Giảm cân ‘thần thánh’ là đây – từ 75 kg già nua xấu xí xuống 55 kg xinh trẻ bất ngờ

Từ cân nặng 75 kg với thân hình "phì nhiêu, già nua, xấu xí", chị Minh trẻ ra chục tuổi khi giảm cân xuống còn 55 kg.

Chị T.N.Minh (Hà Nội) sinh năm 1987 và hiện sống độc thân. Chị Minh làm công việc văn phòng, ít vận động, ngồi máy tính nhiều, thích chơi game, ăn vặt, uống nước ngọt, trà sữa và bánh kẹo. Chính các thói quen ăn uống vô độ, sinh hoạt ngủ nghỉ thiếu khoa học đã khiến chị tăng cân nhanh chóng.

giam can than thanh la day tu 75 kg gia nua xau xi xuong 55 kg xinh tre bat ngo
Hành trình giảm cân "thần thánh" của chị Minh.

Chị Minh cho biết đến tháng 2/2017 chị đạt mức cân kỷ lục 75 kg, trong khi chỉ cao 1m53. Tồi tệ hơn là kết quả thử máu của chị, đường máu, mỡ máu và cholesterol đều cao vượt trần. Chị mô tả mình khi đó già nua, xấu xí, mệt mỏi và rất chán nản. Mọi người trong gia đình đều động viên chị và khuyên chị giảm cân để tránh bệnh tật, giữ gìn sức khỏe.

Vì không muốn mọi người phải lo lắng, càng không muốn bệnh tật hỏi thăm nên chị Minh quyết tâm phải giảm béo thành công. Đầu tiên chị dành nhiều thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng về các chế độ ăn để giảm béo mà nhiều Youtuber, Facebooker đang thực hiện rất thành công như: Mono Meal, Vegan, Rawvegan, Lowcarb High Fat, Lowcarb High Protein. Chị đã tự trải nghiệm tất cả các phương pháp này và phương pháp nào cũng có hiệu quả trong việc giảm cân. “Tuy nhiên cân nặng giảm không đồng nghĩa với mỡ giảm. Muốn giảm mỡ để khỏe và đẹp thì ngoài chế độ ăn hợp lý còn cần kết hợp tập luyện thường xuyên và ngủ đủ”, chị Minh nói.

giam can than thanh la day tu 75 kg gia nua xau xi xuong 55 kg xinh tre bat ngo
Thực đơn các bữa sáng của chị Minh.

Tập luyện tại nhà và ăn uống theo lowcarb

Sau khi tìm hiểu về các bài tập trên Youtube, chị Minh bắt đầu tập luyện tại nhà và ăn uống theo chế độ lowcarb. Chị tự lên thực đơn với 5 bữa ăn mỗi ngày, nguyên tắc là thấp tinh bột, thấp béo và giàu đạm, thực phẩm khá phong phú: yến mạch, gạo lứt, gà, bò, cá biển, trứng, sữa tách béo, cải thảo, súp lơ, dưa chuột, táo ổi,.... Tập luyện tích cực 30 phút mỗi ngày. Lượng tinh bột trong thực đơn của chị được cắt giảm từ từ, tổng calo cũng được cắt giảm theo và thời gian luyện tập tăng lên 45 phút mỗi ngày. Kết quả từ tháng 6/2017 đến tháng 10/2017 chị giảm được khoảng hơn 10kg.

giam can than thanh la day tu 75 kg gia nua xau xi xuong 55 kg xinh tre bat ngo
Thực đơn bữa trưa và bữa tối của chị Minh. "Chủ yếu là thịt và rau quả. Chia sẻ thêm để các bạn đọc có cái nhìn tốt hơn về cách ăn lowcarb", chị Minh nói.

Lúc này thực đơn lowcarb của chị khoảng 1200 calo kết hợp luyện tập tích cực tại nhà nhưng chị nhận thấy thể hình của mình không được đẹp và săn chắc. Xuất hiện tình trạng da, mỡ chạy xệ ở dưới cánh tay, lưng, mông và đùi. Thay vì vui mừng giảm cân thành công thì chị lại cảm thấy thất vọng và chán nản vì nhận ra rằng luyện tập không đúng cách sẽ không thể đạt kết quả tốt, mỡ vẫn còn nhiều mà cơ bắp thì yếu ớt. Vậy là chị hạ quyết tâm sắp xếp thời gian đến gym tập luyện.

giam can than thanh la day tu 75 kg gia nua xau xi xuong 55 kg xinh tre bat ngo
Mỡ nhiều và cơ bắp yếu ớt, chị Minh quyết tâm tập gym.
giam can than thanh la day tu 75 kg gia nua xau xi xuong 55 kg xinh tre bat ngo
Sau hơn 1 tháng tập gym, chị Minh giảm thêm được 7kg.

Hạ quyết tâm tập gym

Chị Minh chia sẻ: “Vấn đề của những người mới đi gym thì chắc ai cũng biết, không biết sử dụng máy, không biết công dụng của máy, không biết sắp xếp bài tập,...mông lung đủ mọi loại câu hỏi, chưa kể vụ bị chấn thương do tập luyện sai. May mắn cho mình là tại phòng tập BigTeam đã gặp được một huấn luyện viên chuyên nghiệp và tâm huyết. Huấn luyện viên cho mình rất nhiều lời khuyên về chế độ ăn, các loại thực phẩm bổ sung nên dùng và cực kỳ kiên nhẫn rèn luyện cho mình dù mình thường xuyên quên bài và làm sai động tác".

Được biết, sau hơn 1 tháng tập luyện tập với huấn luyện viên, chị Minh giảm được thêm 7 kg, cân nặng còn 55 kg. Nhưng điều chị hài lòng nhất là số đo vòng 2 giảm 18cm, cánh tay, mông đùi lưng đều săn gọn. Da chị sáng đẹp và cơ thể mạnh lên rất nhiều. Hiện tại chị Minh vẫn tiếp tục tập luyện giảm béo với huấn luyện viên thể hình để đạt mức cân nặng hợp lý là 48kg đến 50kg.

giam can than thanh la day tu 75 kg gia nua xau xi xuong 55 kg xinh tre bat ngo
Thân hình hiện tại của chị.

Dù chưa đạt đích cuối nhưng tại thời điểm này chị Minh cảm thấy rất hạnh phúc với kết quả giảm béo đã đạt được. Nhờ có sự ủng hộ tuyệt đối của gia đình, sự nhiệt tình tâm huyết của huấn luyện viên và nỗ lực mạnh mẽ của bản thân mà chị mới trút được gánh mỡ đó xuống để trở nên khỏe mạnh hơn, trẻ hơn và đẹp hơn mỗi ngày.

Chị Minh nói: “Các bạn muốn giảm béo nên thay đổi từ nhận thức như mình, cơ thể ta mới là nơi ta sẽ sống suốt đời, vì vậy nhất định phải chăm sóc sức khỏe, trân quý cơ thể mình. Bài học lớn nhất mình rút ra được chính là: Không có một loại thuốc thần thánh nào, không có một chế độ ăn ảo diệu nào có thể giúp bạn giảm béo cả, muốn đốt mỡ giảm béo khỏe đẹp thì phải có chế độ ăn kết hợp thực phẩm bổ sung hợp lý, tập luyện tích cực thường xuyên và ngủ đủ”.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ đồng
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.