Khó tin: U23 Việt Nam có thể đá luân lưu với Nhật Bản, trông cậy Bùi Tiến Dũng tỏa sáng

Một kịch bản chưa từng thấy hoàn toàn có thể xảy ra ở bảng D: một... màn "đấu súng" cân não trên chấm 11m giữa U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản ngay ở vòng bảng, nơi Bùi Tiến Dũng sẽ một lần nữa trở thành tâm điểm.

Chờ đại chiến U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản

Sau lượt trận thứ 2 của bảng D bộ môn bóng đá nam ASIAD 2018, U23 Việt Nam vẫn giữ nguyên được ngôi đầu bảng của mình, nhưng họ đã bị người Nhật bắt kịp về hấu hết tất cả các con số thống kê về chuyên môn. Cụ thể, 2 đội bóng đã chính thức giành quyền đi tiếp của bảng D đang có chung điểm số, tổng số bàn thắng và hiệu số bàn thắng thua.

Khác biệt duy nhất giữa nhà Á quân U23 châu Á và U23 Nhật Bản chính là 1 chiếc thẻ vàng mà người Nhật đã phải nhận trong trận ra quân gặp U23 Nepal. Nhờ đó, với chỉ số mới Fair-play, học hỏi theo World Cup 2018, các cầu thủ con cưng của chúng ta vẫn đang là đội giữ ngôi đầu bảng D.

kho tin u23 viet nam co the da luan luu voi nhat ban trong cay bui tien dung toa sang
U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản sẽ phải quyết đấu ở lượt cuối để phân định ngôi thứ

Tuy nhiên, theo quy định của ban tổ chức, nếu sau lượt đấu thứ 3, các chỉ số về bàn thắng bàn thua nói trên tiếp tục không thay đổi, tương ứng với 1 trận hòa giữa U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản, việc định đoạt ngôi thứ của bảng đấu sẽ không còn phụ thuộc vào chỉ số Fair-Play nữa khi 2 ứng viên này đối đầu trực tiếp. Thay vào đó, họ sẽ bước đến 1 loạt đá luân lưu để tìm ra đội nhất và nhì bảng.

Như vậy, một kịch bản khó tin: chứng kiến U23 Việt Nam đá luân lưu 11m phân định thắng thua với U23 Nhật Bản ngay từ vòng bảng, vốn không nằm trong trí tưởng tưởng của nhiều người, hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi với màn trình diễn đã qua của 2 đội, khả năng xảy ra một trận hòa giữa họ là không hề thấp.

Còn có một yếu tố khác tác động ít nhiều đến kịch bản vừa nêu. Đó là việc, ở lượt cuối vòng bảng, U23 Hàn Quốc sẽ ra sân ngay trước giờ bóng lăn trận Việt Nam vs Nhật Bản đúng 1h đồng hồ. Nói vậy là bởi, đội nhất bảng E nơi U23 Hàn Quốc đang thi đấu sẽ là đối thủ của đội nhì bảng D tại vòng tứ kết.

Bùi Tiến Dũng sẽ là khác biệt

kho tin u23 viet nam co the da luan luu voi nhat ban trong cay bui tien dung toa sang
Nếu điều đó xảy ra, Bùi Tiến Dũng sẽ là niềm tin của U23 Việt Nam

Như vậy, trong quá trình chờ đợi nhà đương kim giữ HCV ASIAD môn bóng đá nam kết thúc vòng bảng theo cách của họ, có thể là ngôi đầu bảng, nhưng cũng có thể là không, thì cả U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản vẫn sẽ cầm chừng nhau trong hiệp đấu đầu, và chờ đợi tới hiệp 2 để quyết định xem họ có cần ngôi đầu bảng D hay không.

Một khi loạt luân lưu này trở thành hiện thực, thì Bùi Tiến Dũng, người hùng quen thuộc trên chấm 11m của U23 Việt Nam sẽ lại trở thành tâm điểm của sự chú ý. Với những gì các cầu thủ đã thể hiện, CĐV hoàn toàn có thể tin tưởng vào Tiến Dũng nói riêng và những người hùng U23 nói chung, trong đó có cả HLV Park, về một toan tính tốt nhất để tiến sâu tại ASIAD 2018.

kho tin u23 viet nam co the da luan luu voi nhat ban trong cay bui tien dung toa sang Xếp hạng bảng D bóng đá Nam ASIAD 2018: U23 Việt Nam có còn giữ ngôi đầu bảng?

Sau trận thắng trước U23 Nepal với tỷ số là 2-0, U23 Việt Nam đang có được điểm số, hiệu số bàn thắng thua, tổng ...

kho tin u23 viet nam co the da luan luu voi nhat ban trong cay bui tien dung toa sang Kết quả U23 Việt Nam vs U23 Nepal: Ngày của hai chàng trai tên Đức

U23 Việt Nam đã vượt qua U23 Nepal ở trận thứ hai tại vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018 bằng các pha lập ...

kho tin u23 viet nam co the da luan luu voi nhat ban trong cay bui tien dung toa sang BXH FIFA tháng 8: Đổi cách tính điểm, Việt Nam tăng gấp 4 lần về điểm số, Thái Lan 'hít khói'

Dù FIFA đã tiến hành áp dụng cách tính điểm mới ở BXH tháng 8, ĐT Việt Nam vẫn giữ nguyên vị trí thứ 102.

kho tin u23 viet nam co the da luan luu voi nhat ban trong cay bui tien dung toa sang U23 Việt Nam thắng U23 Nepal: Xong nhiệm vụ, chờ 'chung kết' với Nhật Bản

Chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng U23 Việt Nam chỉ thắng với tỷ số 2-0. Dẫu vậy, kết quả này cũng ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.