Kết quả Nga vs Ai Cập, bảng A World Cup 2018: 'Pharaoh' về nước sớm

Kết quả Nga vs Ai Cập, bảng A World Cup 2018: Mặc dù có ngôi sao số một - Mohamed Salah trong đội hình, song "những vị vua Pharaoh" vẫn đối mặt với viễn cảnh sẽ phải sớm xách va li về nước

Thua trận đấu đầu tiên trước Uruguay, Ai Cập bước vào lượt thi đấu thứ 2 của vòng bảng World Cup 2018 với mục tiêu có ít nhất 1 điểm. Đối đầu với đội chủ nhà Nga, dù bị đánh giá yếu hơn, song đội bóng xứ sở Kim tự tháp vẫn nhập cuộc tự tin khi có sự phục vụ từ đội hình xuất phát của ngôi sao sáng giá nhất - Mohamed Salah.

Thực tế, trong 45 phút thi đấu đầu tiên, "những vị vua Pharaoh" đã nhập cuộc khá tốt. Đội bóng Bắc Phi chơi chắc chắn trong khâu phòng ngự, và chờ đợi thời cơ và phản công khi có cơ hội.

ket qua nga vs ai cap bang a world cup 2018 pharaoh ve nuoc som
45 phút đầu, Ai Cập thực hiện được ý đồ của mình

Tuyển Nga chơi bóng bổng với ý đồ đưa bóng tới vị trí của trung phong cao 1m96 là Dzyuba, nên HLV Hector Cuper đã chủ động phong tỏa hướng tấn công này của đội chủ nhà. Và tính toán ấy của chiến lược gia người Argentina đã phát huy hiệu quả trong nửa đầu trận đấu. Thành công trong phòng ngự, Ai Cập còn có một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành Akinfeev với hai cánh là Salah và Trezeguez.

Nhưng mọi thứ sụp đổ với đại diện của lục địa đen ở ngay đầu hiệp 2. Phút 47, Golovin đưa bóng tầm thấp vào vòng cấm của Ai Cập, đội trưởng Fathi lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà trong sự bất lực của thủ thành El Shenawy. 1-0 cho "những chú gấu" Nga.

ket qua nga vs ai cap bang a world cup 2018 pharaoh ve nuoc som
Pha xử lí rất thiếu cảm giác của đội trưởng Fathi khiến Ai Cập rơi vào thế khó

Mở tỉ số nhờ 1 món quà từ đối phương, đội bóng xứ Bạch Dương chơi dễ thở hơn nhiều. Bàn thắng thứ 2 đến một cách tự nhiên. Phút 59, nhận đường chuyền từ pha đột phá bên hành lang cánh trái của Fernandez, Cheryshev di chuyển thông minh và đệm bóng cận thành, nhân đôi cách biệt.

ket qua nga vs ai cap bang a world cup 2018 pharaoh ve nuoc som
Cheryshev di chuyển thông minh và đệm lòng chuẩn xác nhân đôi cách biệt

Nhận hai bàn thua chóng vánh, Ai Cập thi đấu với tâm lí hoang mang. Trong khi còn đang loay hoay tìm kiếm bàn gỡ, họ lại phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Dzyuba có pha xoay sở khéo léo, hãm bóng bằng gầm giày và dứt điểm lạnh lùng, nâng tỉ số trận đấu lên thành 3-0 sau khi Cheryshev lập công chỉ 3 phút.

ket qua nga vs ai cap bang a world cup 2018 pharaoh ve nuoc som
Dzyuba xử lí gọn gàng và dứt điểm tinh tế làm tung lưới El Shenawy

Đến lúc này, đội bóng đến từ quê hương của những chiếc Kim tự tháp mới bắt đầu bừng tỉnh. Salah thắp lên ngọn lửa hi vọng cho Ai Cập bằng việc tự kiếm lấy phạt đền và thực hiện thành công ở phút 73, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

ket qua nga vs ai cap bang a world cup 2018 pharaoh ve nuoc som
Bàn thắng muộn màng của Salah trên chấm 11m

Nhưng đó cũng là tất cả những gì chân sút 26 tuổi có thể làm được. Những phút sau đó, Nga chủ động chơi chậm và giữ bóng trong chân, khiến cho Ai Cập không thể triển khai được những đường tấn công. Kết quả 1-3 được giữ nguyên đến hết 90 phút.

Thắng trận này, chủ nhà Nga có được 6 điểm, và gần như chắc chắn sẽ là đội bóng đầu tiên góp mặt tại vòng 1/8 của World Cup 2018. Còn với Salah và các đồng đội, giấc mơ cup vàng thế giới có lẽ đã chấm dứt từ đây, mặc dù trên lí thuyết, họ vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu Ả rập Saudi có 3 điểm trước Uruguay. Nhưng điều đó gần như là bất khả thi, khi mà đội bóng châu Á không phải là đối thủ của đại diện Nam Mỹ.

Chung cuộc: Nga 3-1 Ai Cập

Ghi bàn:

Nga: Fathi (47' - phản lưới), Cheryshev (59'), Dzyuba (62').

Ai Cập: Salah (73').

ket qua nga vs ai cap bang a world cup 2018 pharaoh ve nuoc som Nga 3-1 Ai Cập, bảng A World Cup 2018 (1h00, 20/6): Chủ nhà thẳng tiến tới vòng 1/8

Trực tiếp Nga vs Ai Cập, bảng A World Cup 2018 (1h00, 20/6): Lượt trận thứ hai của World Cup năm nay được bắt đầu ...

ket qua nga vs ai cap bang a world cup 2018 pharaoh ve nuoc som Video kết quả Nga vs Ả rập Saudi: Chiến thắng 5 sao giòn giã

Video tổng hợp kết quả trận khai mạc World Cup 2018 Nga vs Ả rập Saudi.

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.