Hướng dẫn 'tận chân' cho người lần đầu đi Kyoto

Kyoto - thành phố văn hóa của Nhật Bản hiện nay còn lưu giữ nhiều tòa nhà và khu phố cổ đặc sắc. 
huong dan tan chan cho nguoi lan dau di kyoto

A TỪ SÂN BAY NARITA ĐẾN KYOTO

Sau khi đến sân bay Narita, nếu không tham quan Tokyo mà muốn đi thẳng đến Kyoto, bạn hãy sử dụng tuyến Narita Express, đến ga Tokyo hoặc ga Shinagawa, sau đó lên Shinkansen về hướng Kyoto.

Từ sân bay Narita đến Tokyo bằng tuyến Narita Express hết 2,820 Yên. Đến Shinagawa đến 2,990 Yên. Từ Tokyo, Shinagawa đến ga Kyoto bằng Shinkansen hết 13,080 Yên (ghế ngồi tự do). Thời gian khoảng 2,5 tiếng. Giá vé tổng cộng cho các chặng vào khoảng 16,000 Yên nhưng bạn có thể sử dụng vé Japan Rail Pass với chi phí tiết kiệm hơn.

huong dan tan chan cho nguoi lan dau di kyoto
Bạn có thể chọn xe buýt, tàu điện để di chuyển từ sân bay đến trung tâm Kyoto. (Ảnh: Visit Japan)

1

A TỪ NỘI THÀNH TOKYO ĐẾN GA KYOTO

Từ nội thành Tokyo đến ga Kyoto, các bạn có thể đi bằng Shinkansen hoặc xe buýt cao tốc đêm.

1

A CÁCH ĐI BẰNG SHINKANSEN ĐẾN GA KYOTO

Cách đi tiện lợi nhất từ Tokyo đến Kyoto là Shinkansen. Nếu sử dụng tuyến Shinkansen Nozomi, để đi từ ga JR Tokyo đến ga JR Kyoto hết khoảng 2 giờ 20 phút, giá vé 1 chiều 13,080 Yên (tại thời điểm tháng 8/2016). Trong toa tàu có cả phát thanh tiếng Anh nên các bạn có thể an tâm.

1

A ĐẾN GA KYOTO BẰNG XE BUÝT ĐÊM

Các bạn có thể đi từ Tokyo đến Kyoto bằng phương tiện rẻ hơn Shinkansen là xe buýt cao tốc đêm. Các điểm lên xe buýt đêm chính là Bus Terminal ở cửa Yaesu ga JR Tokyo và Bus Terminal Shinjuku cửa Nam ga JR Shinjuku. Thời gian di chuyển từ ga Shinjuku hoặc ga Tokyo đến ga Kyoto khoảng 7~9 tiếng, giá vé trung bình 6,000~9,000 Yên.

huong dan tan chan cho nguoi lan dau di kyoto

Kyoto có nhiều tuyến giao thông công cộng tiện lợi, dễ dàng sử dụng mà bạn nên biết, đó là tàu điện ngầm, xe buýt. Ngoài ra dịch vụ taxi cũng rất phổ biến.

-

A VÉ DI CHUYỂN THEO NGÀY

Nếu muốn đi thật nhiều nơi trong thành phố, bạn có thể sử dụng Vé 1 ngày (2 ngày). Đây là vé có thể lên xuống thoải mái các tuyến xe buýt và tàu điện ngầm chạy trong nội thành Kyoto, không hạn chế số lần sử dụng, phần lớn các địa điểm thăm quan chính trong thành phố Kyoto có thể đi bằng vé này. Vé nào cũng có cả bản đồ hướng dẫn kèm các ưu đãi nhất định.

Vé ngày có thể mua tại các quầy bán vé ga điện ngầm, quầy giao dịch các tuyến xe buýt thành phố, quầy hướng dẫn thông tin xe buýt thành phố và tàu điện ngầm, quầy giao dịch tuyến xe buýt Kyoto (Arashiyama, Takano), quầy hướng dẫn thông tin (Demachiyanagi) hoặc Toà nhà Kyoto ở Tokyo.

Giá Vé 1 ngày: Người lớn 1,200 Yên/Trẻ em 600 Yên. Giá Vé 2 ngày: Người lớn 2,000 Yên /Trẻ em 1,000 Yên

huong dan tan chan cho nguoi lan dau di kyoto
Cách di chuyển nhanh, rẻ và tiện lợi giữa các điểm tham quan ở Kyoto chính là xe buýt. (Ảnh: Matcha-Japan)

-

A XE BUÝT

Phương tiện tham quan Kyoto thuận tiện nhất là xe buýt. Nếu sử dụng loại vé 1 ngày, bạn có thể lên xuống thoải mái xe buýt chạy khắp thành phố Kyoto.

Giá vé người lớn 500 Yên, trẻ em 250 Yên. Các bạn cần lưu ý là sẽ phát sinh thêm phí cho các tuyến ngoài quy định như tuyến đi về hướng Takao, Katsura/Rakusei, Iwakura/Shugakuin, Ohara,...

-

A TÀU ĐIỆN NGẦM

Phương tiện không thể thiếu khi đi đến các điểm tham quan ở Kyoto là tàu điện ngầm Kyoto. Có 2 tuyến là Karasumi và Tozai, bạn sẽ có thể đến tất cả các địa điểm nổi tiếng như Kyoto Gosho, Honnoji, Nijojo, Heian Jingu,..

-

A TÀU ĐIỆN

Kyoto có nhiều tuyến tàu điện như JR Nishi Nihon, Kintetsu Kyoto, Hankyu Kyoto, Keihan, Eizan Densha,... nhưng chỉ chạy trong thành phố. Nếu muốn thAm quan Arashiyama hoặc Hiei, bạn có thể sử dụng đường sắt Tetsudo.

Tàu điện chạy từ ga Shijo Oomiya trên tuyến Keifuku Densha đến ga Keifuku Arashiyama thường được gọi là "Randen", là tuyến tàu điện chạy trên đường phố duy nhất ở nội thành Kyoto. Trên tuyến này ngoài điểm tham quan Arashiyama, bạn còn có thể đến ngôi chùa di sản thế giới Tenryuji, Ryoanji, Ninnaji. Giá vé chung 200 Yên.

huong dan tan chan cho nguoi lan dau di kyoto
Tàu điện chạy từ ga Shijo Oomiya trên tuyến Keifuku Densha đến ga Keifuku Arashiyama thường được gọi là "Randen", là tuyến tàu điện chạy trên đường phố duy nhất ở nội thành Kyoto. (Ảnh: Klook)
huong dan tan chan cho nguoi lan dau di kyoto

A KHU VỰC GION/HIGASHIYAMA

Khu vực Gion/Higashiyama là một trong những địa điểm mang đậm dấu ấn văn hóa Nhật Bản mà bạn nhất định phải ghé thăm. Phố Gion không chỉ có phong cảnh hữu tình mà còn là nơi bạn thể trải nghiệm thực tế văn hoá truyền thống của đất nước Mặt trời mọc như làm bánh ngọt, làm quạt giấy, gặp gỡ các nàng Maiko,...

huong dan tan chan cho nguoi lan dau di kyoto
Khu vực Gion/Higashiyama là một trong những địa điểm mang đậm dấu ấn văn hóa Nhật Bản mà bạn nhất định phải ghé thăm. (Ảnh: CNN)

--

A KHU VỰC SHIJO KAWARAMACHI/KARASUMA/OOMIYA

Nếu bạn đang tìm kiếm quà tặng, hãy đến khu vực Shijo Kawaramachi/Karasuma/Oomiya. Ở đây có rất nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm với mẫu mã đa dạng, giá thành tương đối rẻ. Phố Pontocho kéo dài dọc theo sông Kamogawa thì tập trung nhiều cửa hàng ăn uống xinh xắn được cải tạo lại từ các ngôi nhà của người dân trước kia.

huong dan tan chan cho nguoi lan dau di kyoto
Nếu bạn đang tìm kiếm quà tặng, hãy đến khu vực Shijo Kawaramachi/Karasuma/Oomiya. (Ảnh: Takashi Yasui)

--

A KHU VỰC KITANO/KITAYAMA

Khu phố trung tâm vẫn còn lưu lại những dãy phố xưa cũ là Kitayama. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều quán cafe và cửa hàng ăn uống tại đây, phủ kín trong bầu không gian tinh tế, dễ chịu. Kitano có đền thần nổi tiếng Kitano Tenmangu thờ thần học vấn, thu hút rất nhiều khách đến là sinh viên.

--

A KHU VỰC ARASHIYAMA/UZUMASA

Khu vực Arashiyama/Uzumasa nằm hơi xa trung tâm Kyoto một chút nhưng là nơi có cảnh quan tuyệt đẹp với thiên nhiên hùng vĩ. Đặc biệt vào mùa lá đỏ thu hút rất đông đảo du khách đến tham quan chụp ảnh.

--

A KHU VỰC GA KYOTO

Ga Kyoto vẽ nên không gian thú vị với các tuyến đường sắt đan chéo nhau như mắt lưới, được xem là cửa ngõ của Kyoto. Trong nhà ga có nhiều gian hàng quần áo, mỹ phẩm, hàng điện tử và quà lưu niệm, bạn có thể đến đây mua sắm trước khi về nước.

huong dan tan chan cho nguoi lan dau di kyoto
Trong nhà ga có nhiều gian hàng quần áo, mỹ phẩm, hàng điện tử và quà lưu niệm. (Ảnh: Bazaar).

--

A KHU VỰC FUSHIMI/UJI

Đền Fushimi Inari được biết đến bởi 1000 cổng Torii là địa điểm du lịch được yêu thích nhất ở Fushimi. Các bạn cũng đừng bỏ qua chùa Byodoin là công trình kiến trúc mang tính lịch sử đã được đăng ký di sản thế giới và được vẽ lên đồng xu 10 Yên. Uji cũng là khu vực nổi tiếng về matcha.

huong dan tan chan cho nguoi lan dau di kyoto

A CHÙA TOJI/THÁP 5 TẦNG

Ngôi chùa này còn được gọi là “Kyoo Gokokuji" là ngôi chùa có vị trí vô cùng quan trọng của phái Chân ngôn Mật giáo, do cao tăng Hoằng Pháp Đại Sư Không Hải trụ trì từ năm 796 theo chỉ thị của Thiên Hoàng Saga. Vị trí nổi bật nhất là giáo đường giống như mô hình Mandala 3D mà trọng tâm là các bức tượng như tượng Phật Đại Nhật Như Lai. Chùa Toji từ lâu đã là điểm tham quan thu hút du khách hàng đầu ở cố đô Kyoto.

Địa chỉ: 1 Kujocho, quận Minami, thành phố Kyoto

huong dan tan chan cho nguoi lan dau di kyoto
Ngôi chùa này còn được gọi là “Kyoo Gokokuji" là ngôi chùa có vị trí vô cùng quan trọng của phái Chân ngôn Mật giáo. (Ảnh: My Kyoto Photo)

--

A CHÙA VÀNG KINKAKUJI

Tên gọi chính thức của chùa Kinkakuji là Rokuonji. Chùa nằm ở Kinugasa, quận Kita, được xây dựng bởi tướng quân đời thứ 3 Ashikaga Yoshimitsu làm thành khu biệt thự của gia đình vào năm 1397. Toà tháp 3 tầng Shariden thờ Phật được dát vàng lá cả bên trong và bên ngoài, soi bóng lấp lánh màu vàng xuống mặt hồ nước tạo cảnh quan tuyệt sắc. Đã đến Kyoto thì không thể lỡ cơ hội thăm chùa Kinkakuji.

Địa chỉ: 1 Kinkakujicho, quận Kita, thành phố Kyoto

huong dan tan chan cho nguoi lan dau di kyoto
Đã đến Kyoto thì không thể lỡ cơ hội thăm chùa Vàng Kinkakuji, (Ảnh: Saigontourist)

-

A CHÙA BẠC GINKAKUJI

Tên chính thức của chùa Ginkakuji là Jishouji. Ban đầu nơi đây là một sơn trang, được xây dựng bởi tướng quân Ashikaga Yoshimasa và về sau mới trở thành chùa. Chùa Bạc Ginkakuji được cho là thể hiện trọng tâm của văn hoá đông sơn, mang vẻ đẹp trang nhã đơn thuần, tương xứng vẻ lộng lẫy của chùa Vàng.

Địa chỉ: 2 Ginkakujicho, quận Sakyo, thành phố Kyoto

huong dan tan chan cho nguoi lan dau di kyoto
Chùa Bạc Ginkakuji mang vẻ đẹp sự trang nhã đơn thuần. (Ảnh: Duli)

--

A CHÙA KIYOMIZU

Kiyomizu là 1 trong những ngôi chùa có lịch sử lâu đời nhất ở Nhật, được xây dựng năm 778. “Sân khấu" này rất nổi tiếng bởi được ghép bằng những thanh gỗ mà không sử dụng đến đinh vít, từ đây các bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh nội thành Kyoto cũng là 1 trong những điểm hấp dẫn khi đến đây. Chùa có dòng nước phun tự nhiên “Otowanotaki", được cho là dòng nước linh thiêng giúp đỗ đạt trong học tập, toại nguyện về tình duyên, mạnh khoẻ sống lâu.

Địa chỉ: 1-294 Kiyomizu, quận Higashiyama, thành phố Kyoto

huong dan tan chan cho nguoi lan dau di kyoto
Kiyomizu là 1 trong những ngôi chùa có lịch sử lâu đời nhất ở Nhật, ra đời năm 778. (Ảnh: Visit-Japan)

--

A CHÙA EIKANDO

Chùa Eikando còn được gọi là “Zenrinji" nằm ở Eikandocho, quận Sakyo, thành phố Kyoto. Được xây dựng năm 863. Chùa có lịch sử lâu đời, được đưa vào cả tập thơ cổ của Nhật “Kokinwakashu", vào mùa lá đỏ phong cảnh nơi đây rất đẹp. Buổi tối còn có cả thắp điện sáng. Điện chính của chùa đặt tượng Phật Amida Như Lai nhìn lại phía sau “Amitabha Looking Back". Đây là bức tượng Phật với hình dáng rất hiếm gặp giống như đang nhẹ nhàng quay lại phía sau trò chuyện.

Địa chỉ: 48 Eikandocho, quận Sakyo, thành phố Kyoto

huong dan tan chan cho nguoi lan dau di kyoto
Chùa Eikando còn được gọi là “Zenrinji" nằm ở Eikandocho, quận Sakyo, thành phố Kyoto. (Ảnh: Visit-Japan)

--

A CHÙA TOFUKUJI

Tofukuji là Garan lớn nhất Kyoto, phải mất đến 19 năm mới hoàn thành xong ngôi chùa vào năm 1255. (Garan: chỉ những nơi, những công trình kiến trúc yên tĩnh, thanh bình cho các tăng lữ tu luyện). Lá phong nhìn từ cây cầu Tsutenbashi trong khuôn viên chùa tạo nên phong cảnh tuyệt đẹp không thốt nên lời. Khu vườn cũng rất nổi tiếng. Từ ga Kyoto bạn đi bằng taxi khoảng 10 phút là tới đây.

Địa chỉ: 15-778 Honmachi, quận Higashiyama, thành phố Kyoto

huong dan tan chan cho nguoi lan dau di kyoto
Lá phong nhìn từ cây cầu Tsutenbashi trong khuôn viên chùa tạo nên phong cảnh tuyệt đẹp. (Ảnh: The Tourist Diary)

--

A CHÙA DAITOKUJI

Daitokuji được biết đến là ngôi chùa có mối liên hệ mật thiết với nghệ thuật trà đạo của phái Lâm Tế Tông, được xây dựng năm 1315. Có rất nhiều nhà tu hành nổi tiếng đã học tại đây, vì vậy chùa còn được xem là nơi truyền phát văn hoá Phật giáo. Ngày nay, chùa còn lưu lại nhiều di sản văn hoá quan trọng như các công trình kiến trúc, khu vườn kiểu Nhật, tranh vẽ trên tường hay cửa trượt kiểu Nhật, các vật dụng cho trà đạo, tranh và thư pháp được lưu truyền từ Trung Quốc,...

Gần Daitokuji có “Bảo tàng tư liệu tổng hợp trà đạo" là bảo tàng tư liệu tổng hợp của trường phái Urasenke trong nghệ thuật trà đạo, bạn có thể trải nghiệm trà đạo tại đây.

Địa chỉ: 53 Murasakino Daitokujicho, quận Kita, thành phố Kyoto

huong dan tan chan cho nguoi lan dau di kyoto
Daitokuji được biết đến là ngôi chùa có mối liên hệ mật thiết với nghệ thuật trà đạo của phái Lâm Tế Tông, được xây dựng năm 1315. (Ảnh: GaijinPot Travel)

--

A YASAKA JINJA

Yasaka Jinja là ngôi đền nằm ở Gioncho, quận Higashiyama, nơi thờ các vị thần trong thần thoại Nhật Bản như Susanoo Nomikoto, Kushiinada Himenomikoto, Yahashira no Mikogami. Yasaka Jinja còn được biết đến bởi lễ hội Gion được tổ chức vào tháng 7 hằng năm - là 1 trong 3 lễ hội lớn nhất Nhật Bản.

Địa chỉ: 625 Kitagawa, Gioncho, quận Higashiyama, thành phố Kyoto

huong dan tan chan cho nguoi lan dau di kyoto
Yasaka Jinja là ngôi đền nằm ở Gioncho, quận Higashiyama, nơi thờ các vị thần trong thần thoại Nhật Bản. (Ảnh: Wikimedia Commons)

--

A BẢO TÀNG QUỐC GIA KYOTO

Bảo tàng quốc gia Kyoto mở cửa tháng 5/1897, là nơi trưng bày di sản văn hoá mà chủ yếu là văn hoá Kyoto từ thời kỳ Heian đến thời kỳ Edo. Ở đây có rất nhiều tác phẩm trưng bày chỉ có ở Kyoto như các bức tượng Phật, đồ nhuộm, nghệ thuật mạ vàng, các cuốn kinh có ghi lời răn của Phật,... Đến đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu về văn hoá Nhật Bản.

Địa chỉ: 527 Chayamachi, quận Higashiyama, thành phố Kyoto

huong dan tan chan cho nguoi lan dau di kyoto
Bảo tàng quốc gia Kyoto mở cửa tháng 5/1897. (Ảnh: CNN)

--

A BẢO TÀNG TRUYỆN TRANH QUỐC TẾ

Đây là bảo tàng truyện tranh lớn nhất Nhật Bản, trưng bày các vật phẩm liên quan đến lịch sử và ngành công nghiệp truyện tranh. Ở đây có cả góc hướng dẫn cách vẽ truyện tranh, góc đọc truyện thu hút hàng ngàn lượt khách ghé thăm mỗi năm.

Địa chỉ: Karasumadori, Goike Agaru, quận Nakagyo, thành phố Kyoto

huong dan tan chan cho nguoi lan dau di kyoto
Bảo tàng truyện tranh ở Kyoto. (Ảnh: Matcha-Japan)

--

A PHỐ GION

Gion là khu phố tập trung các địa điểm vui chơi giải trí của Kyoto, nằm gần đền Yasaka, ở đây cũng nổi tiếng bởi các quán trà được phục vụ bởi Maiko. Gion có con phố chính có tên Hana Mikoji, có nhiều cửa hàng bán sản phẩm thủ công truyền thống chỉ có ở Kyoto, cửa hàng ăn uống, quán cafe. Đây là nơi thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước bởi không gian gợi nhớ đến cố đô xưa.

Địa chỉ: Gioncho, quận Higashiyama, thành phố Kyoto

huong dan tan chan cho nguoi lan dau di kyoto
Gion là khu phố tập trung các địa điểm vui chơi giải trí của Kyoto, nằm gần đền Yasaka. (Ảnh: Japan)

--

A CÔNG VIÊN MARUYAMA

Công viên Maruyama nằm ở quận Higashiyama, gần đền Yasaka, Chionin, được biết đến là địa điểm nổi tiếng ngắm hoa anh đào và à danh thắng quốc gia. Địa điểm tham quan là khu vườn Nhật Bản như tái hiện lại thiên nhiên sông hồ, thác nước trên khuôn viên. Đây là nơi khá gần Gion, rất thích hợp để bạn dạo bộ ngắm cảnh.

Địa chỉ: Maruyamacho, quận Higashiyama, thành phố Kyoto

huong dan tan chan cho nguoi lan dau di kyoto
Công viên Maruyama nằm ở quận Higashiyama, gần đền Yasaka, Chionin. (Ảnh: Matcha-Japan)

--

Ngoài những địa điểm nổi bật vừa kể tên, Kyoto còn rất nhiều đền, tháp và khu chợ truyền thống đặc sắc. Hãy bắt đầu hành trình khám phá của bạn từ mùa xuân này...

--

---

---

THEO ĐỜI SỐNG VÀ PHÁP LÝ

----

huong dan tan chan cho nguoi lan dau di kyoto

huong dan tan chan cho nguoi lan dau di kyoto

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.