Hiểu đúng về 10 quy tắc của lối sống lành mạnh

Chạy bộ vào buổi sáng, ăn uống đúng giờ và khoa học, tránh đồ ngọt và uống nhiều nước... đó có phải là những quy tắc của một lối sống lành mạnh?
hieu dung ve 10 quy tac cua loi song lanh manh Lối sống thiếu lành mạnh khi mang thai ảnh hưởng lớn đến em bé của bạn
hieu dung ve 10 quy tac cua loi song lanh manh Tình yêu bóng đá, giải pháp duy trì lối sống lành mạnh

1. Ngủ 8 tiếng

hieu dung ve 10 quy tac cua loi song lanh manh

Nghiên cứu được thực hiện bởi Học viện Y học giấc ngủ Mỹ đã chứng minh rằng một người cần 7 giờ ngủ ban đêm để cơ thể hoạt động hiệu quả và cảm thấy tràn đầy sinh lực trong ngày. Cơ thể của bạn cần thời gian này để phục hồi trong đêm và đạt được sức mạnh hoạt động hiệu quả ban ngày.

2. Ăn bữa sáng lớn

hieu dung ve 10 quy tac cua loi song lanh manh

Thức ăn chỉ trở nên thực sự hữu ích khi bạn cảm thấy muốn ăn. Bữa sáng phong phú hay có số lượng như thế nào còn tùy thuộc vào nhu cầu của từng cơ thể. Đó là lý do tại sao nếu bạn cảm thấy không muốn ăn vào buổi sáng thì không nên tự tra tấn bản thân, bạn có thể chỉ cần uống một ly nước ấm.

3. Chạy bộ vào buổi sáng

hieu dung ve 10 quy tac cua loi song lanh manh

Chạy bộ có ích cả vào buổi sáng và buổi tối, vì vậy nếu bạn không có thời gian chạy bộ vào buổi sáng sớm thì cũng không nên gò ép bản thân. Bạn nên để cơ thể thức dậy đúng cách, nên ăn sáng và chờ ít nhất 40 phút trước khi tập thể dục. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn đi bộ vào mỗi buổi tối.

4. Tránh kẹo ngọt

hieu dung ve 10 quy tac cua loi song lanh manh

Ăn kẹo thực sự tốt cho cơ thể con người bởi vì chúng chứa glucose, một yếu tố quan trọng cho chức năng não. Đó là lý do tại sao bạn không nên loại bỏ hoàn toàn kẹo từ chế độ ăn uống của mình. Nhưng bạn có thể cố gắng giảm thiểu lượng đường bạn ăn hàng ngày. Ví dụ, ăn sữa chua tự nhiên, uống đồ uống nóng không đường, hoặc ăn hoa quả khô thay vì kẹo.

5. Tập luyện thường xuyên

hieu dung ve 10 quy tac cua loi song lanh manh Việc tập luyện thường xuyên là tốt, tuy nhiên trong một số trường hợp, đau cơ sau khi tập luyện xảy ra khi sự căng thẳng trên cơ thể bạn quá lớn. Đau nhức cơ bắp cũng có thể là dấu hiệu của một chấn thương mô cơ, biểu hiện việc tập luyện không đúng cách. Trong trường hợp này, tốt hơn là nên ngừng các bài tập cho đến khi cơ thể hồi phục hoàn toàn.

6. Không uống nước trong bữa ăn

hieu dung ve 10 quy tac cua loi song lanh manh

Nước là một yếu tố thiết yếu giúp hệ thống tiêu hóa làm việc đúng cách. Nếu cơ thể bạn không có đủ chất lỏng, dạ dày sẽ lấy nó từ nước bọt của bạn. Đó là lý do tại sao uống nước là tốt và cần thiết cho cơ thể của bạn. Uống nước trong bữa ăn cũng giúp dạ dày của bạn dễ tiêu hóa và hấp thụ thức ăn.

7. Chia nhỏ thành nhiều bữa ăn

hieu dung ve 10 quy tac cua loi song lanh manh

Có một nguyên tắc là bạn chỉ nên ăn khi bạn cảm thấy đói. Cơ thể bạn sẽ báo hiệu cho bạn khi đến giờ cần ăn. Đối với số lượng bữa ăn, tốt hơn là chia lượng thức ăn hàng ngày của bạn thành 5-6 bữa ăn riêng biệt.

8. Đánh răng sau mỗi bữa ăn

hieu dung ve 10 quy tac cua loi song lanh manh

Chúng ta ăn nhiều thức ăn chua, có tính axit trong ngày như: trà chanh, dưa chua, nước sốt...v...v Phần còn lại của các loại thực phẩm có tính axit này có thể làm hỏng men răng. Thế nhưng đánh răng ngay sau bữa ăn có thể làm thiệt hại nhiều hơn. Bên cạnh đó, việc đánh răng thường xuyên sau mỗi bữa ăn có thể dẫn đến đau nhức và chảy máu nướu răng. Bạn chỉ cần đánh răng vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ để đảm bảo sức khỏe răng miệng.

9. Nói không với các sản phẩm bánh mì

hieu dung ve 10 quy tac cua loi song lanh manh

Bánh mì chứa rất nhiều chất xơ thực phẩm cần thiết giúp hạ cholesterol ra khỏi cơ thể bạn. Bánh mì cũng góp phần vào hoạt động thích hợp của hệ thống tiêu hóa. Tất nhiên, bạn cũng chỉ nên tiêu thụ khối lượng khoảng 200 g một ngày là đủ.

10. Uống hai lít nước mỗi ngày

hieu dung ve 10 quy tac cua loi song lanh manh

Lượng nước bạn uống trong ngày phải phù hợp với trọng lượng của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến các yếu tố như: điều kiện thời tiết, độ ẩm và mất nước trong thời gian tập luyện. Để duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể, bạn cũng có thể uống trà, cà phê, nước trái cây và các chất lỏng khác.

hieu dung ve 10 quy tac cua loi song lanh manh Thường xuyên bị chê mập, cô gái giảm cân thành công 20kg trong 4 tháng

Tủi thân vì bị trêu là Trư Bát Giới, Minh Anh (Tp. HCM) đã quyết tâm tập luyện và thay đổi chế độ ăn uống ...

hieu dung ve 10 quy tac cua loi song lanh manh Sở hữu vòng eo 60 nhờ chế độ ăn sạch sống khỏe Eat Clean

Tự nhận mình là food-lover (yêu thích đồ ăn) chính hiệu, Kim Hằng (du học sinh tại CHLB Đức) cho biết cô từng là người ...

hieu dung ve 10 quy tac cua loi song lanh manh HLV gym: 'Phụ nữ khỏe khoắn, săn chắc vẫn có sức quyến rũ, nữ tính riêng'

Sự duyên dáng của phái nữ không chỉ thể hiện qua trang phục, lời nói mà hơn cả, đó là phong cách sống. Duy trì ...

chọn
Chuyên gia: Không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường
Dưới góc nhìn của Chuyên gia pháp lý bất động sản Nguyễn Văn Đỉnh, trong nền kinh tế chung, sẽ có những người không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường, kể cả với phân khúc giá thấp nhất họ cũng không thể mua được.