Hoa hậu Diễm Hương: ‘Ngày nào cũng tự hỏi hôm nay đã chơi với con chưa?'

Hoa hậu Diễm Hương của hiện tại thấy mình hạnh phúc và viên mãn nhất khi làm mẹ, được nuôi nấng, dạy dỗ và chăm sóc con.
hoa hau diem huong ngay nao cung tu hoi hom nay da choi voi con chua

Mới đây, Hoa hậu Diễm Hương bày tỏ quan điểm về chuyện dạy con. Theo bà mẹ một con, việc nuôi con không chỉ đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng mà còn cần nuôi lớn cả tâm hồn của bé. Hoa hậu Diễm Hương cho rằng: "Nuôi con với mẹ không chỉ là cho cơ thể con chất dinh dưỡng, mà còn là nuôi dưỡng cho tâm hồn con thật nhiều niềm vui".

Quan điểm này của Diễm Hương đã nhận được sự đồng tình của nhiều bà mẹ bỉm sữa. Cùng phóng viên tìm hiểu thêm về quan điểm nuôi dạy con của bà mẹ một con vừa xinh đẹp và tài năng này.

- Xin chào Diễm Hương, hình ảnh Diễm Hương - một người phụ nữ của gia đình có khác nhiều với hình ảnh Hoa hậu Diễm Hương – một người của công chúng không?

Xin chào độc giả, Diễm Hương trong hình ảnh là một người phụ nữ của gia đình và hình ảnh một cô Hoa hậu của công chúng hoàn toàn không khác nhau là mấy. Tuy nhiên, ở mỗi khía cạnh thì Diễm Hương sẽ xây dựng cho mình một vẻ đẹp riêng. Khi ở nhà là một người vợ, người mẹ mình sẽ cố gắng lo toan chu toàn mọi việc, đó là vẻ đẹp của một người phụ nữ gia đình. Còn khi bướcc ra ngoài là một Hoa hậu – một người của công chúng mình cũng không thể không chú ý đến vẻ bề ngoài của bản thân được. Xây dựng cho mình một hình ảnh đẹp, như vậy sẽ giúp ích cho mình trong những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

- Vậy xin hỏi Diễm Hương của hiện tại, chị thấy mình “đẹp” nhất khi ở vai trò nào?

Từ nhỏ Hương lớn lên trong tình thương yêu của gia đình nên với Hương hình ảnh người mẹ, người phụ nữ của gia đình luôn là hình ảnh đẹp nhất.

- Mới đây Diễm Hương có chia sẻ hình ảnh bé Noah cùng dòng chia sẻ: “Nuôi con với mẹ không chỉ là cho cơ thể con ăn chất dinh dưỡng, mà còn là nuôi dưỡng cho tâm hồn con thật nhiều niềm vui”. Theo Diễm Hương vì sao phải nuôi dưỡng tâm hồn cho trẻ?

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, Diễm Hương thấy nhiều bậc cha mẹ nuôi con lúc nào cũng chỉ chăm cho con ăn, uống đầy đủ dưỡng chất, khi trẻ khóc thường hay dỗ dành trẻ bằng những món đồ công nghệ. Hình như mọi người quên mất rằng con trẻ cũng cần những khoảng thời gian giao lưu, gắn kết với cha mẹ cũng như học hỏi, khám phá những điều mới mẻ bên ngoài cuộc sống. Trẻ em không phải móc phơi đồ mà mỗi ngày chúng ta cứ treo ra ngoài cùng với những món đồ công nghệ, rồi tối đến lại đem cất vào tủ.

- Diễm Hương lựa chọn phương pháp nào để nuôi dưỡng tâm hồn cho bé Noah?

Diễm Hương nghĩ phương pháp để nuôi dưỡng tâm hồn cho con trẻ quan trọng và thiết thực nhất đó chính là sự quan tâm chăm sóc của người thân. Với cá nhân Hương, Hương luôn cố gắng dành thời gian bên con nhiều nhất có thể và hạn chế Noah tiếp xúc với những đồ chơi công nghệ.

hoa hau diem huong ngay nao cung tu hoi hom nay da choi voi con chua

- Diễm Hương khá bận rộn với công việc, vậy làm thế nào để Diễm Hương cân bằng được công việc và dành thời gian chăm sóc con?

Trong cuộc sống ai trong chúng ta cũng bận rộn với những công việc hàng ngày, tuy nhiên bận rộn hay không là do cách sắp xếp công việc của mỗi người. Nếu khi còn độc thân thì những khoảng thời gian rảnh rỗi mình sẽ dành để chăm sóc bản thân và tận hưởng cuộc sống, thì khi có con mình sẽ dành thời gian đó cho con mình. Hương luôn tự hỏi bản thân mình rằng hôm nay mình đã chơi với bé chưa, nếu chưa khi xong việc mình sẽ về ngay với Noah, để Noah luôn cảm nhận được tình yêu thương mà Hương dành cho con.

- Vậy còn chế độ dinh dưỡng để bé phát triển toàn diện thì sao?

Cá nhân Diễm Hương là một người nuôi con không chỉ bằng bản năng của một người mẹ, mà bằng cả logic khoa học. Trong quá trình nuôi con, Diễm Hương không quá đề cao vấn đề cân nặng của bé, mà Hương luôn chú ý đến sự phát triển về chiều cao của Noah. Hương luôn để cho Noah lựa chọn thực phẩm bé muốn ăn, và đặc biệt không bao giờ để một bữa ăn của Noah kéo dài quá 40 phút. Nếu mình để một bữa ăn của bé kéo dài quá lâu sẽ gây ra tình trạng chán ăn ở trẻ và cũng tự tạo ra cho bản thân mình những khó chịu về mặt tâm lý.

Bên cạnh đó Diễm Hương cũng luôn khuyến khích bé Noah có những hoạt động tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Đó cũng điều kiện cho bé thích nghi với môi trường bên ngoài và phát triển toàn diện nhất.

hoa hau diem huong ngay nao cung tu hoi hom nay da choi voi con chua

- Đã khi nào Diễm Hương thấy mình là một “mẹ bỉm sữa” thực thụ, đầu bù tóc rối, lo cuống cả lên những khi con ốm, hay “khủng hoảng” vào những giai đoạn phát triển của con? Diễm Hương có bí quyết gì để vượt qua những điều đó?

Đương nhiên là có rồi, nhất là đối với một người lần đầu làm mẹ như Diễm Hương thì những khủng hoảng trong quá trình nuôi con là điều không thể không xảy ra. Tuy nhiên, Hương tự nhận thấy mình là một người khá may mắn, vì mình luôn có những khán giả yêu mến quan tâm, động viên chia sẻ với mình những kinh nghiệm quý báu. Từ đó mình có thể cân bằng giữa việc làm mẹ với những công việc và đam mê khác của mình.

- Ông xã Diễm Hương có giúp Hương trong việc chăm sóc con không?

Ông xã Hương cũng khá là bận rộn với công việc mưu sinh, tuy nhiên vợ chồng Hương luôn cố gắng dành thời gian cho Noah. Hương thấy mình là một người phụ nữ may mắn, khi mà ông xã có thể làm được mọi việc để chăm sóc Noah. Mới đây trong chuyến du lịch Đài Loan, ông xã cũng là người trông nom, chăm sóc Noah.

- Có phải bé Noah thường được theo mẹ đi làm và tham gia các hoạt động cùng mẹ?

Đúng vậy, Diễm Hương luôn cố gắng để bé Noah tham gia các hoạt động cùng mẹ. Với Hương dạy con không phải là công thức theo sách vở mà bằng những trải nghiệm từ thực tế. Quan trọng nhất là mình luôn phải là một người bạn của con, làm bạn trò chuyện với con hàng ngày, tôn trọng con, hiểu được con, hiểu những giai đọan phát triển con. Để từ đó mình có những lời khuyên bảo, chỉ dạy phù hợp dành cho con.

Xin cảm ơn Diễm Hương về những chia sẻ quý giá này!

Một số hình ảnh của Hoa hậu Diễm Hương bên chồng và con trai.

hoa hau diem huong ngay nao cung tu hoi hom nay da choi voi con chua
Diễm Hương hạnh phúc bên chồng và con trai.
hoa hau diem huong ngay nao cung tu hoi hom nay da choi voi con chua
Bé Noah rất hay được theo mẹ đi làm và tham gia các hoạt động ý nghĩa.
hoa hau diem huong ngay nao cung tu hoi hom nay da choi voi con chua
hoa hau diem huong ngay nao cung tu hoi hom nay da choi voi con chua
Ông xã Diễm Hương cũng rất chịu khó chơi cùng con.
hoa hau diem huong ngay nao cung tu hoi hom nay da choi voi con chua
hoa hau diem huong ngay nao cung tu hoi hom nay da choi voi con chua
hoa hau diem huong ngay nao cung tu hoi hom nay da choi voi con chua
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.