) điều khiển, đang quay đầu.

Cú va chạm mạnh khiến tài xế xe buýt và hai em học sinh trên xe tử vong tại chỗ, những học sinh còn lại bị thương phải đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu.

Sau khi tai nạn xảy ra, các cơ quan ban ngành cũng đã đến thăm hỏi và động viện đến gia đình có nạn nhân tử vong và bị thương đang điều trị tại bệnh viện. Theo đó, Sở GD-ĐT hỗ trợ gia đình có hai học sinh tử vong với số tiền 2.000.000 đồng/gia đình.

Trường THPT Trần Hưng Đạo hỗ trợ mỗi học sinh tử vong 2.000.000 đồng, học sinh bị thương nặng 1.000.000 đồng, những trường hợp nhẹ 500.000 đồng. Ban An toàn giao thông tỉnh và Tỉnh ủy Gia Lai cũng hỗ trợ nạn nhân tử vong 6.000.000 đồng, nạn nhân bị thương là 3,5 triệu đồng.

chọn
Keangnam Landmark 72 sắp đổi chủ?
Tập đoàn AON plc - chủ tòa nhà Landmark 72 và tòa tháp đôi Keangam đang muốn bán toàn bộ cổ phần tại khu phức hợp này với giá hơn 1.000 tỷ won.