Giáo viên dạy lái xe 'ôm' tiền bỏ trốn, học viên bao vây trụ sở

Đến trường để thi bằng lái xe ôtô nhưng lại không có tên trong danh sách, hàng chục học viên đến văn phòng đăng ký để tìm người chủ của cơ sở này thì phát hiện ông ta đã ôm tiền bỏ trốn.
 

Ngày 6/8, Công an phường An Phú (TX Thuận An, Bình Dương) cho biết, đơn vị này đang làm rõ và hướng dẫn nhiều người dân làm đơn tố cáo một giáo viên dạy lái xe, đồng thời là chủ văn phòng đăng ký học lái xe ô tô đóng trên địa bàn phường.

giao vien day lai xe om tien bo tron hoc vien bao vay tru so
Hàng chục học viên bao vây văn phòng đăng ký học lái xe của ông C. ở Bình Dương. (Ảnh: Xuyến Chi).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 8h cùng ngày, có hàng chục người kéo đến bao vây văn phòng đăng ký học bằng lái xe ôtô do ông Tạ Hữu C. (38 tuổi, quê Nghệ An, hiện trú tại phường An Phú, TX Thuận An, Bình Dương) để đòi lại tiền đã đóng học lái xe.

Theo các học viên, vào đầu năm 2017, họ quen biết ông Tạ Hữu C., là giáo viên dạy lái xe tại Trung tâm đào tạo lái xe T.A. (quận 12, TP HCM) nên ông Cẩm đã nhận hồ sơ học bằng lái xe ôtô của nhiều người.

Khi đến đăng ký tại văn phòng của ông Cẩm ở phường An Phú (TX Thuận An, Bình Dương), các học viên phải đóng trước cho “thầy giáo” 6 triệu đồng và 6 triệu đồng còn lại sẽ phải đóng đủ trước ngày thi.

giao vien day lai xe om tien bo tron hoc vien bao vay tru so
Đã có rất nhiều người đóng đủ số tiền 12 triệu cho ông C. (Ảnh: Xuyến Chi).

Sau khi đóng đủ số tiền lệ phí học và thi bằng lái xe ôtô là 12 triệu đồng, ngày 30/7/2018, ông C. thông báo cho các học viên biết là do Trung tâm đào tạo lái xe T.A. quá tải nên chuyển hồ sơ của các học viên đã đóng đủ tiền đến thi tại trường Đào tạo lái xe Trung ương 3 (TP HCM, gần trung tâm T.A.).

Tuy nhiên, khi các học viên đến để thi bằng lái thì không có tên trong danh sách cũng như hồ sơ lưu tại trường.

Lúc này, các học viên gọi vào số máy cá nhân của ông C. thì không thể liên lạc được. Trang cá nhân trên mạng xã hội của người này cũng đã bị khoá tài khoản.

Nghi ngờ “thầy giáo” đã bỏ trốn, nhiều học viên kéo đến văn phòng đăng ký của ông C. thì phát hiện cửa đóng then cài.

Đến sáng ngày 6/8, hàng chục học viên tiếp tục đến văn phòng của ông C. thì thấy cửa mở nhưng mọi đồ đạc bên trong đã được chuyển đi.

Xác định ông C. đã ôm tiền bỏ trốn, các nạn nhân đã đến Công an phường An Phú để trình báo.

Được biết, hiện tại số người đến trình báo công an là 20 người với số tiền đã đóng cho ông C. là 12 triệu/người.

Tuy nhiên, theo ghi nhận có đến hàng chục người khác cũng đã đóng tiền cho ông C. nhưng chưa đến công an trình báo.

Về phía Trung tâm đào tạo lái xe T.A họ xác nhận, ông C. là giáo viên dạy lái xe và từng nhận học viên đến thi bằng lái xe ôtô tại trung tâm này.

giao vien day lai xe om tien bo tron hoc vien bao vay tru so CB Bank phải trả cho ông Phạm Công Danh hơn 2.100 tỷ đồng

HĐXX buộc CB Bank phải trả lại 4.500 tỷ đồng cho bị cáo Phạm Công Danh. Nhưng do HĐXX đã tuyên thu hồi 2.371 tỷ ...

giao vien day lai xe om tien bo tron hoc vien bao vay tru so Giám đốc quỹ tín dụng 'mất tích' cùng 50 tỉ đồng, nhiều người dân lao đao

Sáng 20/11, hàng chục người dân đã tụ tập trước phòng giao dịch của Quỹ tín dụng Thái Bình (phường Tân Hòa, TP Biên Hòa, ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.