Giấy vệ sinh ở Hong Kong giờ đây thành món quà quý giá hơn rượu vang

Giữa thời virus corona, những cuộn giấy vệ sinh ở Hong Kong và Singapore còn quí giá hơn cả những cây bút Montblanc và cuốn sổ bằng da. Và biểu hiện của tình yêu cũng được thay thế bằng những bó hoa được xếp bằng mì ăn liền và rau xanh.

Ở các trung tâm tài chính của châu Á, những cây bút Montblanc và cuốn sổ bằng da được coi là thứ quà tặng hết thời, trong khi đó giấy vệ sinh và khẩu trang y tế lại trở nên đắt giá bất ngờ.

Khi nỗi lo sợ về virus corona chủng mới (Covid-19) lan rộng ra khắp khu vực, các quầy thuốc và siêu thị ở Hong Kong và Singapore đang cạn kiệt các nguồn cung cơ bản như giấy vệ sinh, khăn giấy, nước rửa tay và nhất là khẩu trang.

Giấy vệ sinh bỗng trở thành "tiền tệ" mới nổi ở Singapore và Hong Kong - Ảnh 1.

Giữa tâm bão Covid-19, những cuộn giấy vệ sinh ở Hong Kong và Singapore còn đáng giá hơn cả rượu vang. (Ảnh: Bloomberg)

Điều này đã tạo cơ hội cho các nhà cung cấp dịch vụ tài chính, mong muốn làm hài lòng khách hàng và củng cố các mối quan hệ. Công ty cung cấp dịch vụ giao dịch trực tuyến IG Group chi nhánh Singapore đã trao tặng các túi y tế, bao gồm khẩu trang 3M N95, nhiệt kế điện tử và thuốc sát trùng Dettol.

IG bắt đầu chiến dịch tặng quà sau khi Singapore nâng mức cảnh báo y tế lên ngưỡng màu cam - mức nguy hại. 

Mọi thứ bắt nguồn từ một ý tưởng thú vị của đội ngũ quản địa phương của IG Group. Giờ đây, nhân viên và khách hàng của họ đã nhận được các túi y tế tại văn phòng và qua thư, một món quà vô cùng ý nghĩa trong thời dịch bệnh.

Ông Terence Tan, Trưởng bộ phận phát triển kinh doanh tại IG Asia Pte, cho hay: "Ý tưởng này ban đầu xuất phát từ mục đích phòng ngừa cho bạn bè và gia đình, nhưng sau đó mọi người bắt đầu hỏi làm thế nào để có được khẩu trang và những thứ khác. Vì vậy, chúng tôi nghĩ: Tại sao không dành tặng những món quà này cho nhân viên và khách hàng của chúng tôi?".

Ông cho biết những phần quà đầu tiên sẽ được gửi đi trong hôm nay và công ty sẽ tiếp tục gửi thêm các phần quà khác khi nguồn cung được nối lại.

Joel Werner là nhà quản lí của quĩ đầu tư Solitude Capital Management Solitude Capital Management tại Hong Kong. Vào ngày 10/2, ông Werner đã mua tổng cộng 216 cuộn giấy vệ sinh trên Amazon, sau những nỗ lực bất thành tìm kiếm mặt hàng này tại Hong Kong. Chỉ riêng việc vận chuyển đã tốn 200 đô la, nhưng ông nghĩ rằng nó đáng giá.

Werner giữ một nửa số giấy vệ sinh, và dự định sẽ tặng một nửa còn lại cho bạn bè và đồng nghiệp. 

“Giờ thì giấy vệ sinh là món quà đáng giá hơn cả rượu vang”, ông nói.

Các mặt hàng gia dụng cũng đang nhận được sự quan tâm lớn trong đời sống xã hội của người Hong Kong. Các nhóm bạn mỗi khi tụ tập tại nhà hàng đều được yêu cầu mang theo giấy vệ sinh hay khẩu trang, để rút thăm may mắn.

Giấy vệ sinh bỗng trở thành "tiền tệ" mới nổi ở Singapore và Hong Kong - Ảnh 2.

Biểu tượng của tình yêu thời dịch bệnh chỉ đơn giản vậy thôi. (Ảnh: NL Florist)

Và để thể hiện tình yêu trong thời virus corona, hình ảnh những bó hoa được xếp bằng mì ăn liền và rau xanh (thay vì hoa hồng) được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên các nhóm WhatsApp trong ngày Lễ Tình nhân tại Singapore, sau khi các siêu thị giới hạn số lượng hàng hóa mà khách hàng có thể mua sắm.

Tất cả đều cho thấy rằng khi khủng hoảng xảy ra, chỉ cần có tấm lòng (và độ dày của giấy vệ sinh) là được.

Cơn sốt giấy vệ sinh vẫn chưa thể dừng lại

Sáng ngày 6/2 vừa qua, một cơn bão mua sắm điên cuồng đã diễn ra ngay sau khi các tin đồn về việc Trung Quốc ngưng sản xuất giấy vệ sinh trong hai tuần tới được lan truyền. Các kệ hàng bày bán giấy vệ sinh, thuốc sát trùng, khẩu trang tại các siêu thị ở Hong Kong gần như trống rỗng.

Theo The Fragrant Harbour, giấy vệ sinh tiếp tục cháy hàng sau khi xuất hiện trở lại trong vài ngày trước. Người dân Hong Kong đang tuyệt vọng tìm kiếm giấy vệ sinh, dù các siêu thị và nhà phân phối đã cố gắng trấn an công chúng, rằng họ sẽ tìm được ở đâu đó nếu chịu khó đi xung quanh.

Giấy vệ sinh bỗng trở thành "tiền tệ" mới nổi ở Singapore và Hong Kong - Ảnh 3.

Hai người phụ nữ ôm chặt gói giấy vệ sinh quí giá của họ ở Hong Kong. (Ảnh: WPLG)

Giám đốc điều hành của Hội đồng người tiêu dùng, ông Gilly Wong, cho rằng cơn sốt giấy vệ sinh trong thời gian qua đã khiến người tiêu dùng Hong Kong phải trả giá. Giấy vệ sinh bị đẩy giá và người tiêu dùng cũng mất đi các chương trình giảm giá ngày thường.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.