'Cuộc chiến taxi': Có ai cài cả chục ứng dụng gọi xe? | |
Toyota đầu tư 1 tỉ USD cho Grab dựa vào niềm tin | |
Ứng dụng gọi xe Indonesia đổ nửa tỷ USD gia nhập Việt Nam và ba nước khác |
Ảnh: Bloomberg |
Tuy nhiên, việc gây quỹ này chưa đi đến chung cuộc khi Go-Jek vẫn đang đàm phán với Tencent, Google, JD.com và các nhà đầu tư khác, các nguồn tin đáng tin cậy tiết lộ.
Hiện, quỹ đầu tư vào Go-Jek này gồm các nhà đầu tư Tencent và Warburg Pincus. Các nhà đầu tư này đã chính thức cung cấp một khoản tài trợ bổ sung ít nhất 1 tỷ USD để công ty khởi nghiệp (startup) ứng dụng gọi xe này đẩy nhanh việc mở rộng ra nước ngoài.
Mới đây, trong thông cáo phát đi hôm 25/6, Go-Jek cho biết đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Song song với Việt Nam, hãng này cũng đã ra mắt thị trường Thái Lan.
Theo đó, ưng dụng gọi xe Go-Jek của Indonesia khi sang Việt Nam sẽ được đổi thành Go-Viet. Quá trình thử nghiệm sẽ chỉ áp dụng trên một số lượng giới hạn tài xế trong tháng 7 trước khi triển khai rộng rãi trong vài tháng tới. Tại Thái Lan, Go-Jek sẽ có tên gọi mới là GET, và được ra mắt ngay sau Go-Viet.
Việc ra mắt thị trường Việt Nam và Thái Lan là một phần trong kế hoạch mở rộng trị giá 500 triệu USD của Go-Jek ở Đông Nam Á.
Ngoài Việt Nam và Thái Lan, Go-Jek cho biết hai thị trường tiếp theo trong danh sách sẽ là Singapore và Philippines.
Ảnh: Go-Jek Indonesia |
Hồi tháng hai, "kỳ lân" Indonesia Go-Jek đã huy động được 1,5 tỷ USD tiền vốn, cao hơn 25% mục tiêu ban đầu của đợt gọi vốn này là 1,2 tỷ USD.
Trong số 1,5 tỷ USD được huy động trong tháng 2, Go-Jek cho biết 500 triệu USD đã được dành cho việc mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài, hiện thực hóa mục tiêu tăng sự hiện diện của mình ở Đông Nam Á.
Theo đánh giá của DealStreetAsia, kế hoạch mở rộng thị trường ra nước ngoài của gã gọi xe khổng lồ Indonesia được tiến hành khá chóng vánh.
Vào tháng 10 năm ngoái, nhà đồng sáng lập và CEO của Go-Jek đã công bố kế hoạch khởi động để xâm nhập vào bốn quốc gia trong khu vực ASEAN song tại thời điểm đó tên các nước này chưa được xác định.
Tuy nhiên, sự “dứt áo ra đi” bất ngờ của Uber tại thị trường Việt Nam và một số nước tại Đông Nam Á vào tháng 3 dường như là “chất xúc tác” mạnh thúc đẩy Go-Jek tăng tốc kế hoạch mở rộng thị trường lấp vào chỗ trống.
Hiện Go-Jek đang được định giá ở mức 5 tỷ USD, theo công ty dữ liệu thị trường tài chính PitchBook.
Việc Go-Jek (Indonesia) mở rộng sang các thị trường mới trong khu vực sẽ làm cho cuộc cạnh tranh với đối thủ đáng gờm Grab (Singapore) ngày càng gay gắt.
Đối thủ của Grab xác nhận hiện diện ở Việt Nam từ tháng 7
Go-Jek, đối thủ của Grab ở Indonesia, sẽ chào sân ứng dụng Go-Viet tại Việt Nam bằng chiêu miễn phí cước cho hành khách. - |
ABER vừa xuất hiện, VATO vội vàng dừng thu chiết khấu
ABER và VATO là hai hãng xe mới xuất hiện khi Uber rời khỏi Việt Nam, ABER với hình thức không thu chiết khấu hoa ... |
Aber mới chỉ cho đăng kí online
Tính đến sáng 2/6, đã có khoảng 1.000 người đăng ký hồ sơ để trở thành tài xế “xe ôm công nghệ” của Aber, thông ... |
Đối thủ của Grab ở Indonesia được đầu tư 35 triệu USD
Nhờ khoản đầu tư mới, ứng dụng đi chung xe của Indonesia có thể mở rộng ra Đông Nam Á sau khi Uber rút lui. |
Thời sự 09:28 | 04/07/2018
Kinh doanh 07:30 | 04/07/2018
Thể thao 07:25 | 04/07/2018
Kinh doanh 11:00 | 03/07/2018
Kinh doanh 07:09 | 03/07/2018
Giải trí 03:46 | 03/07/2018
Kinh doanh 00:36 | 03/07/2018
Lối sống 12:05 | 02/07/2018