Grab nói taxi truyền thống 'không nên chọn lối thoát là lợi dụng tòa án kiện đối thủ'

"Không nên chọn lối thoát dễ dàng là lợi dụng tòa án để kiện đối thủ của mình trong khi vẫn duy trì tình trạng kinh doanh trì trệ", Grab nói. 
 
grab noi taxi truyen thong khong nen chon loi thoat la loi dung toa an kien doi thu
Đại diện Grab tại phiên tòa. (Ảnh: Grab).

Liên quan đến vụ kiện Grab - Vinasun, tại phiên xét xử chiều 29/10, HĐXX cho rằng cần phải thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan đến việc giám định nên đã quyết định tạm hoãn phiên tòa đến 8h ngày 22/11.

Sau phiên xét xử, phía Công ty TNHH Grab cho biết "hài lòng với kết quả hôm nay".

"Chúng tôi tin rằng HĐXX sơ thẩm thuộc Tòa án Nhân dân TP HCM đã đưa ra một quyết định đúng đắn khi hoãn phiên tòa", Grab cho hay.

Cũng theo đơn vị này, vụ kiện đang "thiếu những chứng cứ độc lập vững chắc từ Vinasun để chứng minh rằng lợi nhuận bị giảm sút là do sự gia nhập thị trường và hoạt động của Grab tại Việt Nam trực tiếp gây ra".

"Điều này cho thấy hội đồng xét xử đã cân nhắc đề nghị của đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân TP HCM vào ngày 23/10 vừa qua.

Đây là lần thứ 3 phiên tòa phải tạm hoãn với lí do thiếu chứng cứ.

Điều này là minh chứng rõ ràng cho thấy rằng Vinasun không hề chắc chắn về nguyên nhân thực sự dẫn đến việc sụt giảm lợi nhuận của họ và không thể tập hợp đủ chứng cứ thuyết phục để chống lại Grab", Grab nhận định.

Theo Grab, trong phiên xử hôm nay, Thẩm phán chủ tọa phiên tòa đã tiếp tục chất vấn Vinasun về cơ sở pháp lí để xác định rằng những thiệt hại (nếu có) của Vinasun là chỉ do duy nhất hoạt động kinh doanh của Grab trực tiếp gây ra.

Một lần nữa, Grab khẳng định "có quá nhiều sai sót và thiếu tính nhất quán trong phương pháp và cách tính toán" trong báo cáo giám định thiệt hại.

"Đơn vị giám định được chỉ định trước hết phải chứng minh được mối quan hệ nhân quả trực tiếp giữa các cáo buộc đòi bồi thường thiệt hại của Vinasun và hoạt động kinh doanh của Grab trên thị trường, trước khi tiến hành tính toán thiệt hại thực tế nếu có.

Chúng tôi hi vọng tòa sẽ cân nhắc để chỉ định các đơn vị giám định quốc tế có uy tín", Grab thông tin.

Grab cũng "hi vọng tòa sẽ bác bỏ toàn bộ nội dung báo cáo giám định, trừ trường hợp Cửu Long (đơn vị giám định - PV) có mặt tại tòa để bảo vệ cho báo cáo của mình và có thể trả lời các thắc mắc quá trình tranh tụng".

"Đây chẳng phải là chiến thắng vẻ vang gì cho Vinasun khi "thắng" một cách không công bằng tại tòa trong khi vẫn cố tình không chịu nhận ra vấn đề thật sự vì sao khách hàng từ bỏ, không chọn Vinasun nữa", Grab thẳng thắn lên tiếng.

grab noi taxi truyen thong khong nen chon loi thoat la loi dung toa an kien doi thu
Đại diện Vinasun tại phiên tòa. (Ảnh: Grab).

Ngoài việc "thẳng thắn" như trên với Vinasun, Grab cũng cho rằng taxi truyền thống cần "không ngừng đổi mới, sáng tạo thông qua ứng dụng công nghệ để duy trì lợi thế và tính cạnh tranh".

"Không nên chọn lối thoát dễ dàng là lợi dụng tòa án để kiện đối thủ của mình trong khi vẫn duy trì tình trạng kinh doanh trì trệ", Grab nói.

Được biết, trong phiên xét xử chiều nay, rất đông tài xế, nhân viên của Vinasun đã đến toà để có thể theo dõi phiên toà. Tuy nhiên, các tài xế này không được vào phòng xử.

Đáng chú ý là trong các phiên tòa trước đó, đại diện Grab vẫn giữ quan điểm đơn vị mình là công ty công nghệ, không phải công ty taxi.

Trong khi đó, đại diện của Vinasun liên tục trình bày và đưa ra các ý kiến phản biện quan điểm của Grab.

Theo đó, phía Vinasun tiếp tục yêu cầu Grab phải có trách nhiệm trong việc khiến cho đơn vị này bị sụt giảm lợi nhuận.

grab noi taxi truyen thong khong nen chon loi thoat la loi dung toa an kien doi thu Vụ 'định danh Grab là taxi': 'Anh, ả' cùng gửi tâm thư lên Chính phủ

Grab và Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam đều có kiến nghị lên Chính phủ về việc định danh taxi gây tranh cãi ...

grab noi taxi truyen thong khong nen chon loi thoat la loi dung toa an kien doi thu Hà Nội: Đi đường Phạm Văn Đồng cần... chú ý dưới chân

Dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) từ cầu vượt Mai Dịch đến cầu Thăng Long thi công "ì ạch", người dân ...

grab noi taxi truyen thong khong nen chon loi thoat la loi dung toa an kien doi thu Đường hỏng quá hạn không sửa sẽ bị dừng thu phí

Đường hỏng quá hạn không sửa chữa sẽ bị dừng thu phí là nội dung trong công điện mới đây của Bộ GTVT để đảm ...

grab noi taxi truyen thong khong nen chon loi thoat la loi dung toa an kien doi thu Mương Phan Kế Bính: Từ địa điểm kinh doanh, buôn bán thành bãi trông xe

Sau khi các công trình vi phạm bị phá dỡ, dự án cống hóa mương Phan Kế Bính (Ba Đình, Hà Nội) đã trở thành ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.