Không phải Mỹ, đây mới là quốc gia có hộ chiếu 'quyền lực' nhất thế giới

Theo công bố mới nhất của hệ thống xếp hạng hộ chiếu toàn cầu Henley Passport Index được công bố ngày 23/5, Nhật Bản đã vượt qua Singapore và trở thành quốc gia sở hữu tấm hộ chiếu 'quyền lực' nhất thế giới.
khong phai my day moi la quoc gia co ho chieu quyen luc nhat the gioi Đổ xô đi làm hộ chiếu

Vào ngày 23/5, báo Straits Times (Singapore), dữ liệu cập nhật trên trang Henley Passport Index đã xác nhận Nhật Bản chính thức soán ngôi quán quân của Singapore trong bảng xếp hạng về độ 'mạnh' của những tấm hộ chiếu tại các nước.

khong phai my day moi la quoc gia co ho chieu quyen luc nhat the gioi
Công dân xứ sở hoa anh đào Nhật Bản được miễn thị thực tại 189 quốc gia và vùng lãnh thổ. (Ảnh: SCMP)

Khi 'sức mạnh' của những tấm hộ chiếu Nhật Bản vươn lên vị trí đứng đầu cũng là lúc hộ chiếu Singapore bị tụt xuống hạng hai, ngang với hộ chiếu Đức. Điều này đồng nghĩa với việc công dân nước này có thể tới 188 quốc gia và vùng lãnh thổ không cần xin visa trước.

Xếp sau Nhật Bản và Singapore là Hàn Quốc, Phần Lan, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Thụy Điển. Tiếp đến là Mỹ, Australia, Luxembourg, Hà Lan, Bồ Đào Nha và Vương quốc Anh cùng chia nhau vị trí thứ 4.

Danh sách này được nghiên cứu và xây dựng bởi hãng tư vấn cư trú và công dân toàn cầu Henley & Partners thông qua dữ liệu của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) - nguồn dữ liệu thông tin vận tải lớn nhất trên Thế giới, cũng như từ những khảo sát bổ sung khác.

Cũng theo hãng tư vấn cư trú và công dân toàn cầu Henley & Partners - công ty đưa ra Henley Passport Index, cho biết từ đầu năm đến nay đã có gần 40 thỏa thuận miễn visa được ký kết giữa các chính phủ.

Trong đó, tăng hạng nhiều nhất trong danh sách này phải kể đến các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), hiện xếp thứ 23, tăng 38 bậc so với năm 2008. Lí giải cho điều này, theo Henley & Partners, nước này đã đưa ra chính sách miễn visa mới cho nhiều quốc gia nhất trên thế giới từ đầu năm.

Ngoài ra, trên bảng xếp hạng này, hộ chiếu Việt Nam xếp thứ 84 với 51 quốc gia và vùng lãnh thổ miễn visa. Hai nước láng giềng Campuchia và Lào đứng thứ 81 và 83 với lần lượt 54 và 52 nơi miễn visa cho công dân.

Trước đó, trong danh sách được công bố vào ngày 28/2, Singapore và Nhật cùng đứng vị trí thứ nhất với 180 nước được miễn visa. Đó cũng là lần đầu tiên một quốc gia châu Á có tấm hộ chiếu 'quyền lực' nhất thế giới.

.

10 nhóm các quốc gia có hộ chiếu "quyền lực nhất"

(Trong ngoặc là số lượng các quốc gia miễn thị thực)

1. Nhật Bản (189)

2. Singapore và Đức (188)

3. Hàn Quốc, Phần Lan, Pháp, Italy, Tây Ban Nha và Thụy Điển (187)

4. Áo, Luxemburg, Hà Lan, Na Uy, Bồ Đào Nha, Anh và Mỹ (186)

5. Bỉ, Canada, Đan Mạch, Ireland và Thụy Sĩ (185)

6. Hy Lạp và Australia (183)

7. Czech, Malta và New Zealand (182)

8. Iceland (181)

9. Malaysia, Hungary và Slovenia (180)

10. Latvia, Lithuania và Slovakia (179)

Có thể bạn chưa biết

Tháng 4 vừa qua, Nga cũng thông báo sẽ miễn visa cho tất cả các du khách có vé đến xem World Cup 2018 vào tháng 6 và tháng 7 năm nay.

///

khong phai my day moi la quoc gia co ho chieu quyen luc nhat the gioi Một người có thể sở hữu tối đa bao nhiêu hộ chiếu cùng lúc?

Người Mỹ có thể sử dụng hai hộ chiếu song song hoặc "mua" nhiều hộ chiếu nước ngoài mà không bị giới hạn.

khong phai my day moi la quoc gia co ho chieu quyen luc nhat the gioi Thẻ căn cước công dân có thể thay thế hộ chiếu khi nào?

Thẻ Căn cước công dân có thể thay thế hộ chiếu nếu Việt Nam và nước ngoài ký kết điều ước hoặc thỏa thuận quốc ...

khong phai my day moi la quoc gia co ho chieu quyen luc nhat the gioi Hướng dẫn thủ tục xin cấp hộ chiếu phổ thông

Công dân Việt Nam xin cấp hộ chiếu phổ thông lần đầu thực hiện tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh, thành ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.