Hàng loạt học sinh bị mẩn ngứa sau khi nhà trường phun thuốc muỗi

Sáng 12/3, nhiều học sinh Trường THCS An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) đã bị mẩn ngứa, phát ban trên da, có em không thể học tiếp và phải gọi phụ huynh ra đón về nhà.
hang loat hoc sinh bi man ngua sau khi nha truong phun thuoc muoi Xem xét kỷ luật chủ tịch huyện, tạm dừng chấm dứt hợp đồng vụ dư gần 600 giáo viên
hang loat hoc sinh bi man ngua sau khi nha truong phun thuoc muoi Tỉnh Đắk Lắk đang họp khẩn giải quyết vụ hơn 500 giáo viên mất việc
hang loat hoc sinh bi man ngua sau khi nha truong phun thuoc muoi Phó Chủ tịch huyện nói về kế hoạch 'giải bài toán' hơn 500 giáo viên mất việc ở Đắk Lắk
hang loat hoc sinh bi man ngua sau khi nha truong phun thuoc muoi Nguyên ĐBQH Bùi Thị An nói về việc hơn 500 giáo viên mất việc ở Đắk Lắk: 'Các vị không thể đem con bỏ chợ!'

Học sinh mẩn ngứa khắp mặt, cổ

Thông tin chúng tôi mới nhận được, trong sáng 12/3, nhiều học sinh tại Trường THCS An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) đã có một số triệu chứng như mẩn ngứa, phát ban trên da tay, da mặt, có em không thể học tiếp và phải gọi phụ huynh ra đón về nhà.

hang loat hoc sinh bi man ngua sau khi nha truong phun thuoc muoi
Một học sinh bị mẩn ngứa, đỏ cả vùng da mặt, cổ sáng nay. (Ảnh: CTV)

Trao đổi với chúng tôi, một giáo viên tại trường cho biết, trong sáng nay có hàng loạt học sinh ở một số lớp xuất hiện các triệu chứng mẩn ngứa, đau rát vùng da tay, da mặt, có em còn bị đỏ mắt... Cá biệt, có cả giáo viên cũng bị mẩn ngứa rất khó chịu. Đến khoảng 10h trưa, số học sinh bị ngứa càng nhiều hơn, lên tới vài chục em.

"Nhìn các em bị mẩn ngứa nhiều tôi cũng chả còn tâm trí giảng bài, nên đã cho các em xuống phòng y tế của trường để bôi thuốc. Sau đó, có em bị ngứa nhiều phải sang Trạm y tế xã nhờ bác sĩ can thiệp. Sự việc được báo cáo lên BGH nhà trường, có em phải gọi điện cho phụ huynh đến đón về nhà", một giáo viên lớp 9 tại đây nói.

Còn theo một giáo viên dạy lớp 8 tại đây, qua kiểm tra ngay trong buổi sáng thì có gần 30 em có biểu hiện mẩn ngứa, đau rát da tay, da mặt và đau mắt.

Em C.T.N (học sinh lớp 6 của trường THCS An Khánh) cho biết, lớp em sĩ số gần 40 học sinh thì có hàng chục em bị mẩn ngứa, rát ở da tay, mặt phải xuống phòng y tế bôi thuốc. Sau khi bôi, một số em đã bình thường trở lại, còn lại vẫn có em phải nghỉ ngơi vì trên da vẫn bị mẩn đỏ như phát ban.

Nhà trường mới phun thuốc muỗi một ngày trước

Chia sẻ về điều này, bà Nguyễn Thị Huyền - Hiệu trưởng nhà trường xác nhận: "Khoảng 10h sáng nay, có một số học sinh bị dị ứng. Bộ phận y tế của trường phối hợp với cán bộ y tế xã để xử lý cho các em. Con số thống kê ban đầu có khoảng 20 - 30 em học sinh có các biểu hiện dị ứng. Hiện tượng này không phải tập trung ở một lớp mà rải rác mỗi lớp một vài em. Nhà trường đã mời y tế xã sang để tìm hiểu nguyên nhân".

hang loat hoc sinh bi man ngua sau khi nha truong phun thuoc muoi
Hiệu trưởng nhà trường cho biết, từ đầu năm đến nay trường đã phun thuốc muỗi 3 lần. (Ảnh: Nhật Cường)

Cũng theo lời vị nữ hiệu trưởng, tại địa bàn xã An Khánh cũng có điểm của dịch sốt xuất huyết nên nhà trường có tổ chức một hội nghị với phụ huynh để tuyên truyền phòng chống dịch bệnh này. Từ đầu năm đến nay, nhà trường đã 3 lần phun thuốc muỗi chứ không phải một lần. Lần phun gần nhất là vào sáng 11/3 (tức chủ nhật để học sinh toàn trường nghỉ học).

"Nhà trường đã kiểm tra chất lượng thuốc trước khi cho cán bộ phun toàn trường. Đối với đơn vị cung ứng thuốc muỗi, nhà trường đều có hợp đồng rõ ràng. Đây cũng là đơn vị phun thuốc muỗi ở trường đã nhiều năm nay chứ không phải năm nay mới phun. Năm ngoái, trường không tiến hành phun thuốc nhưng có một lớp có học sinh đang học cũng bị triệu chứng dị ứng như vậy", bà Huyền thông tin.

Được biết, nhà trường đã thông báo cho học sinh toàn trường nghỉ học để tiến hành tổng vệ sinh trong chiều nay, 12/3. Toàn trường hiện có 31 lớp với 1.342 học sinh.

Ở một diễn biến khác, về con số học sinh có hiện tượng mẩn ngứa, phát ban theo chúng tôi ghi nhận thì có phần "vênh" so với con số mà đại diện BGH đưa ra. Một giáo viên lớp 8 xác nhận, ngay trong buổi sáng nay, lớp cô đã ghi nhận gần 30 học sinh bị mẩn ngứa, đó là chưa kể các lớp khác. Một số người nghi ngờ rằng, hiện tượng này có liên quan tới việc nhà trường mới phun thuốc muỗi ngày 11/3.

Ông Phan Ngọc Anh - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức cho hay, đơn vị này đã nhận được thông tin sau khi lãnh đạo nhà trường báo cáo qua điện thoại vào sáng nay. Phòng vẫn đang theo dõi sát sao diễn biến sự việc và yêu cầu BGH nắm bắt tình hình, nếu có diễn biến mới phải thông báo cấp trên để cử cán bộ của Trung tâm y tế huyện về kiểm tra, hỗ trợ.

hang loat hoc sinh bi man ngua sau khi nha truong phun thuoc muoi

Đỗ sư phạm năm nay, 4 năm sau sẽ không lo thất nghiệp?

TS Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) chia sẻ một số thông tin liên quan đến tuyển ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.