Khánh Hòa ‘sốt’ condotel: Nơi của những 'ông lớn'

Theo thống kê của Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, hiện Khánh Hòa có 64 dự án đầu tư về du lịch (35 dự án resort; 29 dự án condotel). Trong đó có 12 dự án condotel tại Khu du lịch Bán đảo Cam Ranh và 17 dự án tại các khu vực Nha Trang.
khanh hoa sot condotel noi cua nhung ong lon 'Điểm' những dự án căn hộ khách sạn (condotel) lớn nhất Đà Nẵng hiện nay
khanh hoa sot condotel noi cua nhung ong lon Thị trường bất động sản Đà Nẵng, condotel chiếm 73% thị phần

Ngày 26/3, Vinpearl Discovery Nha Trang Empire Condotel - khách sạn nội đô đầu tiên tại khu vực Nam Trung Bộ của thương hiệu Vinpearl đã chính thức khai trương với quy mô 1.200 phòng. Đây là khách sạn 5 sao chuẩn quốc tế theo mô hình căn hộ, mang đến không gian nghỉ dưỡng sang trọng nhưng thoải mái và riêng tư như tại nhà.

Vinpearl Discovery Nha Trang Empire Condotel là thành viên thứ 18 của hệ thống Vinpearl, mở đầu cho chuỗi 09 Vinpearl City Hotel (khách sạn nội đô) sẽ ra mắt trong năm 2018, đánh dấu sự mở rộng của mô hình mới tại 8 tỉnh thành trong cả nước là Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình, Thanh Hóa, Hà Nam, Lạng Sơn và Tây Ninh.

khanh hoa sot condotel noi cua nhung ong lon
Sau dự án Vinpearl Discovery Nha Trang Empire Condotel vừa đi vào hoạt động, VinGroup đang xây dựng dự án condotel thứ 2 trên đường Trần Phú (Ảnh: Khải An)

Bên cạnh dự án condotel vừa đi vào hoạt động tại Nha Trang, Tập đoàn Vingroup đang gấp rút xây dựng dự án Vinpearl Beachfront Condotel có quy mô 895 căn hộ khách sạn tại số 78 – 80 Trần Phú, phường Lộc Thọ - Nha Trang. Dự án này, nằm ngay trung tâm thành phố và cách bãi biển vài chục bước chân hứa hẹn sẽ khuấy đảo thị trường condotel tại thành phố du lịch này.

Bên cạnh ông lớn Vingroup, ông chủ chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam - Lê Thanh Thản, nổi tiếng với biệt danh "ông trùm nhà giá rẻ" hay "đại gia đi Rolls-Royce, hút điếu cày" ông chủ của tập đoàn Mường Thanh đã có 3 dự án condotel tại Nha Trang – Khánh Hòa.

Trong đó, dự án Mường Thanh – Nha Trang tại số 60 Trần Phú với quy mô 468 căn hộ đã đi vào hoạt động. Dự án Mường Thanh Viễn Triều nằm cạnh danh thắng Hòn Chồng có quy mô gần 3.000 căn hộ đã đi vào hoạt động một số và vẫn đang trong quá trình xây dựng.

Dự án Tổ hợp khách sạn, chung cư cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa, tại lô TM 2 Khu dân cư Cồn Tân Lập có quy mô 944 căn hộ khách sạn hiện tạm ngưng xây dựng.

khanh hoa sot condotel noi cua nhung ong lon
Hàng loạt dự án condotel được xây dựng tại Nha Trang do các "ông lớn" trong ngành bất động sản đầu tư (Ảnh: Khải An)

Nhắc đến Khánh Hòa sẽ thật thiếu sót khi không kể đến các doanh nghiệp đia phương đầy tiềm năng và đã khẳng định vị thế của mình trên thương trường trong nhiều năm qua như tập đoàn Hoàn Cầu và Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco).

Hai ông lớn này cũng bắt tay vào xây dựng các dự án condotel tại Khánh Hòa. Cụ thể hai dự án do tập đoàn hòa Cầu làm chủ đầu từ là dự án Khách sạn căn hộ Nha Trang Center, tại 20 Trần Phú, Nha Trang và dự án Khách sạn căn hộ Diamond Bay Condotel Resort, tại Phước Hạ, Phước Đồng, Nha Trang với tổng 355 căn hộ đã đi vào hoạt động.

Hay dự án Khu phức hợp thương mại - khách sạn - căn hộ du lịch Tropicana Nha Trang, tại 40 Trần Phú, Nha Trang, do Công ty TNHH Miền Nhiệt Đới Nha Trang làm chủ đầu tư, quy mô 1137 căn hộ khách sạn, đang xây dựng. Dự án này được cho là có sự hợp tác của Khatoco.

Bên cạnh những ông lớn đã thành danh trên thị trường bất động sản, thị trường condotel Khánh Hòa còn có những nhân vật “đặt biệt” bước chân vào lãnh vực này.

Cụ thể ông “vua cá Tầm” – Lê Anh Đức, ông chủ Công ty Cổ phần Đầu tư Vịnh Nha Trang, “gây sốt” thị trường bất động sản bằng dự án Panorama Nha Trang, tại số 02 Nguyễn Thị Minh Khai, Lộc Thọ, Nha Trang (dự án có quy mô 1097 căn hộ khách sạn, hiện đang rút xây dựng), đã bất ngờ tung thêm dự án The Arena Cam Ranh với qui mô 4.500 căn hộ tại Bãi Dài. Dự án được xem là khuấy đảo thị trường bất động sản tại Bãi Dài.

khanh hoa sot condotel noi cua nhung ong lon
Condotel AB Central Square Nha Trang một trong những dự án có vị trí đắc địa tại Nha Trang (Ảnh: Khải An)

Theo ông Đức, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang phải cạnh tranh mạnh nên cần phải tạo ra sự khác biệt nhưng phải theo hướng bền vững. Hơn hết, sản phẩm đó cần kết tinh nhiều giá trị gia tăng nhằm thỏa mãn nhu cầu và lợi ích của khách hàng. Khi đó các nhà đầu tư sẽ thấy sản phẩm xứng đáng với đồng tiền họ bỏ ra. Một điều quan trọng nữa là sản phẩm đó phải có giá trị đầu tư hợp lý.

“Cụ thể, ngoài việc xây dựng hệ thống condotel có nội thất cao cấp, The Arena cung cấp đầy đủ các các hạng mục tiện ích cho trẻ em, người lớn tuổi, trung niên, thanh niên, du khách đi cùng gia đình hay nhóm bạn… Dự án còn có những sự kiện giải trí, lễ hội văn hóa sôi động suốt bốn mùa, một khu chợ bày bán các loại hải sản mà du khách có thể tự mua về và chế biến tại khu F&B Lounge để chung vui cùng nhau…

Du khách vẫn có không gian riêng tư trong căn hộ của mình, nhưng chỉ cần bước xuống đường sẽ lập tức hoà mình vào cộng đồng tươi vui, sôi động và rất nhiều tiện ích khác”, ông chủ Vịnh Nha Trang nói về “đứa con” của mình.

khanh hoa sot condotel noi cua nhung ong lon Bộ Xây dựng thông tin về việc 'nở rộ loại hình condotel'

Tại họp báo Chính phủ ngày 2/4, Bộ Xây dựng đã thông tin về loại hình bất đống sản mới "condotel".

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.