Hoài Linh: 'Muốn làm kịch dài, diễn kịch dài đến cuối đời'

NSƯT Hoài Linh đã có những chia sẻ về liveshow mới sẽ diễn ra vào đầu năm 2018 với tên gọi "Sui gia đối mặt".
hoai linh muon lam kich dai dien kich dai den cuoi doi 'Mãn nhãn' các tiết mục của nghệ sĩ cả nước trong đêm Gala kỷ niệm 60 năm sân khấu Việt
hoai linh muon lam kich dai dien kich dai den cuoi doi Hoài Linh nhận cát-sê 1,3 tỉ khi ngồi 'ghế nóng' Gương mặt thân quen 2017?

Liveshow kịch dài đầu tiên ở Việt Nam

-Trong liveshow lần này, anh không phải là người viết kịch bản mà là chị Phi Nga. Trước đó anh có trao đổi với Phi Nga rằng anh muốn nhân vật của mình sẽ như thế này, như thế kia để chị ấy viết cho phù hợp không hay là Phi Nga tự làm hết rồi gửi cho anh chỉnh sửa lại?

Kịch bản của liveshow là do phía nhà sản xuất gửi cho anh. Anh đọc thấy hợp, thấy hay nên nhận lời.

Còn về phần chỉnh sửa hay thay đổi kịch bản thì hầu như không có. Chỉ có lúc tập luyện thì mình sẽ phát sinh thêm một số tình huống, câu thoại mới khác với kịch bản thôi. Diễn sân khấu mà lại diễn hài nữa thì không thể bê nguyên si kịch bản lên được, phải có sự sáng tạo trong đó thì nghệ sĩ mới bung được mảng miếng, thể hiện cái chất riêng của mình.

hoai linh muon lam kich dai dien kich dai den cuoi doi
NSƯT Hoài Linh trong lễ công bố liveshow.

-Nhân vật của anh trong "Sui gia đối mặt" lần này sẽ như thế nào?

"Sui gia đối mặt" khắc họa nhân vật hơi "chướng khí" một chút để thông qua đó gửi thông điệp tới tất cả những người làm cha làm mẹ, những người sắp làm sui gia với nhau hãy bỏ qua cái tôi của mình để cho con cái hạnh phúc.

Và vai diễn của anh trong này cũng không có gì dữ dằn đâu. Bởi vì anh cũng sẽ làm cái kiểu quê quê như là "Ra giêng anh cưới em", "Người nhà quê" trước đó thôi.

-Vì sao anh lại quyết định làm liveshow là một vở kịch dài với thời lượng 150 phút chứ không phải những tiểu phẩm ngắn như một số liveshow khác?

Thời gian qua anh không có thời gian để tập trung làm kịch dài vì lao vào những gameshow để kiếm "đồng ngân đồng xuyến" phục vụ cho tâm nguyện riêng.

Nghệ sĩ ai cũng muốn làm kịch dài hết. Bản thân anh cũng vậy, cũng là người rất yêu kịch dài và muốn diễn kịch dài, duy trì kịch dài trên sân khấu. Vì suy cho cùng sân khấu vẫn là nguồn cội, là nơi đầu tiên anh làm việc khi trở về Việt Nam, là nơi anh muốn làm việc, cống hiến đến cuối đời.

-Năm ngoái anh cũng công bố làm liveshow nhưng sau đó lại phải tạm hoãn vì lý do sức khỏe. Hiện tại sức khỏe của anh có đảm bảo cho liveshow lần này với một vở kịch dài 150 phút?

Sức khỏe của anh giờ chỉ sợ nó lên cân thôi chứ không sợ bệnh.

Thời gian vừa qua, anh uống nhiều loại thuốc do bạn bè anh em đưa. Đứa nào cũng thương anh đưa cho thuốc này thuốc kia bảo anh uống đi thì anh cũng uống. Mà tính của anh thì không kiên trì với thuốc men đâu, uống vài lần là ngưng rồi. Nhưng uống nhiều loại thuốc quá nên mình cũng không biết trúng cái gì mà tự dưng dạo này ăn được, ngủ được rồi mập lên.

Lúc nãy Cát Phượng vừa gặp còn nói: “Anh coi chừng mập quá, khán giả nhìn không ra” (cười).

hoai linh muon lam kich dai dien kich dai den cuoi doi
Hoài Linh lo lắng vì đang trong thời gian tăng cân.

Trường Giang vắng mặt, Chí Tài không phải "Sui gia đối mặt"

-Trường Giang từng phát ngôn rằng bất kỳ Liveshow nào của anh Linh sẽ đều có sự xuất hiện của Trường Giang? Nhưng vì sao liveshow này lại không có?

Chắc nó thù anh hay sao á vì liveshow vừa rồi của nó anh không có mặt nên liveshow này của anh nó cũng không có mặt. (Cười)

-Liveshow năm ngoái phải hoàn lại dù kịch bản, dàn dựng mọi thứ đều hoàn chỉnh hết rồi. Sau liveshow này anh có định làm lại liveshow đó không?

Liveshow đó bọn anh vẫn làm. Và tháng 6 năm sau anh sẽ tổ chức liveshow đó do Cát Phượng đạo diễn.

-Làm việc với kip toàn là "đàn em" của mình như vậy, anh có lo sợ điều gì không?

Ekip ở đây toàn người quen, toàn anh em trong nhà thôi. Làm việc với nhau cũng nhiều năm rồi nên mọi người đều hiểu tính nết của nhau. Hơn nữa, làm việc với các em trẻ hơn mình thì anh cũng thấy thoải mái hơn, có gì anh nói thẳng chứ không phải câu nệ, không sợ phiền hà gì khi mà gặp phải vấn đề nào không vừa ý.

Nhưng đương nhiên vẫn phải tôn trọng đạo diễn vì họ sẽ có đường dây của riêng mình và phù hợp với chương trình. Các bạn trẻ bây giờ cũng có nhiều sáng tạo nên mình chẳng việc gì phải lo sợ cả.

hoai linh muon lam kich dai dien kich dai den cuoi doi
Chí Tài tham gia liveshow Hoài Linh nhưng không phải "Sui gia đối mặt".

-Người ta luôn quen với cặp đôi Hoài Linh - Chí Tài trên sân khấu. Vì sao liveshow lần này "đối đầu" với anh không phải là Chí Tài mà lại là Trấn Thành?

Thực sự là có mời anh Chí Tài, Trường Giang và nhiều nghệ sĩ khác nhưng do lịch của các nghệ sĩ không đảm bảo để có thời gian tập luyện được với kịch bản dài này.

-Trong liveshow có rất nhiều diễn viên, đương nhiên sẽ có vai chính, vai phụ? Liệu những diễn viên phụ có được nhiều đất diễn cho mình?

Trong một vở diễn thì luôn có những diễn viên chính - phụ. Có diễn viên nữ chính đẹp, diễn viên nam chính đẹp, diễn viên nữ chính không đẹp, diễn viên nam chính không đẹp và anh đương nhiên là diễn viên chính không đẹp rồi. (Cười)

Còn về đất diễn của các diễn viên thì đương nhiên khi một diễn viên lên sân khấu dù họ có ở vị trí nào thì cũng luôn có đất diễn hết. Chỉ có điều họ có biết cách khai thác nó hay không thôi. Nói ý không phải chứ kể cả diễn viên quần chúng, khi bọn anh đưa lên sân khấu thì cũng phải có đất diễn chứ không chỉ lên đó đứng không. Nếu đứng không thì anh em nhà anh nhiều lắm, không cần phải dùng tới diễn viên.

Cảm ơn anh. Chúc anh sức khỏe và thành công.

hoai linh muon lam kich dai dien kich dai den cuoi doi Huyền Sambi thay Trường Giang 'hộ tống' Nhã Phương đi sự kiện
hoai linh muon lam kich dai dien kich dai den cuoi doi Danh hài Hoài Linh: 'Tôi cô độc'
hoai linh muon lam kich dai dien kich dai den cuoi doi Đàm Vĩnh Hưng: 'Chỉ có Hoài Linh mới được quyền đánh tôi'
chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.