Hà Tĩnh: Cả gia đình ngộ độc, đi cấp cứu vì ăn nấm lạ

Sau khi ăn nấm độc, bốn người trong một gia đình ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bị ngộ độc, phải vào viện cấp cứu.
Thuốc trị ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo tuyệt đối không ăn so biển kẻo mất mạng

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 19/7. Bốn người bị ngộ độc gồm: mẹ là bà Lê Thị Thái (83 tuổi), con trai Lê Đình Dũng (46 tuổi), con dâu Nguyễn Thị Viễn (35 tuổi) và cháu Lê Thị Thu Hà (10 tuổi, trú tại thôn 4, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên).

Được biết, cả bốn người này cùng nhau ăn một loại nấm rừng lạ. Khoảng 30 phút sau ăn, cả bốn người đều xuất hiện triệu chứng ngứa họng, buồn nôn, đau bụng đi ngoài.

ha tinh ca gia dinh ngo doc di cap cuu vi an nam la
Các bệnh nhân đang được chăm sóc tại bệnh viện (Ảnh Motthegioi).

Rạng sáng ngày 20/7 anh Dũng, chị Viễn và cháu Hà được chuyển đến bệnh viện TP Hà Tĩnh cấp cứu, sau đó được chuyển lên Khoa Cấp cứu Chống độc (bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh). Cô con dâu là chị Viễn cũng nhập viện cấp cứu ít giờ sau đó.

Theo bà Thái cho hay, chiều 19/7 anh Dũng đi rừng về hái được nhiều nấm tươi, chị Viễn đã nấu số nấm lên cho cả nhà ăn vì thấy trước đây nhiều gia đình ăn loại nấm này không bị làm sao.

Thông tin trên Vietnamnet, bác sỹ Trần Tiền (Khoa Cấp cứu – Chống độc) cho biết, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mệt, đau bụng… nên đã nhanh chóng được truyền dịch, làm các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết. Hiện sức khỏe các bệnh nhân trên đã ổn định và đang được các bác sỹ theo dõi tích cực.

ha tinh ca gia dinh ngo doc di cap cuu vi an nam la Thông tin về loại ốc 'lạ' có thể là nguyên nhân khiến cô giáo trẻ tử vong sau ăn

Theo nhiều lão ngư ở Bình Định, ốc biển mà cô giáo S. ăn có hình dáng giống như ốc bùn bống, tên khoa học ...

ha tinh ca gia dinh ngo doc di cap cuu vi an nam la Một giáo viên tử vong nghi do ngộ độc ốc biển

Chiều 11/7, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đà khoa khu vực Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) xác nhận, một giáo viên ...

ha tinh ca gia dinh ngo doc di cap cuu vi an nam la Cảnh báo cách ngâm rượu rễ cây, tránh gây ngộ độc

Dù đã được cảnh báo nhưng nhiều vụ ngộ độc rượu ngâm rễ cây khiến không ít người mất mạng vẫn diễn ra gần đây. ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.