Hot girl Hà Min thừa nhận mình là người 'cuồng sữa mẹ'

Với cân nặng sau sinh giảm ít, Hà Min thường xuyên phải diện đồ bầu ra đường. Hot girl đình đám ngày nào thừa nhận mình là người “cuồng sữa mẹ” và cho biết không sợ khó khăn khi giảm cân sau sinh.
 

Hà Min là một trong những hotgirl nổi đình nổi đám trong cộng đồng teen Hà Thành những năm gần đây. Sở hữu gương mặt xinh đẹp cùng vóc dáng đáng mơ ước, Hà Min lấn sân sang lĩnh vực phim truyền hình và cũng để lại khá nhiều ấn tượng trong lòng công chúng ở nhiều vai diễn. Sự nghiệp đang khởi sắc thì cô nàng tuyên bố lấy chồng và gần như lui về ở ẩn, không xuất hiện nhiều trong sự kiện cũng như trên truyền thông. Cùng trò chuyện với Hà Min, để biết thêm thông tin hiện tại và cuộc sống của “mẹ bỉm sữa” này.

ha min nuoi con bang sua me la cach giam can sau sinh an toan nhat
Hà Min: ‘Nuôi con bằng sữa mẹ là cách giảm cân sau sinh an toàn nhất’.

- Sau khi sinh con, cuộc sống của Hà Min thay đổi như thế nào?

Cuộc sống của Hà xáo trộn rất nhiều. Đặc biệt là Hà thiếu ngủ trầm trọng, không được ngủ trọn giấc và thoải mái như trước kia. Vì làm mẹ lần đầu nên mình cũng hay lo lắng, ngủ nhưng vẫn thấp thỏm lo cho con, canh giờ cho con bú sữa. Mọi người thường khuyên con ngủ thì mẹ cũng phải ngủ. Nhưng nhiều khi con ngủ, mình lại tranh thủ làm nhiều việc khác.

- Cân nặng của Hà Min hiện tại hình như không có nhiều thay đổi so với lúc mang bầu?

Trong thời kỳ mang bầu, Hà Min tẩm bổ rất nhiều nên tăng cân một cách chóng mặt, tăng 20 cân so với thời con gái. Sau sinh Hà giảm được 5kg, rồi giảm được 10kg nữa nhưng sau thì lại tiếp tục tăng lên do vẫn phải tẩm bổ để cho con bú. Tính đến thời điểm hiện tại, sau 3 tháng sau sinh, cân nặng của Hà vẫn là 60kg và chưa giảm được cân nào. Hà vẫn mặc lại quần áo hồi mang bầu vì quần áo ngày trước không có cái nào mặc vừa.

ha min nuoi con bang sua me la cach giam can sau sinh an toan nhat
Hà Min thời mang bầu tăng cân chóng mặt. Hiện tại sau sinh 3 tháng, cô nàng vẫn ở mức 60kg.

- Làm nghệ thuật, ai cũng muốn rằng mình sẽ có eo đẹp dáng thon, còn Hà thì lại không tìm cách giảm cân, Hà có sợ mình sẽ gặp khó khăn trong công việc, đặc biệt bị chồng chê hay không?

Hà theo chủ nghĩa “cuồng sữa mẹ”. Hà muốn con mình sẽ được bú sữa mẹ ít nhất trong hai năm đầu đời nên Hà cố gắng ăn uống đầy đủ chất để con có được nguồn sữa tốt nhất. Con càng bú sữa mẹ càng nhiều thì mẹ sẽ càng nhanh giảm cân nên Hà không quá lo lắng về cân nặng của mình. Đôi khi nhìn bạn bè với vòng eo thon gọn và xem lại ảnh ngày xưa của mình cũng có đôi chút chạnh lòng. Nhưng vì bé Đậu nên mình cũng không cảm thấy vấn đề gì, không sợ bị chê xấu sau sinh. Theo mình, cho con bú vẫn là cách giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả nhất.

- Được biết, Hà Min có nhiều sữa cho con bú, bạn có bí quyết gì không?

Trước đây lúc mới sinh Hà lúc nào cũng trong tâm trạng lo lắng là không đủ sữa cho con bú. Nhưng trộm vía bé Đậu nhà Hà tăng cân khá đều, 3,5 tháng giờ bé được 7,5kg. Hà thêm vững tin với việc nuôi con bằng sữa mẹ và mình đủ sữa. Hà uống rất nhiều loại thực phẩm lợi sữa như chè vằng, gạo lứt. Ngoài ra một yếu tố quan trọng nữa để có nhiều sữa cho con là ngủ đủ giấc và tránh căng thẳng.

ha min nuoi con bang sua me la cach giam can sau sinh an toan nhat
Hà MIn tự nhận mình là người "cuồng sữa mẹ".
ha min nuoi con bang sua me la cach giam can sau sinh an toan nhat
Bé Đậu kháu khỉnh của Hà Min.

- Quan điểm của Hà Min thế nào với việc nhiều mẹ giờ lựa chọn sữa ngoài và không cho con bú sữa mẹ?

Có nhiều mẹ vì những trường hợp đặc biệt không thể nào cho con bú được. Ví dụ như Hà sau khi sinh còn phải mổ ruột thừa và bé không được ti sữa mẹ trong hai tuần.Trong khoảng thời gian ấy bé phải ăn thêm sữa ngoài. Cũng có nhiều mẹ cho rằng sữa ngoài nhiều chất, nên con sẽ tăng cân đều hơn so với ăn sữa mẹ. Nhưng theo mình thì sữa mẹ mang đến nhiều lợi ích cho bé mà các nhà khoa học đã chứng minh. Dù thế nào mình cũng lựa chọn nuôi con bằng sữa mẹ.

ha min nuoi con bang sua me la cach giam can sau sinh an toan nhat
"Dù thế nào mình cũng lựa chọn nuôi con bằng sữa mẹ".

- Bé nhà Hà Min có “ngủ ngày cày đêm” không và Hà Min có bí quyết gì để vượt qua được giai đoạn này?

Một tháng đầu sau sinh bé nhà mình cũng thường ngủ ngày và đêm thì chơi. Có hôm chơi từ 12 giờ đêm đến tận 6 giờ sáng mới ngủ. Mình có tham khảo và quyết định tắm cho con muộn vào khoảng 7h30 đến 8h tối, sau đó cho con đi ngủ. Vì được ăn no, người lại thơm tho sạch sẽ, nên con hợp tác rất tốt. Ngoài ra mình cũng hạn chế thời gian ngủ ngày của con. Sau 3 tháng thì con Hà đã có thể ngủ xuyên đêm và gần như bỏ hẳn cái tật “ngủ ngày cày đêm” rồi.

- Hà có gặp nhiều vấn đề với mẹ chồng trong việc chăm con không?

Thật sự Hà thấy mình là một người may mắn khi có được mẹ chồng tâm lý. Mẹ chồng mình chăm cháu theo khoa học. Bà có quan điểm là con ai thì người ấy dạy, mình chăm con thế nào thì bà để cho mình chăm vì bà tin vào bản năng làm mẹ của mình. Tuy nhiên cũng có rất nhiều cái mình học được từ kinh nghiệm của mẹ chồng.

Cảm ơn Hà Min về những chia sẻ này!

chọn
Toàn cảnh đường trục phía Nam TP Nam Định gần 1.500 tỷ đồng dự kiến hoàn thành năm nay
Tuyến đường trục phía Nam TP Nam Định dài gần 7 km, trị giá gần 1.500 tỷ đồng kết nối cầu vượt sông Đào với đường Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển.