Hướng dẫn mới nhất trong chăm sóc trẻ ung thư: Hãy cho ăn dâu tây

Theo các nhà nghiên cứu ĐH York, hướng dẫn cách chăm sóc trẻ mắc ung thư, đặc biệt là những trẻ đang hóa trị, cần được thay đổi.

huong dan moi nhat trong cham soc tre ung thu hay cho an dau tay Bé gái ung thư hiến giác mạc: 'Con như viên ngọc sáng giữa đời'
huong dan moi nhat trong cham soc tre ung thu hay cho an dau tay Những dấu hiệu sớm cảnh báo bạn bị ung thư gan
huong dan moi nhat trong cham soc tre ung thu hay cho an dau tay

Theo hướng dẫn chung hiện nay, để đảm bảo không tạo thêm gánh nặng cho hệ miễn dịch của trẻ đang hóa trị, cần cho bệnh nhi ăn theo chế độ trung tính - tức là tránh cho trẻ ăn các thực phẩm chưa nấu để giảm thiểu nhiễm khuẩn. Chế độ ăn này khuyên bệnh nhân ung thư không ăn trái cây tươi, rau cải, trứng lòng đào, sữa chưa thanh trùng…

Trong đó, dâu tây đặc biệt nguy hiểm do bề mặt của chúng là nơi hoàn hảo cho vi khuẩn trú ngụ.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới nhất từ ĐH York, việc khử trùng thực phẩm không giúp ngăn ngừa nhiễm trùng lại còn ảnh hưởng đến chất lượng sống của bệnh nhi.

TS. Bob Phillips, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết trên tờ Paediatric Blood and Cancer: “Chúng tôi đề nghị trong hướng dẫn chế độ ăn với bệnh nhi ung thư nên khuyến cáo tránh các thực phẩm có nguy cơ gây ngộ độc cao thay vì chế độ dinh dưỡng trung tính. Những thay đổi này sẽ là chìa khóa sống còn của bệnh nhi ung thư – cho phép trẻ có một chế độ ăn ình thường hơn”.

Trẻ em thường có thể chịu được liều hóa chất cao hơn mức người lớn và thường không phải phẫu thuật như người lớn. Tác dụng phụ của việc điều trị là khác nhau ở mỗi trẻ nhưng thường gặp nhất là mệt mỏi.

Hóa trị cũng có thể gây tổn thương thần kinh tạm thời ở trẻ, nó cũng gây đau nhức, ngứa ngáy, rụng tóc, lở miêng…

Có khoảng 25 loại ung thư ở trẻ em, trong đó thường gặp nhất là ung thư máu.

huong dan moi nhat trong cham soc tre ung thu hay cho an dau tay Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thăm nữ bác sĩ bị ung thư trong đêm giao thừa
huong dan moi nhat trong cham soc tre ung thu hay cho an dau tay Ung thư, giảm trí nhớ vì lười đánh răng
chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.