Khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình và bác sĩ đón cháu bé chào đời vào giây phút giao thừa

Chị Đồng Thị Hương, Khoa Đẻ A2 (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) cho biết, khi đón bé gái thành công các y bác sĩ như tan biến mọi mệt mỏi.

Giây phút bước sang năm mới, khi mọi người quây quần bên gia đình thì ở một nơi mà sự chờ đợi, ánh mắt lo âu của người thân luôn thường trực.

nu ho sinh don be gai chao doi nam ky hoi 2019 don be gai thanh cong chung toi nhu tan bien moi met moi
Chị Đồng Thị Hương bế cháu bé sinh đầu năm 2019 ra khỏi phòng đẻ. (Ảnh: Công Phương).

Đêm cuối năm Mậu Tuất, theo ghi nhận của chúng tôi tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội, các bác sĩ vẫn tất bật cho những ca cấp cứu và sinh đẻ.

Đang ngồi lo lắng bên hành lang, anh Đỗ Văn Khang (SN 1991, Kim Bảng, Hà Nam) giật mình khi nghe bác sĩ gọi tên.

“Chúc mừng gia đình anh, vợ anh đã hạ sinh bé gái nặng 3,1kg, hai mẹ con khỏe mạnh bình thường”, vị bác sĩ nói.

Nghe thấy bác sĩ nói vậy, anh Khang mừng rỡ và cảm ơn rồi đón con từ tay bác sĩ với gương mặt hân hoan.

nu ho sinh don be gai chao doi nam ky hoi 2019 don be gai thanh cong chung toi nhu tan bien moi met moi
Trao bé gái cho người bố là anh Đỗ Văn Khang đón nhận. (Ảnh: Công Phương).

Chia sẻ với chúng tôi, anh Đỗ Văn Khang (SN 1991, huyện Kim Bảng, Hà Nam) cho biết, vào chiều nay (4/2), vợ anh là chị Nguyễn Thị Thúy (SN 1993) đau bụng chuyển dạ và vỡ ối nên anh nhanh chóng đưa vợ từ Hà Nam lên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Anh Khang cho biết thêm, đây là lần đầu tiên vợ anh sinh con nên rất lo lắng nhưng khi nghe tin vợ hạ sinh bé gái 3,1kg an toàn, anh đã thở phào nhẹ nhõm.

“Hiện tại, tôi rất vui khi vợ sinh con thành công và hai mẹ con đều khỏe mạnh. Tôi dự định đặt tên cháu là Đỗ Thị Thùy An”, anh Khang thông tin.

nu ho sinh don be gai chao doi nam ky hoi 2019 don be gai thanh cong chung toi nhu tan bien moi met moi
Anh Khang vui mừng bên người con gái bé bỏng vừa chào đời. (Ảnh: Công Phương).

Theo anh Khang, đưa vợ đi đẻ vào chiều 30 Tết có những cảm giác rất đặc biệt cũng như tâm lí lo lắng khi lần đầu vợ sinh con. Tuy nhiên, mọi lo lắng đã tan biến khi mẹ tròn con vuông.

Cùng chia sẻ với chúng tôi, chị Đồng Thị Hương, Kíp trưởng tua nữ hộ sinh đêm trực 30 Tết, Khoa Đẻ A2 (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thị Thúy nhập viện vào lúc 16h ngày 4/2 trong tình trạng ối đã vỡ. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện đã làm các thủ tục cần thiết để đưa sản phụ vào phòng đẻ.

Trong quá trình theo dõi, sản phụ Thúy đã sử dụng dịch vụ đẻ giảm đau và sinh thường bé gái nặng 3,1kg vào 12h02 phút ngày 5/2.

nu ho sinh don be gai chao doi nam ky hoi 2019 don be gai thanh cong chung toi nhu tan bien moi met moi
Người thân vui mừng khi chị Thúy đã sinh thường bé gái thành công, hai mẹ con đều khỏe mạnh. (Ảnh: Công Phương).

Chị Hương cho biết thêm, trong mấy ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, số ca bệnh nhập viện vẫn như những ngày thường. Đặc biệt, những ngày gần Tết số lượng bệnh nhân nhập viện tăng lên vì những ca non tháng và nguy cơ tăng lên.

“Trong ngày 30 tháng Chạp, đã có 15 ca sản phụ sinh con và hôm nay số lượng sản phụ sinh con giảm hơn so với ngày thường một chút”, chị Hương nói.

Theo chị Hương, để chuẩn bị cho kì nghỉ Tết này, bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã chuẩn bị các thiết bị, vật tư cũng như bố trí nhân sự trực để đảm bảo điều trị cho bệnh nhân.

Chia sẻ cảm giác đón bé gái đầu năm mới 2019, chị Hương cho hay: “Cảm giác của người đỡ đẻ và người mẹ có phần nào đó giống nhau, rất háo hức chờ đợi nhất là vào dịp Tết.

Chúng tôi rất vui và hạnh phúc khi bé gái chào đời. Vào thời điểm đón bé gái thành công chúng tôi như tan biến mọi mệt mỏi. Nhìn thấy các bé chào đời là niềm vui của chúng tôi”.

nu ho sinh don be gai chao doi nam ky hoi 2019 don be gai thanh cong chung toi nhu tan bien moi met moi Người mẹ trong vụ trao nhầm con ở Ba Vì: ‘Tôi sẽ đưa con về Tết ông bà, bố mẹ’

Chị Vũ Thị Hương, người mẹ trong vụ trao nhầm con ở Ba Vì (Hà Nội) cho biết, Tết nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, chị ...

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.