'Hoa khôi chuyển giới' Hà Nam kể về hành trình tìm lại chính mình đầy nước mắt

Khao khát sống với diện mạo là con gái, Phương Anh đã trải qua nhiều nỗi đau, tổn thương để được là chính mình. Hành trình để Phương Anh có được như ngày hôm nay đẫm nước mắt.

Có thể nói, trong hành trình tìm lại “giới tính thật” của mình, những người chuyển giới luôn muốn chứng tỏ họ khát khao được sống, được hòa nhập với cộng đồng và được mọi người thừa nhận.

Câu chuyện của cô gái Phương Anh (tên khai sinh Nguyễn Văn Quang) SN 1994 tại Hà Nam là một ví dụ. Nhìn cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn, luôn nở nụ cười thân thiện trên môi, không ai nghĩ Phương Anh có quãng thời gian chịu không ít ánh mắt kỳ thị của bạn bè. Thế nhưng, đến giờ Phương Anh đã tự tin hơn, cô luôn dí dỏm kể về quá khứ của mình và không hề né tránh.

hoa khoi chuyen gioi ha nam ke ve hanh trinh tim lai chinh minh day nuoc mat
Phương Anh luôn khao khát được sống thật với giới tính của mình.

Phương Anh bảo, cuối năm học cấp 1 cô đã cảm nhận rõ sự khác biệt của bản thân. Cô thích chơi với các bạn nữ, có tình cảm với các bạn nam và đặc biệt rất thích mặc quần áo điều đà. Chính vì điều này, những người bạn đã nhận ra cô không cùng giới tính với họ. Từ đó Phương Anh bị bạn bè, làng xóm xa lánh.

“Đi học tôi hay bị các bạn trêu và có hành vi bạo lực. Những lúc như vậy tôi chỉ biết nép vào một góc, không dám chơi với ai. Nỗi buồn, sự đau đớn tôi chỉ dám để một mình tôi biết và hay trốn vào góc tối rồi khóc. Ngày ấy có chị gái và mẹ tôi biết, còn bố tôi thì không ai dám chia sẻ vì bố là một người khá nóng tính. Tuổi thơ của tôi nỗi buồn nhiều hơn là niềm vui”, Phương Anh chia sẻ.

hoa khoi chuyen gioi ha nam ke ve hanh trinh tim lai chinh minh day nuoc mat
Cô thích đi giày cao gót, làm dáng.

Ngày đó, không ai hiểu cho “sự khác biệt” của Phương Anh. Vì vậy, càng lớn lên, Phương Anh càng không đủ tự tin để đối diện với chính bản thân mình. Cô tự ti, lo sợ những ánh mắt của xã hội và bạn bè. Thế những, phần con gái trong con người Phương Anh luôn trỗi dậy, cô không thể giấu nó thật kín.

Vì thế, có hôm khao khát được diện đồ con gái nên cô lấy guốc của chị gái ra đi. Dù chân cô to hơn chân chị gái nhưng vì thích quá nên cô cứ cố đi và hậu quả làm hỏng luôn guốc của chị gái. Thi thoảng, cô lại lấy váy chị gái ra mặc, soi gương ngắm một mình rồi lại cất đi. Cô sợ chị gái biết nhưng cô không ngăn nổi cảm xúc của mình nên đã bất chấp.

Hay có đợt cô đi thi ở Ninh Bình nhưng không có tiền thuê áo dài nên cô đã lấy áo dài của mẹ mặc. Khi thử xong cô quên không cất đi nên mẹ cô có phát hiện ra. “Mẹ tôi có thắc mắc, nói tôi bị hâm. Thế nhưng mẹ vẫn hiểu và thông cảm cho tôi. Sau này tôi có tham gia nhiều cuộc thi nhưng mẹ không nói thêm gì nữa”, Phương Anh tâm sự.

hoa khoi chuyen gioi ha nam ke ve hanh trinh tim lai chinh minh day nuoc mat
Giờ đây, cô đã tự tin sống thật với giới tính thật của mình.

Sau này, Phương Anh tự an ủi mình bằng cách sẽ cố gắng sống thật với bản thân, làm những gì mình muốn và cho là đúng nhất. Bởi, cô sinh ra không tự lựa chọn giới tính cho bản thân mình mà vốn dĩ nó là như vậy. Đối với nhiều người, làm điều mình thích có thể là đơn giản nhưng với Phương Anh lại là điều rất khó. Cô quyết định lựa chọn những trang phục mình thích đồng nghĩa với việc cô đi ngược lại tất cả với mọi người, thế nhưng Phương Anh chấp nhận.

“Tôi không dám nói với bố: “Bố ơi con là con gái” nhưng tôi thể hiện bằng hành động của mình để bố hiểu. Khi quyết định tham gia vào các cuộc thi LGBT, tôi không thông báo trước nhưng cả mẹ, chị gái và dân làng hàng xóm đều biết.

Mọi người đều bàn tán, bố mẹ tôi sẽ khổ tâm, nhưng tôi muốn sống cho chính mình. Và năm 2017, tôi đã chiến thắng cuộc thi ở Bắc Ninh, trở thành Hoa khôi chuyển giới. Tôi là người làm trước nói sau vì sợ gia đình ngăn cản. Thật may mắn khi tôi có chị gái luôn là người đồng hành, ủng hộ, động viên. Tôi luôn nỗ lực hết sức để vượt qua chính bản thân mình”, Phương Anh bày tỏ.

Dù lựa chọn con đường đi ngược dòng và phải tự “bơi” một mình nhưng Phương Anh đã chinh phục được. Cô chưa bao giờ hối hân với quyết định của mình.

hoa khoi chuyen gioi ha nam ke ve hanh trinh tim lai chinh minh day nuoc mat 5 phim đồng tính về vấn đề 'come out' ra mắt 2018 mà bạn nên xem

"Come out" luôn là vấn đề khó khăn đối với người đồng tính vì có nhiều rào cản trong cuộc sống. Dưới đây là tên ...

hoa khoi chuyen gioi ha nam ke ve hanh trinh tim lai chinh minh day nuoc mat Thanh thiếu niên trên 14 tuổi ở Chile được phép chuyển đổi giới tính

Quốc hội Chile đã thông qua dự luật cho phép công dân nước này, từ 14 tuổi trở lên, được thay đổi tên và chuyển ...

hoa khoi chuyen gioi ha nam ke ve hanh trinh tim lai chinh minh day nuoc mat 'Đừng sử dụng silicon trôi nổi trên thị trường'

Câu nói này được được nhắc đi nhắc lại trong sự kiện về chủ đề “Chuyển giới và những vấn đề sức khỏe” tại TP ...

hoa khoi chuyen gioi ha nam ke ve hanh trinh tim lai chinh minh day nuoc mat Hơn một nửa số nam thanh thiếu niên LGBT từng muốn tự tử

Đó là kết quả từ khảo sát của các nhà nghiên cứu được công bố mới đây tại Học viện Nhi khoa tại Mỹ khi nghiên ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.