Khởi tố 7 người liên quan đến vụ hỗn chiến khiến 8 người thương vong

Viện KSND tỉnh Đắk Lắk  đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam bảy nghi can trong vụ hỗn chiến khiến 8 người thương vong vào ngày 16/12.
khoi to 7 nghi can lien quan den vu hon chien khien 8 nguoi thuong vong
Lực lượng chức năng tích cực điều tra, làm rõ vụ hỗn chiến.

Ngày 28/12, Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam bảy nghi can trong vụ hỗn chiến khiến 8 người thương vong vào ngày 16/12.

Bảy nghi can bị khởi tố gồm: Phạm Thị Phượng, Dương Văn Hiến, Dương Văn Huấn, Hà Văn Pha, Nguyễn Trọng Tố, Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Văn Hiệp đều trú tại huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk).​

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 9h30, ngày 16/12, Vũ Hồng Phong (SN 1968), Đặng Công Báo (SN 1981) và Đặng Văn Sơn (SN 1997) đều trú tại thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp đã đưa xe máy cày vào cày xới đất trên diện tích 8ha của bà Phạm Thị Phượng (SN 1973) tại tiểu khu 263, xã Ea Bung, huyện Ea Súp.

Đến 11h30 cùng ngày, sau khi phát hiện sự việc, hai con trai của bà Phượng là Nguyễn Văn Hoàng (SN 1989) và Nguyễn Văn Hiệp (SN 1992) cùng anh kết nghĩa là Dương Văn Huấn (SN 1984, trú tại thôn 1, xã Ya Tờ Mốt) yêu cầu nhóm người trên dừng lại.

Do có mẫu thuẫn từ trước nên khi gặp nhau tại đây, giữa Hoàng và Sơn lại tiếp tục xúc mích. Lúc này, Hoàng lấy dao chém vào tay trái Sơn, sau đó Sơn bỏ chạy.

Sau đó, Báo dùng điện thoại của mình gọi cho Đặng Văn Hà (SN 1971, trú tại thôn 9, thị trấn Ea Súp - là bố của Sơn) để thông tin.

Ngya sau đó bà Phượng và Huấn đã gọi điện thông báo cho một số hộ dân về chuyện gia đình bị cướp đất và đề nghị giúp đỡ.

Khoảng 13h cùng ngày, có khoảng 30 người có mặt tại nhà bà Phượng, chuẩn bị hung khí như dao, cuốc, gậy…để đối phó với nhóm "cướp đất".

Còn nhóm của Hà sau khi nhận được tin từ Báo đã dùng xe ô tô chở theo Hải, Nguyên, Thành, Văn vào chỗ Phong đang cày đất.

Lúc này nhóm của bà Phượng vào thì hai bên xảy ra hỗn chiến. Sau đó, Đặng Công Hải cầm một khẩu súng bắn một phát đạn về phía nhóm bà Phương nhưng không trúng ai.

Nhóm của bà Phượng sau đó đã xông lên, dùng dao, gậy, cuốc, xẻng tấn công làm bảy người trong nhóm Hà bị thương gồm: Nguyễn Cao Nguyên, Đặng Công Hải, Đặng Văn Sơn, Đặng Văn Hà, Trịnh Sơn Thành, Đặng Công Báo và Vũ Hồng Phong. Riêng Phạm Thế Văn do vết thương quá nặng nên tử vong ngay sau đó.

Tại cơ quan điều tra, bà Phượng và sáu bị can khác đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Liên quan đến vụ án này, chiều 26/12, Công an tỉnh đã tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của Đặng Công Hải để điều tra làm rõ hành vi tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Tại đây, cơ quan chức năng còn thu giữ được gần 100 bơm kim tiêm và các dụng cụ khác liên quan đến việc sử dụng ma túy.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

khoi to 7 nghi can lien quan den vu hon chien khien 8 nguoi thuong vong Bắt nam thanh niên sử dụng súng trong vụ hỗn chiến khiến 8 người thương vong

Khám xét nơi ở của nam thanh niên sử dụng súng trong vụ hỗn chiến khiến 8 người thương vong, cơ quan chức năng còn ...

khoi to 7 nghi can lien quan den vu hon chien khien 8 nguoi thuong vong Mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn, hai người thương vong

Công an tỉnh Kon Tum đang điều tra, làm rõ vụ giải quyết mâu thuẫn khiến hai người thương vong trên địa bàn.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.